null Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng Học viện, Học viện Chính sách và Phát triển, nhiệm kỳ 2020 – 2025

content:

Chiều 02/11/2020, tại trụ sở 6B Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng Học viện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho Học viện Chính sách và Phát triển.

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Thứ trưởng Võ Thành Thống; Thứ trưởng Trần Quốc Phương, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có sự hiện diện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và đông đảo cán bộ, giảng viên và người lao động.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng

Thứ trưởng Võ Thành Thống

Mở đầu buổi Lễ, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ, ông Nguyễn Thế Ngân - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Quyết định số1436/QĐ-BKHĐT ngày 28/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc công nhận Hội đồng Học viện Chính sách và Phát triển, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Quyết định số 1438/QĐ-BKHĐT ngày 28/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc công nhận Chủ tịch Hội đồng Học viện Chính sách và Phát triển, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Nguyễn Thế Ngân - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố Quyết định

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chúc mừng các đồng chí đã được nhận Quyết định, đồng thời nhấn mạnh với trọng trách và vai trò quyết định sự phát triển của Học viện, Hội đồng Học viện cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, sớm hoàn thiện và ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Học viện, Quy chế tổ chức và hoạt động theo quy định.

Thứ hai, hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; xử lý tốt các mối quan hệ công tác với Đảng ủy, Giám đốc Học viện và các tổ chức chính trị - xã hội trong Học viện; giữa Hội đồng với các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; chịu trách nhiệm báo cáo với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng quy định.

Thứ ba, tập trung lãnh đạo Học viện xây dựng và hoàn thiện Chiến lược phát triển Học viện cho từng giai đoạn 5 năm, 10 năm, thực hiện lộ trình tự chủ đại học, cơ chế quản trị đại học thông minh, tiến tới kiểm định chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế.

Thứ tư, tăng cường hơn nữa nghiên cứu khoa học, xây dựng thương thiệu cho một số bộ môn, chuyên ngành mũi nhọn, thu hút giảng viên chất lượng cao để có bước phát triển đột phá và đóng góp có ý nghĩa vào công tác chung của Bộ.

Thứ năm, quản lý sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của Học viện Chính sách và Phát triển đã được đầu tư.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chúc mừng và giao nhiệm vụ tới các cán bộ được nhận Quyết định

Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS. Giang Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Học viện nhiệm kỳ 2020 – 2025 thay mặt các thành viên Hội đồng Học viện bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc vì sự tin tưởng, tín nhiệm của các đại biểu đại diện cho công chức, viên chức và người lao động của Học viện Chính sách và Phát triển, các đồng chí trong Đảng ủy Học viện. Ngoài ra, TS. Giang Thanh Tùng cũng thay mặt các thành viên Hội đồng trường bày tỏ niềm vinh dự nhưng cũng ý thức được trách nhiệm lớn lao mà đội ngũ giảng viên, cán bộ và người lao động của toàn Học viện đã tin tưởng, giao phó. TS. Giang Thanh Tùng bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, quan tâm sát sao của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Cơ quan, Hội đồng Học viện, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị có liên quan, đồng thời mong muốn sự phối hợp và đoàn kết của Ban Giám đốc và thầy cô giáo, cán bộ, người lao động toàn Học viện.

Đồng chí cũng cam kết sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Bộ trưởng giao cho Học viện; cùng với tập thể cán bộ, giảng viên và người lao động của Học viện tiếp tục đoàn kết, đồng thuận để tiếp tục thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển trở thành cơ sở đào tạo uy tín.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng Học viện cho TS. Giang Thanh Tùng

      TS. Giang Thanh Tùng quyết tâm triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, sớm ổn định tổ chức, xây dựng Học viện có môi trường học tập tốt nhất, đưa Học viện Chính sách và Phát triển là trường trọng điểm, từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng Hội đồng Học viện Chính sách và Phát triển nhiệm kỳ 2020-2025

Nguồn: TTCNTT, TV&TT