null NHẬT KÝ ĐỒNG HÀNH CÙNG TẾT SẺ CHIA 2018 – XUÂN ẤM KỲ LẠC

Hành trình cùng những tấm lòng biết sẻ chia và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn nơi mà chuyến xe đã đi đến….

Năm nay, không phải là một tỉnh Tây Bắc địa hình chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, mà là một mảnh đất ven biển – nơi hứng chịu những hậu quả trực tiếp của cơn bão số 10 vừa qua. Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện đã đến với xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Trải qua gần 2 tháng phát động và 3 ngày trên chuyến xe mang hương vị tết, các cán bộ, giảng viên và sinh viên APD đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn để kết nối các tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời khốn khó, vì gánh nặng mưu sinh mà không thể đón một cái Tết trọn vẹn, với những em bé hàng ngày phải đối diện với cái đói và cái rét mà chưa hề biết đến niềm vui Tết.

Trường Tiểu học và THCS Kỳ Lạc, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Hành trình kết nối…

          Đến với mảnh đất Kỳ Lạc thân thương, mang trong mình niềm vui và sự lo lắng song hành, lo làm sao đủ để hương vị ngày têt cổ truyền đến được với các em, lo làm sao đủ để người dân nơi đây cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày cận tết, lo làm sao đủ để mang những chiếc áo ấm đến với hơn 500 em nhỏ trường Tiểu học vs THCS Kỳ Lạc trong những ngày tết giá rét gần kề.

          Khó khăn là thế, nhưng với sự phối hợp của Công đoàn Học viện và đặc biệt là sự ủng hộ hơn 300 chiếc áo đồng phục cho các bạn học sinh trường Tiểu Học và THCS Kỳ Lạc của thầy Nguyễn Mã Lương - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện cùng nhiều nhà hảo tâm khác, chuyến xe đã mang đủ hành trang và khởi hành vào 20h00 ngày 01/02/2018

          Chúng tôi đã phải trải qua nhiều giờ trên xe ô tô, sau 12 tiếng “dập dềnh” với cái lạnh 12 độ, 5 cán bộ giảng viên và 24 sinh viên APD đã có mặt tại trường tiểu học và THCS Kỳ Lạc, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

          Hương vị tết qua chiếc bánh chưng cổ truyền…

          Đặt chân xuống mảnh đất còn nhiều gian truân này, chúng tôi bắt tay ngay vào công đoạn chuẩn bị, gói và luộc bánh chưng trong những ánh mắt ngây thơ, háo hức và đầy niềm vui của các bạn nhỏ nơi đây. Các thầy cô, các bạn TNV cùng các em nhỏ quây quần lại, người cắt lá, người xếp khuôn, người gói, người buộc…chẳng mấy chốc 200 chiếc bánh đã hoàn thành và đưa lên bếp. Cũng chẳng thể nào quên được không khí đầm ấm, quây quầnbên ánh lửa của nồi bánh chưng cùng những giai điệu mùa xuân rộn ràng.

          Xà phòng yêu thương…

          Đồng hành trên chuyến hành trình còn có chị Đinh Phương Nga – điều phối viên tổ chức Xà phòng hy vọng – Soap for hope tại Việt Nam với mong muốn giúp trẻ em trường Tiểu học và THCS xã Kỳ Lạc tự bảo vệ sức khỏe của mình và xã hội. Có những niềm vui, niềm hy vọng được gói gọn trong chiếc bánh xà phòng. Những tiếng cười ròn tan, những sự tò mò thích thú khi lần đầu tiên được tự mình làm ra chiếc bánh xà phòng nhỏ xinh đến thế!

     Các bạn TNV hướng dẫn các bạn nhỏ chế tạo bánh xà phòng và rửa tay đúng cách

          Món quà từ sự sẻ chia…

          Không thể thiếu những món quà tinh thần trong ngày giáp tết, chúng tôi cùng Đội TNTN xã Kỳ Lạc và Ban giám hiệu nhà trường mau chóng chuẩn bị các tiết mục cho đêm GALA TẾT SẺ CHIA và đặc biệt là phần quà tặng cho các bạn nhỏ và người dân nơi đây.

          Công đoàn và Đoàn thanh niên Học viện đã cùng vận động và trao tặng 540 chiếc áo ấm mùa đông; 40 suất quà cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi; 100 suất quà cho người nghèo với tổng trị giá 150 triệu đồng

       

          Đêm Gala tràn đầy không khí xuân rộn ràng, có cả những giọng ca treo veo đặc trưng của mảnh đất Hà Tĩnh và thích thú nhất là vở kịch “Sơn tinh – Thủy tinh” đã đem lại rất nhiều tiếng cười cho các em nhỏ cũng như các vị khách mời của chương trình.

Kết thúc chuyến hành trình, chúng tôi trở về với nhiều cảm xúc bồi hồi, lưu luyến vì phải xa các em nhỏ nơi đây, hạnh phúc vì phần nào chúng tôi đã mang hương vị tết, giúp đỡ được mảnh đất này. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm của chương trình Tết sẻ chia 2018. Hy vọng rằng Công đoàn và Đoàn thanh niên Học viện sẽ còn được cùng tiếp tục đồng hành trên những chuyến xe đầy ý nghĩa như thế!

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Công đoàn, Ban Giám đốc, các khoa, phòng ban, cùng các thầy cô đã hết lòng ủng hộ chương trình. 

Nguồn: Đoàn Thanh niên Học viện