null Thỏa thuận đối tác giữa APD và McKinsey & Company Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn phát triển

Trên cơ sở những hợp tác hiệu quả sẵn có được thiết lập trong những năm gần đây, ngày 08/11/2018, nhóm chuyên gia của APD và Giám đốc dự án Richard M. của McKinsey Việt Nam đã tiến hành thảo luận, tiến tới tổ chức các hoạt động hợp tác trên nhiều khía cạnh trong lĩnh vực tư vấn phát triển tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Trong những năm gần đây, McKinsey & Company Việt Nam đã triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực tư vấn phát triển với nhiều đối tác tại Việt Nam, trong đó có APD. Được biết đến với danh tiếng là một tổ chức tư vấn chuyên nghiệp từ Mỹ, có hoạt động ở hơn 60 quốc gia trên thế giới, McKinsey được nổi tiếng là một nhà tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp và tư vấn phát triển địa phương, đã triển khai nhiều hoạt động tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ một cách hiệu quả đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và nhiều địa phương ở Việt Nam.

APD đã có một số năm cử nhóm chuyên gia của mình tham gia các hoạt động của McKinsey Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn phát triển. Hoạt động của nhóm chuyên gia APD đã góp phần hoàn thiện các hoạt động của McKinsey, nâng cao khả năng kết nối giữa McKinsey Việt Nam với các địa phương cũng như các Bộ, ngành, để triển khai một cách hiệu quả, đúng tiến độ và phù hợp với luật pháp của Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn phát triển.

Nhóm chuyên gia của APD và McKinsey làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình trong khuôn khổ Dự án Quy hoạch Tổng thể phát triển

tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Để tăng cường các hoạt động của mình, McKinsey & Company Việt Nam đã triển khai các hồ sơ pháp lý liên quan, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác với APD với tư cách là một đối tác hàng đầu của McKinsey tại Việt Nam trong các hoạt động tư vấn phát triển địa phương, vốn là một thế mạnh của cả McKinsey và APD trong nhiều năm. Trong khuôn khổ hợp tác này, APD sẽ cử một nhóm chuyên gia gồm 5 thành viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn phát triển, thông thạo ngôn ngữ Anh, tham gia các hoạt động của McKinsey trong thời gian tới; McKinsey sẽ cùng APD triển khai các hoạt động tư vấn phát triển đối với các địa phương trong các lĩnh vực: Quy hoạch phát triển, Định hướng phát triển ngành sản xuất và dịch vụ, Marketing lãnh thổ, Phát triển bền vững, quản lý dự án đầu tư, kế hoạch phát triển, kế hoạch đầu tư công và một số lĩnh vực khác.

McKinsey & Company Việt Nam và nhóm chuyên gia của APD thảo luận hợp tác trong thời gian tới

Bài và ảnh:Doan Le