null Tổng kết MÙA HÈ XANH 2019 – MÙA HÈ ĐẸP NHẤT!

Mùa hè xanh là chương trình tình nguyện hè thường niên do Đoàn thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức dành cho những các bạn trẻ muốn góp sức mình xây dựng quê hương giàu đẹp. Mùa hè xanh còn là quãng thời gian gắn kết các thầy, cô giáo với các bạn sinh viên đang học tại Học viện. Điểm đến của Mùa hè xanh 2019 là xã Quang Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng – một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Cao Bằng.

Cung đường đoàn TNV di chuyển vào xã Quang Long (Hình 1)

Sau gần 2 tháng phát động chương trình, chúng tôi - những chiến sĩ mùa hè xanh đã lên đường đến với mảnh đất Quang Long. Dù có vất vả , đường đi vô cùng khó khăn nhưng chắc hẳn cũng không làm chùn bước các chiến sĩ áo xanh. Chúng tôi những thanh niên trẻ sẽ thay các quý nhà tài trợ, các tấm lòng hảo tâm đem đến những điều tốt đẹp hơn cho các em nhỏ nơi đây.

Cuộc sống người dân xã Quang Long (Hình 2)

Sau khi phỏng vấn, tập huấn và tuyển chọn, ngày 01 tháng 7 năm 2019, 16 tình nguyện viên của chương trình Mùa hè xanh 2019 đã có mặt tại Đồn biên phòng xã Quang Long.

Chiến sĩ chương trình Mùa hè xanh 2019 (Hình 3)

Sáng ngày 03/07, các bạn tình nguyện viên Đoàn thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển đã có cơ hội phối hợp cùng người dân địa phương và các đồng chí bộ đội bien phòng Quang Long thực hiện các công việc để làm mặt bằng sân trường tại THCS Quang Long.

Các TNV tại THCS Quang Long (Hình 4)

Sáng 05/07, tại trường mầm non xã Quang Long, cùng với sự phối hợp của Đoàn Thanh niên xã Quang Long, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức thành công hoạt động hè cho thiếu nhi tại địa phương tạo nên một mùa hè ý nghĩa nhất và đầy ắp tiếng cười cho các em nhỏ. Bên cạnh đó là còn trao tặng các e nhỏ 200 bánh xà phòng Soap For Hope.

TNV tổ chức hoạt động hè cho các em thiếu nhi tại địa phương (Hình 5)

Trong các ngày tiếp theo, những chiến sĩ mùa hè xanh đã được thử sức với nhiệm vụ tuần tra biên giới - chạm tay vào cột mốc 888 giữa Việt Nam và Trung Quốc. Băng qua rừng núi trơn trượt, đá chông chênh nguy hiểm, mỗi chúng tôi mới hiểu được sự khó khăn, vất vả của các chiến sĩ nơi biên cương. Ở nơi đó, các anh - những người lính biên phòng vẫn ngày đêm bám trụ, vững chắc với những bước chân tuần tra biên giới để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

TNV chương trình trải nghiệm nhiệm vụ tuần tra biên giới cùng bộ đội biên phòng (Hình 6)

Bất kể sự khắc nghiệt của thời tiết, giữa cái nắng 38 độ nhưng không cản được ý chí của tình nguyện viên trải nghiệm cuộc sống người dân xã Quang Long, các tình nguyện viên của chương trình phối hợp của các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã tham gia thu hoạch ngô - hoạt động được người dân nơi đây rất ủng hộ và hưởng ứng.

TNV tham gia thu hoạch ngô cùng người dân địa phương (ngày 08/07/2019)(Hình 7)

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, Mùa hè xanh đã giúp chúng tôi có góc nhìn chân thật nhất về cuộc sống người dân nơi đây. Đoàn tình nguyện cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng tới thăm hỏi và có phần quà nhỏ để hỗ trợ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

TNV chương trình xuống thăm địa bàn sinh sống của người dân xã Việt Chu và trao quà cho gia  đình ông Chu Văn Thang (Hình 8)

Kết thúc chiến dịch là Lễ tổng kết Chương trình Mùa hè xanh 2019 diễn ra tại Đồn biên phòng xã Quang Long. Đoàn tình nguyện đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, trao quà tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.. Bên cạnh đó, Đoàn tình nguyện cũng vinh dự được Tỉnh Đoàn Cao Bằng trao bằng khen cho tập thể và Huyện Đoàn trao giấy khen cho những cá nhân tình nguyện viên xuất sắc

Lễ tổng kết chương trình Mùa hè xanh 2019 (Hình 9)

"Mùa hè đẹp nhất" đã kết thúc với chuyến hành trình bằng tất cả tinh thần thiện nguyện với mục đích cuối cùng là vì một cuộc sống tốt đẹp hơn của các em.

( Hình 10)