null Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển tham dự Diễn đàn giáo dục Mêkong - Lan Thương, Nghi Tân, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Theo lời mời của Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cùng Ban tổ chức Diễn đàn Giáo dục MêKông - Lan Thương được tài trợ bởi Văn phòng Đối ngoại của tỉnh Tứ Xuyên và Sở Giáo dục Tứ Xuyên;

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, PGS,TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tham dự Diễn đàn Giáo dục MêKông - Lan Thương từ ngày 21 đến 23 tháng 3 năm 2019 chức tại Yibin, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Với chủ đề “ Uống chung một dòng nước, cùng có lợi trong thời đại mới” - Diễn đàn hợp tác giáo dục này nhằm phục vụ nhu cầu chiến lược phát triển kinh tế và công nghiệp của 06 quốc gia trong khu vực Lan Thương-Mêkông và xây dựng một cộng đồng tương lai chung cho các quốc gia thông qua việc nuôi dưỡng tài năng, hợp tác nghiên cứu, trao đổi văn hóa và học thuật.

Đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn có gần 30 đơn vị với gần 40 người từ các Viện nghiên cứu, Học viện, trường Đại học, Cao đẳng cùng với hàng nghìn đại biểu khác đến từ Thái Lan, Lào, Cambodia, Myanmar và nước chủ nhà Trung Quốc. Diễn đàn dã thảo luận sôi nổi, đưa ra nhiều sáng kiến đối mới, hợp tác giáo dục cùng phát triển trong thời đại mới, qua đó, kết quả của Diễn đàn góp phần hoàn thiện Sáng kiến " Một vành đai và Một con đường" của Trung Quốc.

Một số hình ảnh hoạt động của Diễn đàn Giáo dục MêKông - Lan Thương:

Ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam,

Trưởng đoàn tham dự Diễn đàn phát biểu tại Hội nghị.

PGS,TS. Đào Văn Hùng Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển

Đoàn đại biểu Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên.