null Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế quốc dân

Ngày nay, trong bối cảnh hội nhập yêu cầu đặt ra đối với các trường đại học là phải tự chủ nhằm tạo tạo sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh đối với các trường đại học dân lập, tư thục, tuân theo đúng quy luật của nền kinh tế thị trường. Học viện Chính sách và Phát triển đã và đang trong lộ trình hướng tới tự chủ đại học.

Nằm trong lộ trình xây dựng đề án đổi mới cơ chế hoạt động hướng tới tự chủ đại học, ngày 31/10/2018 đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do PGS, TS. Trần Trọng Nguyên -  Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với trường Đại học Kinh tế quốc dân. Trường Đại học Kinh tế quốc dân là trường đại học công lập trọng điểm trong hệ thống các trường đại học của cả nước, là một trong những trường đại học đầu tiên trong nước thực hiện thí điểm tự chủ và đã đạt những kết quả tích cực được xã hội công nhận.

Tham gia đoàn công tác của Học viện còn có TS. Giang Thanh Tùng - Phó Giám đốc Học viện; Ths. Lê Hồng Quân - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính; ThS. Chu Thị Ngọc Trâm - Kế toán trưởng, Phụ trách phòng Kế hoạch - Tài chính; ThS Võ Xuân Hoài - Phụ trách phòng Quản lý Khoa học và hợp tác; ThS Nguyễn Thị Đông - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo; TS Phạm Ngọc Trụ - Giảng viên Viện Đào tạo quốc tế; ThS Lê Minh Vân - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; ThS Đỗ Kiến Vọng - Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng nhiều thành viên khác.

Tham gia tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có NGƯT. PGS,TS. Phạm Hồng Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS. Bùi Đức Thọ - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; PGS, TS. Phạm Thị Bích Chi - Trưởng phòng Tài chính và Kế toán; PGS, TS. Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; ThS. Lê Xuân Tùng - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; PGS,TS. Đồng Xuân Đảm - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; ThS Đỗ Xuân Dũng - Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế; Ths. Hồ Quỳnh Anh - Phó Trưởng phòng Tổng hợp; TS Lê Việt Thuỷ - Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; TS Trương Đình Đức – Phó Trưởng phòng Truyền thông.

Vui mừng chào đón Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc, PGS. TS Phạm Hồng Chương - Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. PGS. TS Phạm Hồng Chương cũng chia sẽ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai đề án tự chủ của Nhà trường.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị chức năng của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ kinh nghiệm đổi mới cơ chế hoạt động hướng tới tự chủ, lãnh đạo các đơn vị của hai trường đã trao đổi thảo luận về những thuận lợi và khó khăn khi chuyển sang cơ chế tự chủ và chia sẻ giải pháp khắc phục những khó khăn đó. Buổi trao đổi diễn ra trong bầu không khí hữu nghị và hợp tác cùng phát triển.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS,TS. Trần Trọng Nguyên - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cảm ơn những tình cảm mà PGS,TS. Phạm Hồng Chương cùng Ban lãnh đạo Nhà trường đã dành cho Đoàn công tác của Học viện. PGS,TS. Trần Trọng Nguyên tin tưởng, sau chuyến công tác này, Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình triển khai đề án thí điểm tự chủ của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân để xây dựng đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động hướng tới lộ trình đưa Học viện Chính sách và Phát triển tự chủ theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

PGS.TS. Trần Trọng Nguyên và PGS.TS. Phạm Hồng Chương trao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

PGS,TS.Trần Trọng Nguyên trao tặng quà cảm ơn lãnh đạo các đơn vị của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Tin và ảnh: Phòng Quản lý đào tạo.

https://www.neu.edu.vn/vi/tin-tuc-moi-nhat/pgs-ts-pham-hong-chuong-pho-hieu-truong-tiep-va-lam-viec-voi-doan-cong-tac-cua-hoc-vien-chinh-sach-va-phat-trien