null Người “Nhạc sĩ” của Học viện Chính sách và Phát triển

Phóng viên của bộ phận Truyền thông – Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi phỏng vấn “Nhạc sĩ” Trung Lê, tác giả của bài hát đầy xúc động và tự hào để làm rõ hơn một số vấn đề mà độc giả đang thắc mắc cũng như để tác giả chia sẻ thêm những tâm tư, mong muốn không thể giãi bày hết trong tác phẩm của mình. Được biết, “Nhạc sĩ” Trung Lê chính là nghệ danh của thầy giáo TS. Lê Huy Đoàn – Phó trưởng khoa (Phụ trách) Khoa Kinh tế phát triển. Đây là một ngườì thầy đã gắn bó với Học viện ngay từ những ngày đầu thành lập .

Theo tự bạch của tác giả, bài hát được viết trên chất liệu tráng ca, giai điệu và lời ca mang đếm lòng tự hào của những con người từng gắn bó với Học viện. Cảm hứng để viết ca khúc còn đến từ việc hàng ngày chứng kiến sự vươn lên không ngừng của Học viện trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ở Cơ sở Tôn Thất Thuyết, trở thành một trường đại học theo hướng nghiên cứu có chất lượng, với nhiều chương trình đào tạo bậc cử nhân và sau đại học có uy tín, liên kết với các cơ sở đào tạo và nghiên cứu có uy tín ở nước ngoài. Hình ảnh "cây lộc vừng" ở trụ sở Tôn Thất Thuyết gắn liền với thời gian, khi hàng năm vẫn thay lá, nhưng các thầy cô và cán bộ của Học viện vẫn hàng ngày miệt mài, ươm mầm tri thức, chấp cánh cho nhiều ước mơ của các thế hệ sinh viên, học viên của Học viện - Những người sớm trưởng thành, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho các cơ quan quản lý và cho các doanh nghiệp. Cảm hứng cũng đến từ lòng tự hào về Học viện, là một đơn vị của Bộ, có được sự ủng hộ từ nhiều nơi, để không ngừng phát triển vươn xa, mà cơ sở mới Ở Nam An Khánh thể hiện rõ điều đó.

Hình ảnh “tiếng còi tàu xen tiếng thầy cô ươm mầm tri thức” đưa chúng ta về những ngày đầu khi Học viện còn đặt tạm cơ sở đào tại Đông Ngạc, Từ Liêm. Khi đó sinh viên rất ngoan và chăm chú nghe bài giảng, nhưng Học viện gần nơi đoàn tàu vận tải đi qua, đôi khi làm thầy, trò chững lại. Chính thời gian chững lại do tiếng còi tàu đó, khiến tình cảm thầy, trò càng gắn kết hơn, trở lên nỗ lực hơn, quyết tâm hơn khi làm việc trong môi trường khó khăn như vậy. Chưa từng được đào tạo về âm nhạc nhưng với niềm đam mê sâu sắc và không ngừng học hỏi, tác giả Trung Lê đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật về âm nhạc.

Qua ca khúc này, tác giả mong rằng, APD không chỉ là niềm tự hào của tác giả ca khúc, mà còn là niềm tin, niềm tự hào của tất cả những cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và những người đã liên tục ủng hộ, cống hiến cho sự phát triển của Học viện. Để mỗi khi ca khúc được vang lên, mỗi chúng ta đều "rưng rưng lòng tự hào" về ngôi trường thân yêu đó.

Mời quý vị nghe bài hát của thầy giáo Lê Huy Đoàn theo đường link sau: https://youtu.be/BKpH1WEfBuw

Trung tâm CNTT, TV&TT