null Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020

        Sáng ngày 11/9/2019, tại Hội trường 806, Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả Học viện đạt được trong năm 2018 -2019, đồng thời trao đổi, thảo luận tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và các mặt hoạt động của Học viện trong thời gian tới.

        Về dự với hội nghị có PGS, TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện, Bí thư Đảng ủy tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các thành viên trong Ban giám đốc PGS, TS Trần Trọng Nguyên, TS Giang Thanh Tùng, đại diện Lãnh đạo các Phòng , Trung tâm, Viện Đào tạo quốc tế, các Khoa quản lý sinh viên, Cán bộ, Giảng viên, Sinh viên đại diện các khóa, các lớp sinh viên.

PGS, TS Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc hội nghị

        Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS, TS Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện đánh giá cao nhưng cống hiến của cán bộ giảng viên Học viện đã đóng góp trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận sự năng động của sinh viên và ý thức văn hóa của chín khóa sinh viên tại Học viện đã làm nên bản sắc đặc trưng mang sắc màu Học viện Chính sách và Phát triển.

        Bên cạnh đó Giám đốc chỉ ra những khó khăn Học viện đã trải qua, hiện tại và tương lai để thấy rõ mục tiêu phấn đấu trong năm học 2019-2020. Nhắc nhở sinh viên khóa 10 cần xác định mục tiêu học tập và kế thừa truyền thống tốt đẹp để phát triển những thành tựu mà Học viện đã kiến tạo.

        Thay mặt lãnh phòng Quản lý Đào tạo, TS Nguyễn Thị Đông – Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng và các mặt công tác khác trong năm học 2018 - 2019.

Ths Nguyễn Thị Đông – Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo báo cáo công tác đào tạo

        Trong năm học 2018 - 2019, quy mô đào tạo của Học viện về cơ bản giữ ổn định để tập trung nâng cao chất lượng. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện ngày càng được củng cố về số lượng và nâng cao về chất lượng. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học, từ hội trường, phòng học, máy chiếu, bàn ghế, thư viện, điều hòa nhiệt độ và các trang thiết bị khác cũng được đầu tư nhiều hơn, tạo điều kiện cho sinh viên học tập, nghiên cứu, thuận tiện trong tra cứu, tìm tài liệu của các môn học.

        Năm học 2018 – 2019, Học viện thực hiện triệt để phương thức đào tạo theo tín chỉ nên đã tạo áp lực cho người dạy và người học phải thay đổi phương pháp dạy và học. Học viện đã tổ chức tọa đàm và ứng dụng, bước đầu chứng minh được tính hiệu quả nhất định của việc áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với phương thức đào tạo theo tín chỉ. Việc sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại đã tạo động lực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục cho người học và người dạy. Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng với sự nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên; đồng thời có sự phối kết hợp hiệu quả, trách nhiệm của tất cả các đơn vị chức năng trong Học viện. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng thẳng thẳn chỉ rõ một số hạn chế, bất cập, nhất là đối với công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng và đổi mới phương pháp giảng dạy, đồng thời chỉ ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản cần triển khai thực hiện trong năm học mới.

        TS Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã trình bày báo cáo công tác chính trị và quản lý sinh viên trong năm học 2018-2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020.

TS Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cáo công tác chính trị và quản lý sinh

        Thay mặt Hội đồng khen thưởng sinh viên, TS Đỗ Kiến Vọng – Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên công bố các quyết định khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên trong năm học 2018-2019.

Sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Tập thể và cá nhân sinh viên có thành tích trong hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên

        Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi, trong đó các đại biểu đã bày tỏ nhất trí cao với bản tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng và các mặt công tác khác năm học 2018 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của Học viện, đồng thời tập trung phân tích những khó khăn, thách thức, đưa ra những giải pháp và kiến nghị góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

TS Nguyễn Thạc Hoát – Trưởng khoa Tài chính Đầu tư phát biểu, đóng góp ý kiến

        Về công tác tuyển sinh, nhiều ý kiến cho rằng cần đẩy mạnh công tác tuyển sinh trên cơ sở tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận thực hiện; đổi mới phương thức truyền thông, tư vấn, quảng bá về ngành nghề, hệ, trình độ đào tạo của Học viện; cần tận dụng và khai thác triệt để các kênh, phương tiện khác nhau để truyền thông quảng bá tuyển sinh; chú trọng tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các địa phương và tư vấn qua mạng xã hội.

        Tại Hội nghị, các đại biểu còn có nhiều ý kiến góp ý như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo. Các ý kiến cho rằng, cần xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại đảm bảo cho việc trao đổi giữa giảng viên và sinh viên, giữa cố vấn học tập và sinh viên được thường xuyên, hiệu quả.

        Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Học viện kết thúc thành công tốt đẹp lúc 11h30 ngày 11/9/2019.