null Phê duyệt Thạc sỹ liên kết quốc tế cấp bằng của Pháp, giảng dạy tại Học viện

Học viện Chính sách và Phát triển chính thức được phê duyệt đào tạo chương trình thạc sỹ liên kết quốc tế chuyên ngành Kinh tế và Quản lý công theo quyết định số 443 ngày 25/02/2019 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc cho phép thực hiện Chương trình liên kết đào tạo cấp bằng Thạc sĩ Kinh tế và Quản lý công giữa Học viện Chính sách và Phát triển và trường Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp (Université de Rennes 1).
 
Nội dung chương trình cụ thể như sau: 
Thời gian đào tạo: 18 tháng trong đó 12 tháng học tập và 6 tháng làm và bảo vệ luận văn. Có thể sang thực tập tại Pháp theo nhu cầu.
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh, có trợ giảng (nếu cần)
- Giảng viên: khoảng 50% Giảng viên nước ngoài, 50% giảng viên Việt Nam được đào tạo ở nước ngoài.
- Bằng cấp: Đại học Rennes 1 cấp (Top 300 thế giới) được công nhận trên toàn thế giới.
- Cơ hội sau khi tốt nghiệp: Tiếp tục làm tiến sỹ ở nước ngoài hoặc làm việc tại các cơ quan công lập hoặc tư nhân trong và ngoài nước.
- Thời gian dự kiến khai giảng khóa 1: 9,10/2019
- Chương trình đào tạo:  60 tín chỉ (Đã bao gồm khóa luận tốt nghiệp). Chi tiết.
- Đội ngũ giảng viên, trợ giảng: các giáo sư từ bên Đại học Rennes 1 và Học viện Chính sách và Phát triển cùng với các giảng viên thỉnh giảng uy tín trong ngành đào tạo.
- Điều kiện tuyển sinh: 
a. Có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.5 trở lên (tương đương với chứng chỉ TOEFL IBT 61). Ứng viên có chứng chỉ IELTS 5.0 vẫn có thể được tuyển nhưng phải tham gia thêm các khóa học Tiếng Anh; hoặc vượt qua kỳ thi tiếng Anh đầu vào do UR1 và APD tổ chức;

b. Nộp hai thư giới thiệu;

c. Hoàn thành chương trình đại học được cấp bằng từ các cơ sở đào tạo uy tín hoặc các trường Đại học được công nhận. Điểm tổng kết Đại học tối thiểu 2.7/4; HOẶC có ít nhất  hai năm kinh nghiệm làm việc;

d. Nếu học viên không cung cấp đủ các giấy tờ theo yêu cầu, cần có văn bản từ phía trường Đại học của học viên giải thích rõ hồ sơ của học viên không có sẵn nhưng học viên tốt nghiệp với thành tích tốt, đáp ứng được các yêu cầu tuyển sinh của chương trình;

e. Vượt qua vòng phỏng vấn cá nhân và viết luận;

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 
Trung tâm bồi dưỡng, tư vấn và phản biện chính sách - Phòng 605
SĐT: 024.37957359 hoặc 0964 088 044
Email: khht@apd.edu.vn hoặc masterrennes1@apd.edu.vn
 
Thông tin chi tiết: TẠI ĐÂY
 

Trường Đại học Rennes 1 (tiếng Pháp: Université Rennes 1) là một trường đại học công lập của thành phố Rennes, Pháp, ra đời năm 1971. Trường chuyên đào tạo về các chuyên ngành luật, kinh tế,quản lý và các ngành toán, sinh, vi tính... Trường được xếp thứ 7 trong bảng các trường đại học hàng đầu của Pháp (theo bảng xếp hạng Ranking Web of World Universities) và thứ 282 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới (theo bảng xếp hạng Global Universities Ranking). Riêng chuyên ngành toán và toán ứng dụng trường đứng thứ 51 thế giới theo bảng xếp loại của Thượng hải và chương trình Thạc sỹ chuyên ngành tài chính ngân hàng (khoa kinh tế) được đánh giá là một trong 3 trường hàng đầu của Pháp. Trường bao gồm 9 khoa trực thuộc, 7 viện nghiên cứu, và 2 trường kỹ sư, trong đó có: Khoa Kinh tế và Quản lý, Khoa chính trị, Khoa luật và pháp lý, Viện quản lý Rennes (IGR) …..