null ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ CHDCND LÀO THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN

Tiếp đón đoàn, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đặng Văn Tư – Phó Chánh văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có PGS, TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện; TS. Giang Thanh Tùng – Phó Giám đốc Học viện và khoảng 100 cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện.

Đúng 8 giờ 45’, đoàn xe của Phó thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào đến sảnh chính của Hội trường lớn – Học viện Chính sách và Phát triển. Sau nghi lễ đón tiếp, Đoàn công tác của chính phủ Lào được Giám đốc Học viện dẫn đi thăm quan dự án xây Học viện Chính sách và Phát triển ở Khu đô thị Nam An Khánh, giới thiệu về tiến độ xây dựng rất nhanh của dự án để sớm đưa vào sử dụng nhằm tiết kiệm đầu tư công cho Nhà nước.

PGS, TS. Đào Văn Hùng bắt tay chào đón Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng CHDCND Lào

Đoàn công tác của chính phủ Lào chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện

Giới thiệu với Đoàn công tác của chính phủ Lào về dự án xây dựng Học viện tại Nam An Khánh

Giới thiệu với Đoàn công tác của chính phủ Lào về dự án xây dựng Học viện tại Nam An Khánh

Tiếp đó tại phòng họp chính của Học viện, Giám đốc Đào Văn Hùng đã chia sẻ với đoàn công tác của chính phủ Lào về quá trình hình thành và phát triển; các chương trình đào tạo ở Học viện; triển vọng đào tạo sinh viên quốc tế cũng như cơ hội hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư của CHDCND Lào trong công tác đào tạo cán bộ.

Phó Thủ tướng Sỏn-Xay Xỉ-Phăn-Đon đánh giá cao nỗ lực của Học viện trong việc quản lý dự án tại Nam An Khánh. Phó Thủ tướng rất quan tâm đến các chương trình đào tạo cũng như giá trị tấm bằng của Học viện cấp cho các Học viên khi tốt nghiệp. Qua đó, Phó Thủ tướng Sỏn-Xay Xỉ-Phăn-Đon bày tỏ mong muốn được hợp tác với Học viện trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Kế hoạch – Đầu tư cho CHDCND Lào.

Ông Sỏn-Xay Xỉ-Phăn-Đon, ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng Sỏn-Xay Xỉ-Phăn-Đon và Giám đốc Đào Văn Hùng đã trao cho nhau những món quà kỷ niệm nhằm tạo ra mỗi thân tình giữa Học viện với Chính phủ và Nhân dân các bộ tộc Lào. Cả hai bên đều mong muốn trong thời gian tới Học viện sẽ có cơ hội hợp nhiều hơn nữa với Bộ Kế hoạch và Đầu tư của CHDCND Lào, đưa các du học sinh CHDCND Lào đến học tập tại cơ sở mới Nam An Khánh.

Phó Thủ tướng Sỏn-Xay Xỉ-Phăn-Đon và Giám đốc Đào Văn Hùng trao cho nhau những món quà kỷ niệm

Bài viết: TT CNTT,TV&TT

Ảnh: Big Data Media Team