null Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc với Đại học Bách Khoa Hà Nội

content:

Ngày 23/10/2020, đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do TS. Giang Thanh Tùng -  Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với Đại học Bách Khoa. Tham gia đoàn công tác của Học viện còn có lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo, Viện Đào tạo quốc, Trung tâm hỗ trợ đào tạo và một số cán bộ, giảng viên của Học viện.

Tiếp đoàn công tác của Học viện, phía trường Đại học Bách Khoa có PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Đắc Trung- Trưởng phòng Quản lý đào tạo, PGS.TS Lê Minh Hoàng – Trưởng phòng Chính trị và công tác sinh viên; ThS. Lã Thu Thủy - Trưởng phòng Tài chính, Kế toán. PGS.TS Nguyễn Phong Điền đã giới thiệu khái quát về quá thực hiện tự chủ của trường ĐH Bách Khoa, những định hướng phát triển sắp tới của Nhà trường. ThS. Lã Thu Thủy chia sẻ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thí điểm tự chủ một phần về chuyên môn học thuật từ năm 2011, thí điểm tự chủ một phần về tổ chức và tự chủ một phần về tài chính từ năm 2014. Từ năm 2016 đến nay trường thực hiện thí điểm tự chủ toàn diện. Trường được phép khai thác các dịch vụ phục vụ cán bộ, giảng viên, sinh viên; chính sách học phí được thực hiện theo từng ngành học, việc tăng học phí theo lộ trình và giải trình được với xã hội, người học.

Về hoạt động của hội đồng trường, đoàn công tác của Học viện Chính sách và phát triển đã quan tâm, đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các nội dung mà Đại học Bách Khoa đang trong quá trình thực hiện: Kinh nghiệm trong tổ chức hội đồng trường, mối quan hệ giữa cơ quan chủ quản với Hội đồng trường, Ban giám đốc, kinh phí hoạt động của hội đồng trường…? PGS.TS Nguyễn Phong Điền chia sẻ Hội đồng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận theo Quyết định số 2245/QĐ-BGDĐT ngày 06 tháng 08 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hội đồng trường sẽ quyết định các vấn đề về chiến lược, kế hoạch phát triển, các chủ trương lớn của Nhà trường. Giám sát việc thực hiện quyết định của hội đồng trường, việc tuân thủ pháp luật, thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của trường đại học … Thực hiện trách nhiệm và quyền hạn khác được quy định trong quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học. Các ban giúp việc của hội đồng trường gồm: Ban thường trực (07 người), các ban chuyên môn, vai trò của hội đồng trường trong mối quan hệ với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và cơ quan chủ quản… Đặc biệt PGS.TS Nguyễn Phong Điền cũng nhấn mạnh Hội đồng trường phải ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính (cơ cấu phân bổ các nguồn lực, chính sách học phí, chính sách học bổng, kế hoạch ngân hoạch hàng năm…), quy chế dân chủ ở cơ sở của trường đại học phù hợp với quy định Luật Giáo dục đại học, nghị định 99 và các quy định khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Giang Thanh Tùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng trường Học viện Chính sách và Phát triển đã cảm ơn những tình cảm mà PGS.TS Nguyễn Phong Điền cùng Ban lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị trong trường đã dành cho Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển. TS. Giang Thanh Tùng hy vọng, sau chuyến công tác này, Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình triển khai tổ chức hội đồng trường và chuẩn bị điều kiện tự chủ.

Sau đây một số hình ảnh của đoàn công tác

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm

 Tin bài: Phòng Quản lý đào tạo