null Báo vietnamnet đưa tin về khóa tập huấn dành cho Bí thư Tỉnh do Học viện tổ chức

Các Bí thư, Chủ tịch các tỉnh đã cùng tham gia khóa tập huấn “Lãnh đạo để địa phương cất cánh” do Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức tại Vĩnh Phúc vào ngày 18/12. 

Khóa tập huấn “Lãnh đạo để địa phương cất cánh” dành cho các Bí thư, Chủ tịch, Chủ tịch HĐND các tỉnh.

Lớp học đặc biệt này dành riêng cho cán bộ quản lý cấp cao của các tỉnh, nhằm thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Chính phủ về nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản trị địa phương cho cán bộ quản lý Nhà nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Khoá tập huấn có sự tham gia của 30 học viên là Bí thư, Chủ tịch, Phó Bí thư, Phó Chủ tịch của các tỉnh như Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Bắc Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Yên, Vĩnh Long; chủ tịch các tỉnh Vĩnh Long, Ninh Thuận; Chủ tịch HĐND các tỉnh Tây Ninh, Sóc Trăng,… và các Phó Bí thư, Phó Chủ tịch các tỉnh.

Đại diện nhiều địa phương góp mặt.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS,TS .Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cho rằng, việc nâng cao năng lực của lãnh đạo địa phương là một trong những yếu tố hàng đầu để địa phương có thể tạo môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến tăng trưởng bền vững và sâu rộng hơn.

PGS,ST. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Phát triển kinh tế xã hội địa phương phụ thuộc vào hai yếu tố chính là tiềm năng của địa phương và hiệu quả của khu vực công. Tại đây, các đại biểu cũng được nhìn lại hiệu quả của khu vực công của Việt Nam và các nước trên thế giới.

“Lãnh đạo địa phương cần làm gì để cải thiện hiệu quả khu vực công giúp địa phương cất cánh?” là một trong số những câu hỏi đã được trả lời trong khuôn khổ khóa tập huấn này.

Khoá tập huấn được thiết kế trên cơ sở áp dụng phân tích khoa học và kinh nghiệm quốc tế vào hoàn cảnh Việt Nam.

PGS, TS .Trần Ngọc Anh, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ là giảng viên của khóa tập huấn này cùng GS. Cheryl Hughes (Trường ĐH Indiana, Hoa Kỳ). 

Chương trình được giảng dạy bởi PGS,TS.Trần Ngọc Anh, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ và GS. Cheryl Hughes (Trường ĐH Indiana, Hoa Kỳ).

Tại đây, các học viên không chỉ được cung cấp các vấn đề lý thuyết và thực tiễn liên quan đến nội dung khoá học, mà được trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tế liên quan đến lãnh đạo địa phương trong bối cảnh nền kinh tế số hoá, công nghiệp 4.0.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu tại khóa học 

Lãnh đạo các tỉnh tham gia khóa tập huấn.

Trong khuôn khổ chương trình, Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tổ chức) khóa tập huấn “Quản trị để địa phương cất cánh”  cho các Vụ trưởng, Cục trưởng, Tổng Cục trưởng của các Bộ, Ban, ngành TƯ diễn ra từ ngày 19-22/12.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/lop-hoc-dac-biet-voi-hoc-vien-la-cac-bi-thu-chu-tich-tinh-418850.html

Các Tài liệu khóa tập huấn bằng tiếng Anh:

https://docs.google.com/presentation/d/10FLZWzWdu4GFLxeDrmlOAxOcWIw01mJWnN-vzrgxsmE/edit#slide=id.p3

https://docs.google.com/presentation/d/1HAGkReBuYWF7IenhxQvCm-B2RFReuiInTB3PB6sYwRs/edit#slide=id.p3

https://docs.google.com/presentation/d/1uu8S2SxZbb5LmlE2PfZXyeQcAC_DXMR2a5OalwcbHoo/edit#slide=id.p3

https://docs.google.com/presentation/d/1GOTKWin3RgZs9RqIPDTVUVdUiGhxeUEZWb2Oes_fB08/edit#slide=id.p3

Các Tài liệu khóa tập huấn bằng tiếng Việt:

https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1H5PNB8PVrb0UsrYZ7SbEwRqfLbc9uvjR

Nguồn: Báo Vietnamnet