null Bí kíp trúng tuyển vào Big Four – Chia sẻ từ cựu sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế

content:

SINH VIÊN VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY KIỂM TOÁN ERNST & YOUNG

Thông tin cá nhân:

  • Họ tên: Nguyễn Hoa Linh
  • Sinh viên: K5 - Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Chính sách và Phát triển 
  • Cử nhân Tài chính - Middlesex University (Chương trình liên kết 3+1)
  • Cơ quan công tác: Công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young Việt Nam
  • Vị trí: Nhân viên tư vấn thuế

Chào Linh. Được biết hiện tại Linh đang công tác tại công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young Việt Nam. Linh có thể giới thiệu một chút về cơ quan mình đang công tác không?

Dân tài chính thường nói Big Four kiểm toán để chỉ bộ tứ công ty kiểm toán quốc tế có chất lượng hàng đầu Việt Nam và công ty kiểm toán Ernst & Young (EY) là một trong bốn công ty đó. EY được thành lập năm 1992 và hiện đã có thâm niên 28 năm cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

Linh có thể giới thiệu một chút về vị trí mình đang công tác không?

EY cung cấp các mảng dịch vụ chính như: dịch vụ tư vấn, dịch vụ đảm bảo, tư vấn thuế, tư vấn giao dịch và một số dịch vụ đặc thù khác. Hiện tại, Linh đang công tác tại vị trí Tư vấn thuế.

Được biết, số lượng hồ sơ ứng tuyển vào công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young là rất nhiều, đồng thời quy trình tuyển dụng của công ty rất gắt gao. Vậy, Linh có thể chia sẻ kinh nghiệm ứng tuyển thành công vào công ty không?

Quy trình tuyển dụng của EY rất nghiêm ngặt, nhằm chọn ra những ứng viên phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng. Để chính thức được làm việc tại EY, ứng viên phải vượt qua 3 vòng thi, bao gồm: CV, Test và Phỏng vấn cá nhân. Vòng 1: Trung bình mỗi mùa tuyển dụng, EY sẽ lựa chọn 200 CV xuất sắc nhất để đưa vào vòng test. Một CV xuất sắc nếu có GPA tốt (lớn hơn 8.0) hoặc có nhiều yếu tố nổi bật như khả năng ngoại ngữ, tham gia tích cực nhiều hoạt động ngoại khóa. Vòng 2: Bài test kiến thức của EY gồm các phần: Accounting, Auditing, Tax, General knowledge, Essays. Vòng 3: Phỏng vấn với HR và Partner: Thông thường, ứng viên sẽ được hỏi hoàn toàn bằng Tiếng Anh, tuy nhiên, có thể sử dụng tiếng Việt trong tình thế câu hỏi chuyên ngành quá khó.

Do đó, để ứng tuyển thành công vào EY, các bạn sinh viên cần chú ý đạt được kết quả học tập tốt, rèn luyện khả năng tiếng anh, khả năng chuyên môn kế toán tài chính, và tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa.

Thời gian học tập tại Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Chính sách và Phát triển đã giúp ích gì cho Linh trong quá trình làm việc tại công ty?

Viện Đào tạo quốc tế có môi trường năng động, thầy cô giáo nhiệt tình trong quá trình giảng dạy, chuyên môn vững vàng. Hơn nữa, môi trường quốc tế kết hợp với việc học nhiều tín chỉ tiếng anh cũng như học các môn chuyên ngành bằng tiếng anh đã giúp Linh trao dồi vốn tiếng anh ngay từ khi học đại học. Vì vậy, Linh không bỡ ngỡ với môi trg nước ngoài cũng như khi làm việc ở các công ty đa quốc gia. 

Ảnh: Linh và đồng nghiệp tại công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young.

Cảm ơn Linh vì những chia sẻ bổ ích. Chúc bạn gặp thành công trong công việc và cuộc sống!

Thông tin thêm về Chương trình Chuẩn quốc tế của Viện Đào tạo quốc tế tại: http://apd.edu.vn/tin-tuc4