null Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Tới thăm và làm việc với Tổ biên tập của Tiểu ban kinh tế - xã hội của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư sáng ngày 19/02/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời là Trưởng Tiểu ban Kinh tế xã hội của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đã đưa ra tầm nhìn của Việt Nam vào năm 2030 và 2045, những thời điểm mà Việt Nam có thể trở thành một quốc gia khá giả, thịnh vượng và hạnh phúc, những thời điểm mà dân tộc Việt Nam không thể thua kém với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Đây là lần làm việc thứ 2 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong vòng 3 năm trở lại đây. Sau gần 3 năm phải thực hiện yêu cầu phải đổi mới tư duy để trở thành một Bộ thúc đẩy cải cách và đổi mới, Thủ tướng đánh giá Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã làm việc nhanh hơn, tinh thần tiên phong đi trước, nắm bắt cơ hội đã được thể hiện rõ…đặc biệt là trong công tác xây dựng thể chế, hiện Bộ đang là cơ quan chủ đạo trong Tiểu ban kinh tế xã hội của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm Tổ trưởng Tổ biên tập với nhiệm vụ chuẩn bị xây dựng chiến lược phát triển kinh tế xã hội từ 2021 đến 2030 và kế hoạch 5 năm từ năm 2021 đến năm 2025. Vì thế,Thủ tướng đã chọn đây là nơi để đưa ra tầm nhìn mới đối với sự phát triển của Việt Nam trong tương lai cùng với những nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện  tầm nhìn này, bởi theo đánh giá của Đảng, Chính Phủ thì đây là cơ quan tham mưu chiến lược tổng hợp về phát triển kinh tế - xã hội quan trọng nhất của Đảng và nhà nước.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, sau 3 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, không chỉ cơ quan Bộ, mà toàn ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê đã có nhiều chuyển biến rất tích cực, có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt lên chính mình, tiên phong, đi đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giữ vững được ngọn cờ cải cách, luôn đi đầu trong đổi mới, nhất là trong công tác kế hoạch hóa, một trong những nhiệm vụ chủ yếu của ngành và Bộ. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có nhiều đổi mới hiệu quả, nhạy bén, kịp thời trong công tác tham mưu trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế -xã hội của Chính phủ, thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ và quyết tâm của một cơ quan tham mưu chiến lược quan trọng của Đảng và Nhà nước. 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng báo cáo Thủ tướng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đánh giá cao những thành tích, nỗ lực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đạt được thời gian qua, Bộ đã có những hướng đi đúng, tiên phong, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Thủ tướng cũng nêu ra các thách thức lớn đối với Việt Nam và yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải lưu tâm khi làm công tác tham mưu, thống kê, hình thành chính sách kinh tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tại buổi làm việc.

Thủ tướng đã đặt ra 5 nhiệm vụ lớn đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đề nghị Bộ tiếp tục cải cách, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, nhất là đổi mới tư duy để đáp ứng tình hình phát triển đất nước khi đây được xem là cơ quan "tham mưu trưởng" về kinh tế - xã hội. Bộ phải luôn phấn đấu xứng đáng là cơ quan tham mưu chiến lược, tổng hợp về phát triển kinh tế - xã hội quan trọng nhất của Đảng, Nhà nước.

Giám đốc Học viện Đào Văn Hùng tham dự buổi làm việc của Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Bộ và các đại biểu tham dự buổi làm việc.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Thạc Hoát, Trưởng khoa Tài chính - Đầu tư

tham dự buổi làm việc và chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Quang cảnh buổi làm việc

 Phòng Tổ chức - Hành chính

Ảnh: Thế Dương