null Ngày đầu Học viện Chính sách và Phát triển triển khai dạy trực tuyến cho sinh viên

       Trước đó ngày 14/02/2020, toàn bộ giảng viên của Học viện đã được tập huấn phương pháp dạy và học Blended Learning bởi các chuyên gia đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân.

       Phát biểu chỉ đạo về cách thức dạy học mới này, PGS. TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc học viện cho rằng: "Học viện Chính sách và Phát triển không thể để dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tiến độ giảng dạy và học tập. Bên cạnh việc tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ và sinh viên, việc học tập để có thể áp dụng ngay phương pháp đào tạo mới Blended Learning đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn của cả thầy và trò. Với sức trẻ và nhiệt huyết của mình, Học viện sẽ nhất định thành công trong phương pháp học tập này".

Các giảng viên đang thực hiện các thao tác quản lý lớp học và dạy trực tuyến

      Phương pháp đào tạo Blended learning là một sự thay đổi đáng kể so với phương pháp giảng dạy truyền thống. Theo iNACOL, môi trường blended learning có các ưu thế: Thay đổi phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm thay vì giáo viên như trước đây, sinh viên sẽ trở nên năng động và tương tác nhiều hơn. Sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên, giữa sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với nội dung môn học và giữa học sinh với thực tại khách quan. Hình thành phương thức tự tổng kết đánh giá cho sinh viên và giảng viên.

TS. Đào Hoàng Tuấn đang chia sẻ nội dung bài học với các sinh viên

     Đợt dịch Covid-19 tuy khiến sinh viên phải nghỉ học những cũng chính là cơ hội để Học viện triển khai nhanh phương pháp Blended Learning trong giảng dạy và học tập nhằm giúp sinh viên có thể tham gia lớp học mà không cần phải lên lớp, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.

Các giảng viên chăm chú tập trung bài giảng trực tuyến của mình

     Qua báo cáo của các thầy cô trong buổi dạy đầu tiên, phòng Quản lý Đào tạo tổng hợp có khoảng 90% sinh viên đã tham gia thành công các lớp học. Tuy một số lớp học cả thầy và trò còn gặp khó khắn trong việc tương tác, sinh viên chưa thảo luận được nhiều nhưng hi vọng những tồn tại trong buổi dạy và học ban đầu sẽ được giải quyết trong thời gian tới để sinh viên Học viện có một trải nghiệm học tập thích hợp với mỗi cá nhân, hiệu quả hơn, kết quả thu được tốt hơn.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT