null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức khai mạc đợt học Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa đối với Tân sinh viên khóa 10 (Trúng tuyển đợt 1)

Thực hiện Công văn số 2929/BGDĐT-CTHSSV ngày 10 tháng 7 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” trong các trường ĐH, CĐSP, TCSP năm học 2019 – 2020; Kế hoạch số 13/KH-HVCSPT ngày 26 tháng 7 năm 2019 của Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển về việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân đối với sinh viên năm học 2019-2020 và được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, sáng ngày 01/8/2019, tại 03 giảng đường 306, 405 và giảng đường 702, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức khai mạc đợt học Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa đối với tân sinh viên khóa 10, trúng tuyển đợt 1 năm 2019 vào Học viện trong không khí trang trọng, cởi mở và thân thiện.

Tổ chức Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa là việc làm thường niên của Học viện, nhằm giúp các tân sinh viên nâng cao nhận thức về Chủ trương, Đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước; Giúp tân sinh viên hiểu rõ và vận dụng các quy chế, quy định về đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Học viện; trang bị một số thông tin cơ bản, cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.

Đồng thời các tân sinh viên K10 sẽ được Lãnh đạo các Khoa/Viện giới thiệu về các chương trình đào tạo của các Khoa chuyên ngành, cơ hội nghề nghiệp và hoạt động giảng dạy, đào tạo của Khoa/Viện, qua đó giúp các em tân sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế về đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật đối với sinh viên; nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo, rèn luyện và trang bị các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nhằm đáp ứng tốt nhu cầu xã hội.

(TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó giám đốc Học viện phát biểu khai mạc tại Đợt học Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa, đợt 1 năm 2019)

(TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó giám đốc Học viện giao lưu với tân sinh viên khóa 10 tại buổi khai mạc)

Tham dự và phát biểu khai mạc đợt học tuần sinh hoạt công dân đầu khóa đối với Tân sinh viên khóa 10 có TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó giám đốc Học viện, cùng Lãnh đạo một số Phòng, Ban chức năng, các Khoa quản lý sinh viên cùng gần 300 sinh viên trúng tuyển nguyện vọng 1 của Học viện. Đợt học Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa đối với Tân sinh viên khóa 10 (Trúng tuyển đợt 1), tại Học viện diễn ra từ ngày 01/8/2019  đến ngày 15/8/2019, gồm 03 lớp học đối với gần 300 sinh viên.

   Phát biểu khai mạc tại buổi khai mạc, TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó giám đốc Học viện đã chúc mừng tới các bạn tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi đầy khó khăn và thử thách để được trở thành sinh viên của Học viện. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Thế Vinh cũng nhấn mạnh: Học viện Chính sách và Phát triển là cơ sở giáo dục mới thành lập được hơn 10 năm, nhưng trong những năm qua Học viện đã có những bước phát triển nhanh chóng và vượt bậc. Về đội ngũ giảng viên nhìn chung có tuổi đời rất trẻ nhưng có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết, yêu nghề, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp tại các cơ sở đào tạo uy tín trong nước cũng như quốc tế. Về cơ sở vật chất của Học viện được đầu tư khang trang, hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo. Về chương trình đào tạo của Học viện luôn được cập nhật và bám sát cấu trúc các chương trình đào tạo tiên tiến của nhiều nước tiến bộ trên thế giới.

(TS. Nguyễn Tiến Hùng – Trường phòng Chính trị và Công tác sinh viên phát biểu khai mạc và giao lưu với tân sinh viên khóa 10 tại lớp học CT02, giảng đường 405)

(TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo giới thiệu chuyên đề về các nội dung liên quan của Phòng Quản lý đào tạo với tân sinh viên khóa 10 tại đợt học)

(Hình ảnh chuyến đi thực tế về nguồn tại Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh tại K9 – Đá Chông – Ba Vì – Hà Nội do Học viện tổ chức năm 2018 đối với tân sinh viên khóa 9)

(Phối cảnh thiết kế Cơ sở đào tạo mới của Học viện An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội)

Đặc biệt trong đợt học này tân sinh viên khóa 10 sẽ được Học viện tổ chức đi thăm quan thực tế về nguồn tại Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh tại K9 – Đá Chông – Ba Vì – Hà Nội và đi thăm quan thực tế cơ sở đào tạo mới sắp hoàn thiện của Học viện tại An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội.

 Trong các buổi học tiếp theo, dưới sự phụ trách và quản lý của Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, các em sinh viên khóa 10 của Học viện sẽ tiếp tục tiếp thu được các nội dung hữu ích làm hành trang cho quãng thời gian 4 năm gắn bó học tập và rèn luyện tại Học viện.

      Nguồn: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên