null LÃNH ĐẠO TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA

Ngày 30/5/2018, với sự hợp tác của Viện phát triển Hàn Quốc (KDI) và sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới (World Bank), Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã khai mạc Khóa tập huấn “Lãnh đạo trong bối cảnh toàn cầu hóa”. Khóa học kéo dài 3 ngày từ 30/5-1/6/2018.

Khóa học có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên là các giáo sư, chuyên gia từ các tổ chức uy tín như GS. Lee Seung Joo, GS. Lee Kye từ Viện phát triển Hàn Quốc (KDI); PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (APD); ông Lê Văn Tăng; nguyên Cục trưởng Cục Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trưởng khoa danh dự khoa Quản lý đấu thầu (APD); TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư. Học viên khóa học là lãnh đạo 17 Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (APD) cho biết, ý tưởng của khóa học này là sáng kiến của World Bank và các giáo sư đến từ Viện KDI của Hàn Quốc. Với sự hỗ trợ của World Bank và Chính phủ Hàn Quốc, Học viện Chính sách và Phát triển đã cử 4 giảng viên sang KDI học cách đây 6 tháng để trở về phát triển và triển khai khóa học này tại Việt Nam.

Giảng viên và học viên Khóa học chụp ảnh lưu niệm.

Nội dung khóa học xoay quanh các chủ đề như xu hướng toàn cầu và lãnh đạo chiến lược, động lực tăng trưởng kinh tế Việt nam và những trọng tâm cải cách; viện trợ và phát triển; kinh nghiệm thu hút FDI; PPP ở Việt Nam và kinh nghiệm triển khai PPP trên thế giới. Khóa học cũng tổ chức thăm thực tế tại nhà máy lớn nhất trên thế giới của Samsung đặt tại tỉnh Thái Nguyên. Việc tổ chức các khóa học với các giáo sư của KDI, một trường đào tạo chính sách công có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, và nghiên cứu sẽ giúp cho cán bộ, giảng viên của Học viện cũng như các cán bộ lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành Trung ương có nhiều kinh nghiệm, ý tưởng trong phát triển.

PGS.TS. Đào Văn Hùng cũng cho biết, cuối năm 2017, Học viện Chính sách và Phát triển đã phối hợp cùng Cơ quan hợp tác quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Đại học Indiana tổ chức hai khóa học dành cho bí thư tỉnh ủy, chủ tịch và các phó chủ tịch các tỉnh và một khóa học khác với khoảng 32 giám đốc, phó giám đốc các sở, lãnh đạo cấp vụ các bộ ngành Trung ương cũng lấy ý tưởng từ khóa học này.

Tiếp theo khóa học này, tháng 7 tới, Học viện dự kiến tổ chức một lớp tập huấn mời giáo sư của trường Đại học Harvard cùng với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ kinh nghiệm cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố, cơ quan Trung ương trong cả nước về “Lãnh đạo trong kỷ nguyên CMCN 4.0”.

Được biết, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang giao Học viện Chính sách và Phát triển, Vụ Tổ chức cán bộ và một số đơn vị liên quan xây dựng, hoàn thiện Đề án bồi dưỡng cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư đến năm 2020 và các năm tiếp theo. Việc triển khai thành công các khóa học trên sẽ giúp nâng cao năng lực của Học viện Chính sách và Phát triển trong việc thực hiện tốt Đề án bồi dưỡng cán bộ của ngành Kế hoạch và Đầu tư cũng như trở thành một đơn vị dẫn đầu trong việc đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan khối Nhà nước.