null Tổng kết công tác đào tạo nửa năm 2018-2019 khoa Kế hoạch phát triển

Tổng kết hoạt động đào tạo và rèn luyện giữa năm là hoạt động thường kỳ của các Khoa quản lý sinh viên, các chuyên ngành đào tạo tại Học viện Chính sách và phát triển nhằm phân tích, đánh giá chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng của sinh viên đang theo học tại trường, nhằm từng bước hướng sinh viên đạt được các chuẩn đầu ra khá cao về kiến thức kinh tế, kinh doanh, tiếng Anh và Tin học theo chuẩn quốc tế, theo yêu cầu của các chương trình đào tạo bậc cử nhân của Học viện, đặc biệt với các chuyên ngành Kế hoạch phát triển, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc tế, Tài chính ngân hàng, Đầu tư và Kinh tế và quản lý công.

Chiều ngày 27/03/2019 tại trụ sở Học viện Chính sách và Phát triển (APD), Khoa Kế hoạch phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức buổi lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2018 - 2019 của khoa. PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã tham dự chỉ đạo hội nghị; đại diện lãnh đạo phòng đào tạo; Phòng Chính trị và Công tác sinh viên; Phòng quản lý khoa học và hợp tác cùng toàn thể giảng viên và sinh viên của Khoa Kế hoạch phát triển.

 Lãnh đạo khoa Kế hoạch phát triển - TS. Lê Huy Đoàn chủ trì buổi hội nghị đã báo cáo toàn bộ kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên cũng như toàn bộ hoạt động công tác của khoa trong học kỳ I năm học 2018 - 2019. Trong đó, báo cáo đã chỉ rõ những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong hoạt động giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên của khoa. Báo cáo đã gợi mở một số biện pháp nhằm khắc phục những hạn chế, đồng thời đề xuất những giải pháp tích cực nhằm phát huy những mặt lợi thế mà khoa đang có.

TS. Lê Huy Đoàn, Phó Trưởng khoa Kế hoạch phát triển trình bày báo cáo tại buổi Sơ kết.

Tại Hội nghị nhiều sinh viên của Khoa đã trực bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng đối với Giám đốc Học viện và các Phòng Ban chức năng cũng như lãnh đạo Khoa chuyên ngành về những nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện. Với tinh thần phục vụ sinh viên là trên hết, các phòng ban chức năng và giảng viên đã nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của sinh viên, gợi mở những phương sách giúp sinh viên học tập và rèn luyện hiệu quả hơn trong bối cảnh ứng dụng công nghệ hiện nay; được đông đảo các sinh viên đồng tình ủng hộ và rất hữu ích. Buổi tọa đàm giữa sinh viên với lãnh đạo các phòng ban diễn ra sôi nổi, dân chủ và cởi mở, tạo nên không khí phấn khởi cho toàn thể sinh viên của khoa.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết, PGS,TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện rất phấn khởi vì sự tự tin của sinh viên cũng như những thành tích học tập, rèn luyện và giảng dạy của toàn thể sinh viên và giảng viên của khoa đạt được, đặc biệt là kết quả học tập tốt, thành tích hoạt động văn thể và nghiên cứu khoa học của sinh viên trong khoa. Trong bài phát biểu chỉ đạo, PGS,TS. Đào Văn Hùng đã nhắc đến những thành tích nghiên cứu khoa học và giảng dạy mà Học viện và khoa đã đạt được, đồng thời cũng đã trực tiếp trả lời một số những câu hỏi của sinh viên liên quan đến hoạt động đào tạo và quản lý sinh viên của Học viện. Đặc biệt, Giám đốc học viện có đề cập đến cơ sở mới của học viện tại khu đô thị Nam An Khánh, Hà Nội. Cơ sở mới sau khi hoàn thành sẽ có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất trong các khối trường đại học ở Việt Nam. Sau bài phát biểu chỉ đạo của PGS,TS. Đào Văn Hùng, tất cả sinh viên đều vui mừng đồng tình và mong muốn sớm được về cơ sở mới học tập.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi Sơ kết.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp, đem lại tinh thần phấn chấn và tự tin cho sinh viên tiếp tục nâng cao thành tích học tập, rèn luyện và giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong những năm tiếp theo, đặc biệt khi Học viện có môi trường đào tạo hiện đại, chuyên nghiệp ở cơ sở mới ở khu đô thị Nam An Khánh, Hà Nội.

Một số hình ảnh lại buổi sơ kết:

Bài và ảnh: Khoa Kế hoạch phát triển.