null Lễ khai giảng Đại học chính quy khóa 9 và Cao học khóa 5

Mùa thu - Mùa của tựu trường, mùa của những ước mơ và hoài bão của triệu triệu học sinh, sinh viên cả nước. Như một truyền thống với mục đích nêu cao truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của dân tộc, sáng này 07/9/2018, Học viện Chính sách và Phát triển lại chọn Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi thờ các bậc tiên hiền, tiên thánh và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An - người thầy tiêu biểu đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam để tổ chức lễ khai giảng Đại học chính quy khóa 9 (niên khóa 2018-2022) và Cao học khóa 5 (2018-2020).

Về dự Lễ khai giảng, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có sự tham dự của TS. Đỗ Mạnh Khởi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch công đoàn Bộ, ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các Cục, Vụ, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển, có sự hiện diện của PGS, TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Học viện, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện, TS. Giang Thanh Tùng, Phó Giám đốc Học viện, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, các em sinh viên khóa 9, và học viên Cao học khóa 2.

Phát biểu chào mừng, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện gửi tới các tân sinh viên và tân học viên thông điệp lớn nhất của Học viện đó là: “Hãy tận dụng cơ hội cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để trở thành công dân toàn cầu”. Giám đốc chia sẻ: “Đây là thông điệp nhà trường muốn truyền tải tới các em sinh viên, học viên để các em có những chuẩn bị, chuẩn bị về hành trang, về tư duy, về phương pháp, để có thể tận dụng tốt cơ hội từ cuộc CMCN 4.0 trong thời gian tới. Học viện luôn xác định sứ mệnh là trang bị cho những sinh viên, học viên kiến thức rộng, trang bị năng lực tư duy, năng lực diễn đạt, đào tạo những công dân có ý thức trách nhiệm, luôn sẵn sàng đổi mới sáng tạo, hội nhập sâu sắc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”. Giám đốc Đào Văn Hùng cũng đã khẳng định lại thành quả đạt được của 10 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Học viện. Để đạt được những thành quả đó, PGS, TS. Đào Văn Hùng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như các đơn vị chức năng thuộc Bộ luôn quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo sát sao từng bước đi của Học viện. Thay mặt Đảng ủy, Giám đốc Đào Văn Hùng cũng gửi lời cảm ơn toàn thể cán bộ, giảng viên, các em sinh viên và học viên cao học đã luôn nhiệt huyết, tin tưởng, đoàn kết và không ngừng phấn đấu trong quản lý, giảng dạy, và học tập, góp phần đưa Học viện trở thành một trong những trường Đại học có uy tín ở Việt Nam.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng

Thừa ủy quyền Lãnh đạo Bô Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Mạnh Khởi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những cố gắng, những thành tích Học viện đã đạt được trong công tác tuyển sinh, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đặc biệt đối với công tác tuyển sinh năm nay trong bối cảnh cạnh tranh rất khó khăn và khốc liệt của thị trường giáo dục. Trước những thách thức của cuộc CMCN 4.0 và những khó khăn của thị trường lao động ngày nay, TS. Đỗ Mạnh Khởi mong muốn các thầy cô giáo và các em sinh viên phải nỗ lực trong công tác giảng dạy và học tập. “Các thầy cô luôn phải trau dồi chuyên môn, cập nhật kiến thức, cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ và công nghệ thông tin trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Các em sinh viên cần trang bị thật tốt kiến thức, khả năng ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng mềm, phấn đấu trở thành công dân toàn cầu vào năm 2022 như chính mong muốn của Giám đốc Đào Văn Hùng” - Ông Đỗ Mạnh Khởi đã nói. Ông cũng khẳng định: Học viện phải đào tạo chất lượng cao mới đáp ứng được nhu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Để làm được điều này, ông đề nghị Học viện Chính sách và Phát triển cần đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tham gia các đề tài, đề án, tổ chức nhiều hội thảo lớn để tư vấn chính sách cho Chính phủ, cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiều hơn nữa. “Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để Học viện thực hiện mục tiêu đã đề ra đó là trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học đa ngành về chính sách phát triển, kinh tế và quản lý có uy tín trong hệ thống các trường đại học khối kinh tế của Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng với đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn đoàn kết, quyết tâm cao, và sự cố gắng nỗ lực của gần 3000 sinh viên đại học và học viên cao học, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Học viện Chính sách và Phát triển sẽ thành công và phát triển hơn nữa trong tương lai”.

TS. Đỗ Mạnh Khởi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu cảm tưởng nhân dịp khai giảng năm học mới, em Vũ Thu Thảo - sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, đại diện cho sinh viên khóa 9 đã không giấu được cảm xúc, niềm vinh dự, lòng tự hào khi trúng tuyển vào Học viện Chính sách và Phát triển. Em Vũ Thu Thảo đã tâm sự: “Trở thành sinh viên là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi chúng em. Những buổi đầu bước chân vẫn còn bỡ ngỡ ở một môi trường mới, xa vòng tay của gia đình,nhưng ai ai cũng háo hức, cũng tự hào bởi mình đã lớn lên,đã lựa chọn con đường riêng cho chính mình! Cuộc sống sinh viên với bao chật vật, khó khăn nhưng sẽ hứa hẹn là quãng thời gian không thể nào quên của mỗi người. Chúng em luôn vững tin vì biết rằng  đồng hành cùng chúng em luôn là những người thầy người cô đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời”.

Thay mặt sinh viên khóa 9, em Vũ Thu Thảo hứa đem hết sức mình, không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, phát huy truyền thống của sinh viên Học viện chính sách và phát triển và đưa tên tuổi Học viện ngày càng vươn xa.

Sinh viên Vũ Thu Thảo tặng hoa Ban Giám đốc

Đại diện cho các học viên cao học khóa 2, học viên Đoàn Thị Mỹ Hạnh - Lớp Cao học Chính sách công Quảng Ninh đã chia sẻ cảm xúc của mình: “chúng em vô cùng xúc động khi được nhận tấm bằng Thạc sĩ trên tay, tạm biệt Học viện để trở về các cơ quan, đơn vị, tiếp tục công tác. Đây là sự khởi đầu quan trọng trong một chặng đường mới, là một động lực to lớn để các Tân Thạc sĩ chúng em tiếp tục phát huy, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào nhiệm vụ công tác của mình để có thể đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của thực tế công việc.Trong quá trình học tập tại Học viện, chúng em đã được Học viện tạo điều kiện rất tốt về cơ sở vật chất, được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có uy tín trong và ngoài Học viện. Điều đó đã giúp chúng em tự tin hơn trong học tập và có niềm tin vào kết quả học tập của mình.” Tân Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Hạnh đã hứa với Ban Giám đốc, các thầy cô: “sẽ đem hết tâm lực, trí lực và văn hóa đã được đúc kết qua quá trình học tập, nghiên cứu từ Học viện Chính sách và phát triển, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn để chứng minh và khẳng định với xã hội rằng: Sản phẩm nguồn nhân lực mà Học viện Chính sách và Phát triển cung cấp cho xã hội là những sản phẩm có chất lượng tốt - tốt về nhân cách đạo đức - tốt về tư duy kiến thức - tốt về kỹ năng tác nghiệp chuyên môn, đặc biệt là những giá trị nhân văn.

Tân Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại Lễ Khai giảng

Lễ Khai giảng đã khép lại trong niềm tự hào, hân hoan, sự phấn khởi và niềm tin vào tương lai phía trước của cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên  Học viện Chính sách và Phát triển. 

Một số hình ảnh của Buổi Lễ:

Giám đốc tặng thưởng sinh viên thủ khoa và á khoa

 Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư trao tặng học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó. 

Giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân Thạc sĩ Chính sách công khóa 2

Tập thể cán bộ, giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng Đại biểu và Ban Giám đốc

Tin: Phòng Tổ chức - Hành chính

Ảnh: Thế Dương 's team.