null Thực hành học phần Đàm phán kinh tế quốc tế khoa Kinh tế quốc tế

Đàm phán quốc tế là môn học chuyên ngành quan trọng của khoa Kinh tế quốc tế, nhằm đánh giá kết quả học tập và tìm hiểu về những cuộc đàm phán trong thực tế của hoạt động kinh tế quốc tế. Ngày 12/09/2018, lớp Kinh tế đối ngoại khóa 6 đã tổ chức một buổi thực hành đàm phán do PGS, TS. Nguyễn Thường Lạng - Giảng viên giảng dạy môn học chủ trì.

Lớp Kinh tế đối ngoại được chia làm 8 nhóm, mỗi nhóm 10 thành viên và đóng vai những nhà ngoại giao của hai quốc gia tham gia một cuộc đàm phán cụ thể. Mở đầu cuộc đàm phán là nhóm Việt Nam - Nhật Bản với giả định kí kết Hiệp định đầu tư Nhật Bản- Việt Nam:

Các thành viên trong lớp Kinh tế đối ngoại 6 đã tích cực đầu tư về trang phục cũng như nghiên cứu về văn hóa của các quốc gia họ đảm nhiệm:

Nhóm Thái Lan-Ả-rập đang đàm phán đang trong quá trình đàm phán

Những bộ trang phục lộng lẫy thể hiện từng nền văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia đều được các bạn sinh viên thể hiện trong từng cuộc đàm phán

Đàm phán vấn đề căng thẳng giữa thương mại Mỹ - Trung Quốc

Hai quốc gia  Hàn Quốc và Ý đã đàm phàn xong và đi đến hợp tác toàn diện với màn kết thúc win-win

Brazil- Bru-nay cũng đã thành công trong thương vụ dầu mỏ, lợi ích mỗi quốc gia đều được đảm bảo, niềm vui được thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi thành viên

Kết thúc buổi thực hành đàm phán kinh tế quốc tế, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệmKết thúc buổi thực hành đàm phán kinh tế quốc tế, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm thực tế, mỗi nhóm đều mang đến nền văn hóa độc đáo cùng với kiến thức về vấn đề kinh tế. Từ đó, mỗi bạn sinh viên đều được trang bị những kiến thức về đàm phán kinh tế quốc tế  trong thực tế như quy trình đàm phán, văn hóa chào hỏi, tặng quà trong đàm phán, làm cách nào để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng trong đàm phán là Win-Win giữa hai bên thực tế, mỗi nhóm đều mang đến nền văn hóa độc đáo cùng với kiến thức về vấn đề kinh tế. Từ đó, mỗi bạn sinh viên đều được trang bị những kiến thức về đàm phán kinh tế quốc tế  trong thực tế như quy trình đàm phán, văn hóa chào hỏi, tặng quà trong đàm phán, làm cách nào để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng trong đàm phán là Win-Win giữa hai bên.

Tin và Ảnh: Khoa Kinh tế quốc tế