null Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 – 2021

content:

Sáng 26/10/2020, tại trụ sở Nam An Khánh, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa 11 và năm học 2020 – 2021, lễ trao bằng tốt nghiệp Cử nhân, Thạc sĩ năm 2020 và đón nhận Quyết định chứng nhận kiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo.

Tham dự buổi lễ, về phía cơ quan chủ quản Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Học viện vinh dự được đón tiếp bà Nguyễn Thị Thu Lan - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ, Chủ tịch Công đoàn Bộ; Ông Lê Trọng Minh – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ, Tổng biên tập báo Đầu tư; Ông Đặng Quang Tư - Phó Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bà Đào Thị Thu Hiền - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ.

Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội Các trường đại học và cao đẳng Việt Nam, có sự hiện diện của PGS, TS. Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm; PGS, TS. Trần Thị Hà – Phó Giám đốc Trung tâm, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài và ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Trung tâm.

Về phía các đối tác, doanh nghiệp, có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thu Hằng - Giám đốc nhân sự tập đoàn T&T; Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP. Hà nội; ông Trương Xuân Nghiêm - Phó Giám đốc Công ty Việt Hoa; Bà Phạm Thị Hải Ngọc - Phó Giám đốc Chi nhánh Thăng Long - Ngân hàng BIDV; Ông Bùi Hải Biên - Giám đốc khối khách hàng cá nhân, Ngân hàng SeABank; Đại diện Công ty xuất nhập khẩu Hoa Lư Hòa Lạc; Công ty du lịch Thăng Long An Minh; Ông Nguyễn Danh Thông - Hiệu trưởng PTTH Hoài Đức B; Thượng tá Đặng Việt Hùng - Trưởng phòng Đào tạo, TT Giáo dục quốc phòng an ninh, trường ĐH Sư phạm 2.

Về phía Học viện có sự hiện diện của TS. Giang Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện; PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thế Vinh - Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS. Đào Văn Hùng - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện cùng toàn thể Lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô thuộc các Khoa, Viện, cán bộ các Phòng, Trung tâm và đông đảo tân sinh viên khóa 11, sinh viên khóa 7 và học viên cao học về nhận bằng tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục công bố Quyết định chứng nhận kiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo.

PGS, TS. Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc hiệp hội các trường đại học và cao đẳng trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo.

Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện tóm tắt quá trình hình thành và phát triển, những thành tựu Học viện đạt được trong thời gian qua và phương hướng phát triển trong tương lai. Giám đốc gửi lời cám ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị chức năng đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho Học viện ngay từ những ngày đầu thành lập và trong suốt quá trình phát triển Học viện. Giám đốc cũng không quên gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các đơn vị đối tác luôn đồng hành giúp đỡ Học viện trong những năm qua và các thế hệ cán bộ, giảng viên đã gắn bó và đóng góp công sức trong chặng đường phát triển của Học viện.

PGS, TS. Trần Trọng Nguyên đã dành những tình cảm đặc biệt cho các tân sinh viên khóa 11, các em lần đầu tiên sống tự lập và xa nhà, còn bỡ ngỡ với môi trường học tập mới. Thầy dặn dò các tân sinh viên hãy chủ động, nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học, xác định cho mình mục tiêu rõ ràng để có sự phấn đấu và nỗ lực trong học tập, tiếp nối các thế hệ sinh viên đi trước, làm giàu thêm thành tích của Học viện Chính sách và Phát triển.

PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ, Chủ tịch Công đoàn Bộ bà Nguyễn Thị Thu Lan phát biểu chúc mừng Học viện với những thành tích Học viện đã đạt được trong suốt chặng đường phát triển vừa qua và hy vọng cán bộ, giảng viên Học viện cùng toàn thể sinh viên, học viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu để giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Học viện trở thành một sơ sở giáo dục đại học xứng tầm quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan phát biểu chúc mừng Học viện

Phát biểu tại buổi lễ và trao Quyết định chứng nhận kiểm định chất lượng 03 chương trình đào tạo cho Học viện, PGS, TS. Nguyễn Phương Nga biểu dương và chúc mừng Học viện về những thành tích đã đạt được trong công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (cách đây 03 năm Học viện đã được công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn chất lượng quốc gia), đây là kết quả phấn đấu, nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ giảng viên, sinh viên Học viện. PGS, TS. Nguyễn Phương Nga tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc, Hội đồng Học viện, Học viện Chính sách và Phát triển tiếp tục phấn đấu, phát huy những điểm mạnh để gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong công tác đào tạo, đưa Học viện ngày càng phát triển.

PGS, TS. Nguyễn Phương Nga biểu dương và chúc mừng Học viện

Thay mặt cho các nhà tài trợ, Ông Lê Trọng Minh – Tổng biên tập báo Đầu tư phát biểu chúc mừng Học viện lần đầu tiên tổ chức khai giảng tại cơ sở mới, khang trang, rộng rãi cùng những thành tích mà Học viện đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất mạnh đến hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề và vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn nhưng Học viện đã thành công trong đợt tuyển sinh và nhập học khóa 11.

Ông Lê Trọng Minh – Tổng biên tập báo Đầu tư phát biểu chúc mừng Học viện

Ông Lê Trọng Minh cũng chúc mừng những sinh viên đạt được học bổng của báo Đầu tư trong đợt này và khẳng định Báo Đầu tư đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Học viện trên bước đường phát triển, luôn dành tình cảm và sự quan tâm tới các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên, đạt được kết quả tốt trong học tập.

Thay mặt cho tân sinh viên khóa 11, sinh viên Hoàng Thị Thủy, thủ khoa tuyển sinh năm học 2020, chuyên ngành Kinh tế quốc tế bày tỏ những cảm tưởng của mình khi bước chân vào ngôi nhà mới - Học viện Chính sách và Phát triển. Các em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô cũng như của các anh chị sinh viên lớp trước, chính điều này đã giúp các em vượt qua được những bỡ ngỡ, lo lắng ban đầu, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và có thêm động lực để phấn đấu trong học tập.

Thủ khoa tuyển sinh năm học 2020 - Hoàng Thị Thủy phát biểu cảm nghĩ

.

PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học mới.

Tiếp theo là phần trao học bổng khuyến kích học tập và trao phần thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào. Cuối chương trình là lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 7 và thạc sĩ năm 2020.

Vũ Thùy Linh - Thủ khoa tốt nghiệp khóa 7

Hoàng Thị Thủy - Thủ khoa tuyển sinh khóa 11

 

Các đơn vị tài trợ trao các phần học bổng khuyến khích học tập

Thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển chính thức bước vào năm học mới với quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm học 2020 – 2021.

Một số hình ảnh trong buổi lễ.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT