null Thời thanh xuân của mỗi chúng ta (tác phẩm dự thi cuộc thi "Cảm xúc APD")

content:

Thi thanh xuân ca mi chúng ta

Chc hn mi chúng ta đã đưc nghe đến câu nói: “Thanh xuân là khong thi gian tươi đp nht, quý giá nht”. Thanh xuân ca tôi - “khong tri k nim” ca tôi - gn lin vi mt nơi mà tôi dành trn tình cm ca mình, mt nơi lưu gi nhng điu tuyt vi nht - Khong tri y là Trưng Học Viện Chính Sách và Phát Triển - APD - nơi tôi đang theo hc.

Tháng 11 v, đem theo nhng cơn gió se lnh, nhng cơn mưa bt cht ra trôi nhng bi m thi gian, chào đón mt mùa đông đc trưng ca min Bc. Chút bt thưng ca thi tiết cũng khiến lòng ngưi xao đng, bng chc tôi li mun gi mt chút nh, mt chút thương, mt chút yêu đong đy nơi sâu thm, nhng cm xúc vn vương thm kín. Đó là cm xúc m áp ca nhng tháng ngày cùng sng, cùng hc tp, trưng thành APD. Khong thi gian đưc hc tp nơi đây không phi quá dài nhưng cũng đ đ tôi cm thy t hào v bn thân, v chính ngôi trưng mình đã la chn.

 Tôi vn mơ s tr thành mt nhà kinh doanh gii, đó là ưc mơ t thu. Tôi vẫn hình dung về hình ảnh mình trong tương lai là mt nhà kinh doanh thành đt, luôn hết mình vi công vic, góp phn đưa nn kinh tế Vit Nam phát trin. Tôi đã tìm hiu thông tin v các trưng đi hc kinh tế, nơi có th giúp mình ươm mm, nuôi dưng, phát trin cũng như thc hin đưc ưc mơ và hoài bão ca mình. Duyên may và cũng là tình c, tôi biết đến APD trong c bin thông tin v các trưng đi hc. Tôi đưc nghe các anh ch tư vn cũng như các bn hc khóa trưc nói rng: APD là mt môi trưng hc tp m, công bng, văn minh, hc tht, thi tht... Tôi thật sự n tưng vi nhng li nhn xét đó, và tôi nhanh chóng quyết đnh la chn APD là nơi tôi gn bó cho chng đưng sinh viên ca mình.

Mt khong thi gian ôn thi đi hc chăm ch, chu nhiu mt mi, áp lc, có nhng lúc thoái trí, tôi mun b cuc, nhưng c nghĩ đến mt ngày nào đó đưc đt chân đến nơi đây, trở thành một phần của APD, tôi li c gng, cố gắng hơn na. Và ri nhng n lc ca chính mình đã đưc đn đáp xng đáng. Ngày cm trên tay giy báo nhp hc, tôi đã mun hét lên vì vui mng. S hi vng ca tôi dành cho Hc Vin c thế ln dn lên và tôi bt đu v ra trong đầu mt vin cnh tươi đp v cuc sng mi khi tr thành tân sinh viên APD.

Tôi nh như in cái ngày đu tiên tôi đt chân ti Hc Vin. Cm giác như đang mơ, va vui mng, hnh phúc li va thy lo lng, bt an. Biết bao nhiêu suy nghĩ vn vơ c lun qun trong cái đu nh bé ca tôi. Hc vin ca tôi dưi nng thu trông thật đp, khung cnh sân trưng xôn xao, rn ràng, băng rôn, khu hiu chào đón tân sinh viên nhp hc đưc căng lên khp nơi t ngoài cng trưng vào đến snh. Các anh ch sinh viên khóa trưc nhit tình và thân thin ch dn chúng tôi làm th tc nhp hc nên mi vic tht d dàng và trôi chy, cm giác cũng m áp ngay t ngày đu. Bên cnh đó mi góc sân trưng còn có các hot đng văn ngh, hát múa khiến cho ph huynh hc sinh rt phn khi và vui v. T giây phút y, nhng mc cm, lo lng dưng như tan biến, tôi đã b hút ngay vào không khí hot đng ca nhà trưng và cm thy hnh phúc khi mình t nay đã đưc gn hai tiếng ‘sinh viên” ca APD, ưc mơ gi đã tr thành hin thc.

18 tui, mt cánh ca mi m ra c mt thế gii l lm nhưng cũng đy thú v. Tôi tự nhủ rng mình cn phi mnh m hơn, t tin hơn đ đón chào mt tương lai mi. Tôi bt đu đi hc vi 2 tun sinh hot chính tr đu khóa, nhng bui sinh hot đu tiên ấy thật ý nghĩa. Lúc này tôi đưc thy cô ging gii rõ hơn v lch s ca trưng, nhng thành tích mà thy và trò nhà trưng đã đt đưc, nh đó tôi biết đưc quá trình hình thành và phát trin ca trưng. Đó là nhng gi hc b ích vi s ch bo tn tình ca thy cô giúp chúng tôi không b b ng trong vic thay đổi phương pháp hc tp và thích nghi vi cuc sng mi. Nhng tiết ging, và nhng gi giao lưu ngoi khóa, nhng bui din văn ngh đã giúp tôi có cơ hi làm quen đưc nhiu bn bè, đưc trao đi và trò chuyn thân tình vi bn bè mi, và cả các anh ch sinh viên khóa trên. Tôi còn nh chuyến đi tham quan Khu di tích K9 - Đá Chông- Ba Vì- Hà Ni. Các tân sinh viên đưc từ nhiều miền đất nước, vừa bước ra khỏi lứa tuổi học sinh đầy háo hức, được khám phá những điu mi l. Chúng tôi đưc biết đến nước ngày Bác Hồ lưu lại nơi đây, được tham quan con đưng si nơi Bác H rèn luyn sc khe, tham quan phòng làm vic và phòng ngh ca Bác... nhng câu chuyn nh nht xung quanh cuc sng ca Bác... đã to nên một bài học ý nghĩa, về tinh thần rèn luyện, ý chí của vị Cha già dân tộc. Chuyến đi về nguồn với những bài học lịch sử quý giá cộng thêm cảnh quan rừng già Ba Vì đã to mi gn kết gia các tân sinh viên, đây cũng chính là s khác bit mà các sinh viên đưc hưng khi hc tp ti Hc vin.

Mọi người vẫn bảo khi yêu mọi thứ đều màu hồng, điều này có lẽ đúng với tôi. Tôi thấy ngôi trường APD tôi đang theo học đây toàn màu hồng. Tôi yêu trưng vì đó là ngôi trường tôi đã “thần tượng” từ khi còn học ph thông. Vẫn nhớ lúc xem đim thi tại trường, tôi đã thấy APD thật gn gũi và d thương hơn bao gi hết. Yêu hơn na vì không khí ấm áp chan hòa ngay my ngày đu tiên lên lp gp bn bè và sinh hot đu khóa. Thy cô chân tình và thân thin, lp tôi rất đông, nhưng ai cũng cởi mở d gần, mọi thứ thật hài hòa, vưt qua sng tưng ca tôi.

Ngày tu trưng hôm đó, vn là nhng cm xúc hân hoan, tràn đy nim háo hc ca tui tr, vn là nhng ngày thu vi lá vàng rơi và nắng hanh buổi sớm. Tuy nhiên, khác hn vi nhng mùa tu trưng năm xưa ca cuc đi hc sinh, ngày khai ging hôm y còn tràn đy nim t hào.Không t hào sao đưc khi nhng tân sinh viên chúng tôi đưc tham d l khai ging ca APD ti Văn Miếu Quc T Giám - mt ngn đền linh thiêng về truyền thống tôn sư trọng đạo - ngọn đền thp sáng và truyền lửa về truyn thng hiếu hc ca Vit Nam. Mi tân sinh viên ca APD như đưc tiếp thêm ngh lc, đưc np thêm ngun năng lưng tràn đy đ vng tin trong hành trình khám phá tri thc nhân loi và luôn n lc hc tp không ngng ngh. Không t hào sao đưc khi thành công đã đến vi tôi, mt cô gái th khoa đu vào đưc thay mt hơn 800 sinh viên khóa 9 đưc phát biu trong bui l khai ging và đưc làm l dâng hương ti Văn Miếu. Ôi! Phút giây đó đã khiến tôi hnh phúc biết bao, tôi chưa bao gi nghĩ rng mình s làm nhng điu tuyt vi như thế...

Cho đến bây gi đã hơn 1 năm trôi qua, phút giây vinh quang đó vẫn in đậm trong tâm trí tôi. Mi ln nghĩ li trong lòng tôi vẫn dâng lên nhng cm xúc khó t. Đó là điu hnh phúc nhưng cũng là đng lc để tôi c gng và phn đu hơn nữa cho tương lai phía trước. Câu nói truyn cm hng nht và sâu sc nht ca Steve Jobs: “Khi làm đưc mt điu gì đó thành công, hãy tiếp tc to ra nhng điu tuyt vi khác thay vì ng quên trên chiến thng và gm nhm chiến thng” - đó là câu nói căn dn tôi mi ngày. Chính vì thế tôi dành thi gian hc tp cho bn thân mình, tìm ra phương pháp hc hiu qu, hc hi và trau di kiến thc thưng xuyên. Mi ln đến lp, đi vi tôi đó là mt nim vui, tôi chăm chú nghe ging đ ghi nh các kiến thc mà thy cô truyn đt li, mỗi một ví dụ hay câu chuyện trong giờ giảng là một điu mi l với tôi. Không dấu dốt, và luôn đặt câu hỏi, tôi luôn mnh dn hi thy cô nhng ch mình chưa hiu. Nh vào s n lc không ngng, tôi đã đt đưc hc bng loi gii kì đu năm nht, li thêm mt đng lc và nim vui mi cho tôi, c thế tôi li n lc và c gng hơn đ ri tôi đt đưc hc bng xut sc kì 2 năm nht.

Hơn mt năm trôi qua, tôi luôn t hào vì nhng gì mình đã làm đưc cho bn thân và c gng đt đưc mc tiêu đ ra. Vạn sự khởi đầu nan, có th nói rng năm nht là năm khi đu, mọi điều đều mới lạ từ phương pháp học đến phương pháp giảng, các tân sinh viên phải tự thích nghi, tự tìm tòi ra cách học phù hợp, các giáo trình chỉ là bản đồ chỉ dẫn và mỗi sinh viên phải tự bơi trong biển kiến thức ấy và tôi đã chiến thng, tôi đã đt đưc nhng kết qu hơn c mong đi. S kiên trì kh luyn đã giúp tôi chiếm lĩnh được đnh cao tri thc, đó là qu ngt ca sut chng đưng mt năm mà tôi vui trng “cây tri thc” cho chính mình. Nhưng tôi cũng nghĩ rng “qu ngt” s mãi ch “ngt” khi ta biết cách “chăm bón” vì thế cho đến ngày hôm nay tôi vn luôn nỗ lực tng ngày đ càng gt hái nhiu thành công hơn na. APD đã tr thành mái m nuôi dưng và chp cánh ưc mơ hoài bão ca tôi, cùng với sc tr và sự nhiệt huyết trong tôi, ngn la khát vọng s mãi bùng cháy. Ti APD tôi thy mình đưc trưởng thành, hiểu được thế nào là “núi cao lại có núi cao khác”, thấy đường chân trời rộng mở, thấy cả một không gian rộng lớn để mình vẫy vùng và cm thy lòng tràn đầy mơ ước, khấp khởi với một cuc sng mới tht tươi đp.

Mái m này đã cho tôi mt môi trưng hc tp hiện đại và chuyên nghiệp. Vi hệ thống các phòng hc được sắp xếp hợp lý, lp hc luôn sch s với đy đ trang thiết b hin đi như máy chiếu, điu hòa. Tôi chưa bao gi nghĩ rng mình s đưc hc trong mt ngôi trưng hin đi, khang trang như vy. Mt xúc cm vui và t hào lan ta trong tôi, APD còn du dàng trong tng ánh nhìn ca chú bo v, tng ging nói nh nhàng trìu mến ca cô lao công. Với mỗi giờ lên lớp thì phòng đã đưc dn sch, tng ngăn bàn đưc lau dọn gọn gàng, tỉ mỉ, mt bu không khí trong lành, tươi mát như tưới tắm cho tinh thần sinh viên. Có đưc cm giác thoi mái như vy nên tôi biết ơn công lao ca các cô ln lm. Nhng bui trưa, chúng tôi ngi hành lang nơi cô quét dn, ging nh nhàng cô nói: “cho cô quét xíu con”, thật thân tình như người trong gia đình. Một điều đc bit hơn na và là điểm sáng của APD chính là thư vin trưng. Khi bưc chân vào thư vin, tôi bị choáng ngợp bởi số lượng sách và tạp chí chuyên ngành, thêm vào đấy là một bầu không khí say mê học tập và nghiên cứu. mi sinh viên lên thư vin đu t nguyn, đều xut phát t nim đam mê đc sách và say sưa tìm tòi, nghiên cu. Đến đó, mi ngưi đều hc tập nghiêm túc, chăm ch, cái ý thức ấy như lây lan, làm tôi cũng phải nhanh chóng bt nhp đ hòa chung vào không khí y, t nhiên đưc tiếp thêm mt ngun đng lc đ hc tp.

Bên cnh trang thiết b hin đi, ti đây chúng tôi còn được tiếp nhận những nguồn lực quý giá từ các thầy cô, sự tận tình của thầy cô trong việc hướng dẫn và định hướng cho mỗi sinh viên trong mi vn đ là điều hiếm thấy, không chỉ so sánh với quá trình học phổ thông, mà trong cả hệ thống giáo dục hiện nay. Chúng tôi đưc truyn nhng kinh nghim, nhng bài hc không ch trong sách v mà còn bao điu mi l từ thực tế cuc sng, nhng cách làm ngưi, cách thích ng vi thời cuc, hay chỉ đơn gin là những lời động viên thăm hỏi đúng lúc, sự quan tâm, chăm sóc mt cách chân thành và ấm áp. Đi vi tôi nhng môn hc đu là nhng lĩnh vc thú v và hc tp là một quá trình khám phá vô cùng lí thú.

APD còn là môi trưng hc tp công bng, văn minh. Mọi hệ thống bài giảng, bài thi, các tiết học được phân bố khoa học, đúng đắn. Được học tập, được cạnh tranh trong một môi trường lành mạnh làm tôi thêm yêu APD, thấy được thả lỏng như chính trong gia đình ca mình. APD đã cho tôi nim tin, cho tôi đng lc, giúp tôi kiên định với con đường mình đã chọn. Nhng ngày sng và hc tp trong ngôi trưng này, tôi cm thy có mt dòng nhit huyết luôn sôi sc trong mình. Dù ch là năm đu tiên, nhưng nhng n tưng mà Hc vin đ li cho tôi vô cùng sâu sc. T nhng chương trình chào đón niên khóa mi đến nhng ngày hi th thao, đâu đâu cũng thy sc tr đua nhau góp sc, khoe tài. Nhng cuc thi Olympic toán hc, cuc thi khi nghip, các cuc hi tho v s phát trin kinh tế hi t, đy đ nhng tinh hoa v trí tu. Ri nhng giây phút tp luyn văn ngh đ chun b cho cuc thi, nhng git m hôi vì mt nhưng li thy vui trong lòng vì tinh thn đoàn kết. Nhng giây phút hnh phúc cùng đng đi ca mình trong khoa lên nhn gii thưng chiến thng sau mi cuc thi làm tôi cứ nhớ mãi. Tôi yêu APD vì tôi hc Qun Tr, tôi đưc đng chung vi rt nhiu ngưi, hò hét mt cách t hào “Qun tr”, “Qun tr”. Chúng tôi cháy hết mình vì hai ch “sinh viên”. Tôi luôn nhit tình, mnh dn tham gia các chương trình ca khoa, ca trưng bi tôi nghĩ rng không nhng vun đp cây tri thc ca mình mà còn phi giúp bn thân hoàn thiện hơn, biết cách ng x, sáng to và hòa nhp vào cng đng. T nhng cuc thi đưc t chc cho sinh viên đây đã giúp tôi trưởng thành hơn, giúp tôi có thêm k năng sng cũng như lưng kiến thc dồi dào mà mỗi nhà quản trị cần có. Tui tr chng phi chính là như vy sao? Vui hết sc, hc hết mình ngôi trưng mà mình yêu quý.

Thế ri, ngay ti trưng, li có nơi khiến tôi cm thy như đưc sng trong mái m, mt gia đình - Câu lc b Sinh Viên Tình nguyn vi nhng gi sinh hot m cúng, vui tươi, giòn giã tiếng cưi, và nhiu chương trình tình nguyn ý nghĩa và thiết thực như: Gi trái đt, Trung thu cho em, Tết s chia, Xà phòng hy vng... Nhng gi sinh hot câu lc b chúng tôi đàn, hát, giao lưu, cười đùa, và vui vẻ bên nhau. Nhng con ngưi dù có không quen mt thuc tên, bng chc tr nên gn gũi. Ri nhng hôm t chc s kin câu lc b, đi đến khuya mi v. Những buổi tôi sau khi sinh hoạt muộn vì sợ nhà tr đóng cng mà cả lũ chúng tôi vt chân lên c mà chy. Mệt nhưng ai cũng ham vì vui, vì đưc làm vic mình yêu thích. Mt góc hc vin hin ra như thế đy! Khoác trên mình chiếc áo màu xanh tình nguyn, mi chuyến đi tôi li có thêm nhiu tri nghim mi, nhiu câu chuyn cm đng lưu li trong lòng. Chng kiến bao mnh đi bt hnh cuc sng ngoài kia, tôi luôn mong mun rng mình s là ngn la tình nghĩa thp sáng và sưi m giúp h có thêm đng lc, nim tin vào cuc sng.

APD, qu tht là nơi mà cho tôi đưc sng như li bài hát này:

  “Và tôi sng như đoá hoa này

    To ngát hương thơm cho đi

    Sng vi ni khát khao rng

    Đưc hiến dâng cho cuc đi.”

(Trích li bài hát: Sng như nhng đóa hoa)

Chng đó thôi cũng đ đ cho tôi cũng như các bn sinh viên trong ngôi nhà chung này t hào v ngôi trưng mà mình đang theo hc. Tôi không chỉ t hào v cht lưng đào to của trường mà còn về những hot đng phong trào rt chuyên nghip, đa dng và phong phú của nó. APD - mái nhà đã mang lại sự m cúng cho tôi, vẫn biết ngoài kia có bao nhiêu là th thách, trông gai nhưng với những gì mà APD trang bị thì chắc chắn mình sẽ vưt qua.

        Bên cnh nhng nim vui, k nim đp ca tui tr nhưng chc hn mi bn sinh viên đu luôn có mt mong mi đưc tr v nhà, tr v với vòng tay yêu thương ca cha m, đ có thêm nhng đng lc cho mình sau nhng tháng ngày hc tp vất vả đúng không? Và tôi cũng thế đy! Tôi, mt cô gái đến t mnh đt Tây Nguyên đy nng và gió, khong cách quá xa đ tôi có th tr v nhà nhng ngày ngh cui tun hay nhng ngày l như bn bè. Tôi luôn mong ngóng Tết đến tht nhanh, vì lúc ấy tôi mi được nghỉ dài ngày để thu xếp tr v nhà, lúc đấy mới đưc cm nhn hơi m ca gia đình mình. Hình nh v gia đình, về cha mẹ c hin lên trong đu tôi như thế, ngày qua ngày, là ni nh thương da diết ca mt ngưi con xa nhà, nhng ngày y tôi cm thy khó th đến vô cùng, có nhng lúc vì nh nhà mà nưc mt c thế đ dài trên má mà tôi không kìm nén li đưc. Nhưng có như vy, tôi mi biết quý trng nhng giây phút bên cnh gia đình ca mình, cm nhn đưc tình yêu thương và s lo lng ca ba m dành cho tôi là vô b bến, mới nhận ra sự hi sinh của cha mẹ, những người đã làm lng vt v đ nuôi tôi khôn lớn. Dù có xa, nhưng tôi vẫn luôn nh nhng li dn dò quý báu ca ba m, nhớ những lời động viên của cha mẹ để tôi tiếp tục c gng vưt qua mi rào cn.

Tôi theo đui ưc mơ, đam mê ca mình là thế đy, xa nhà, xa ba m đ đưc hc ti ngôi trưng mà tôi p nhưng đi li tôi luôn nhn đưc tình thương yêu ca thy cô như là ngưi cha ngưi m th hai ca tôi, nhng ngưi bn như là ngưi anh ngưi ch ca tôi vy.

Ti APD, vi 100% đi ng ging viên ging dy chuyên ngành đt trình đ thc sĩ tr lên. Thy cô rt hiu tâm lí ca chúng tôi, và luôn tận tình truyn đt kiến thức trên lp, hưng dn chúng tôi nghiên cu mt cách có hiu qu nht. Nhng bài ging được làm sinh động vi s giúp sc ca h thng máy chiếu, các hình nh sinh đng và nhiu ví d minh ha đã phn nào làm bài giảng dễ tiếp thu, dễ nhớ, gim áp lc học chay học gạo lên sinh viên. Sinh viên dễ dàng nhớ lâu hơn các kiên thức cần học mà không h cm thy áp lực với lưng kiến thc quá đ s. Với phương pháp học và dạy mở, thy cô thường giao đ tài cho sinh viên chia nhóm làm ri thuyết trình trên lp, đây là phương pháp làm việc nhóm rất phổ biến trong thời đại 4.0, đòi hỏi mỗi người phải nắm rõ kiến thức cũng như cách thức chia sẻ và kết hợp, tận dụng kiến thức của mọi người trong nhóm. Mỗi khi thực hành và làm đề tài theo phương pháp này, tôi thấy mình đưc làm ch, tự tin và thy mình trưng thành hơn rt nhiu. Ngoài ra, phương pháp học mới còn gn kết các thành viên trong nhóm khi các bn cùng làm vic và s chia, đóng góp ý kiến cá nhân, và tt nhiên s giúp ích rt nhiu cho công vic sau này.

Mi khi hc hành căng thng và áp lc, các thy cô li khuy đng không khí bng cách k các câu chuyn cưi hoc nhng câu chuyn v chính bn thân mình đ c vũ, đng viên các bn c gng hc tp, rèn luyn bn thân. Tôi vô cùng kính trng nhng ngưi thy, ngưi cô nơi đây, nhng ngưi luôn sng hết mình, tn tình dy bo cho chúng tôi truyền dậy nhng kiến thc quý báu, quan tâm chúng tôi t nhng điu nh nht. Tôi rất ấn tượng với câu nói của thầy Đạt dạy tôi môn Luật, thầy nói rằng: “Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai”, câu nói hóm hỉnh làm tôi nhớ mãi và từ đó tôi biết quý trọng thời gian của mình hơn và đã chăm chỉ mỗi ngày. Thương lm nhng git m hôi mà thy cô đã đ ra, thương lm nhng hôm b m nhưng thy cô vn c gng đến lp ging, vi ging nói khàn khàn nhưng li khiến tôi cm thy êm du và trm m làm sao. Tht biết ơn bi nhng ngưi thy, ngưi cô trong khoa luôn dành cho tôi s quan tâm tn tình, ch dn tôi nhiu điu hay l phi, cho tôi cơ hi đưc th vic ngay khi còn ngi trên ghế nhà trưng. Những lo lắng vì tôi phải xa gia đình trong một khoảng thời gian dài, hay là sợ tôi chưa quen với tiết trời lạnh miền Bắc của cô Luận, cô Thương luôn làm trái tim tôi như được sưởi ấm thêm bởi tình thương của người mẹ. Mỗi khi trò chuyện với cô Luận tôi như được truyền ngọn lửa để mình vượt qua mọi khó khăn, những lời khuyên bổ ích của cô giúp tôi suy nghĩ chín chắn và tự tin hơn. Thy cô mãi là ánh sáng, là tia nng diu k đến bên và soi bưc chúng tôi đi. Thầy cô không chỉ truyền dạy nhng bài ging b ích trên lp mà còn truyền dạy nhng điều hay lẽ phải, nhng kinh nghim sng quý báu vi mt mong mun mai sau nhng đứa con của mình đu t tin đng vng trên chính đôi chân mình.

APD trao cho tôi nhiu bn bè tt lm, nhiu anh ch là tm gương sáng để tôi noi theo. Đó là món quà to ln mà tôi nhn đưc trong suốt 1 năm qua. Ngưi ta hay nói, vào đến đi hc thì khó có được bn bè thân thiết. Nhưng vi tôi, tôi đã có nhng ngưi bn không phi ch thân thiết đi hc mà có l s gn bó mãi sau này. Nhng người bn tôi yêu quý cùng tôi hc bài thư vin, cùng rong rui khp nơi làm bài tp, cùng ăn ung tâm s, cùng rong ruổi những min xa, cùng chp ảnh lưu nim.Tôi yêu APD vì nhng tháng ngày miệt mài trên nhng con ch vi nhng cun giáo trình dầy cộp, vi nhng bài ging mà chúng tôi cưi ngặt ngho bên cnh nhng ln không vưt qua cám d ca bn thân mà gà gt trên lp. Yêu nhiu hơn nhng ln tôi viết mail hi bài đu nhn đưc phn hi rt nhanh và rt tn tình ca thy cô. Tôi yêu APD vì tôi đưc làm Bí Thư lp, làm trong Ban Chấp Hành ca khoa. đó, tôi có thêm nhiu đng chí, nhiu anh em.  APD như mt xã hội thu nh. đó có các k thi, có ngưi thy, ngưi cô tâm huyết, có tình bn, có các th thách, nơi dy tôi biết cách đt mc tiêu, biết phn đu, biết hết lòng theo đui ưc mơ. Đ ri khi tôi bưc vào cuc đời rng ln kia thì nhng gì gom góp được từ APD sẽ là hành trang, là đng lc ca cô gái nh nhn nhưng luôn tràn đy tình yêu vi tp th lp, vi ngôi trưng thân thương này. 

 Tôi yêu APD vì s vươn mình và phát trin mnh m ca Hc Vin. APD không có b dày v lch s như nhng ngôi trường danh tiếng khác, quá trình thành lp cho đến nay gn 12 năm. Tuy có khó khăn v sng sinh viên thuở ban đầu, trường không quá rng, hành lang, lối đi còn hẹp, nó đ đ mi khi vô tình hoc c ý lưt qua ai đó, hai đa có th d dàng nhìn thy nhau. Đến nay trưng đã có hơn 2000 sinh viên và nhiu chuyên ngành đào to, các phòng ban, các khoa, các khi ngành như kinh tế, qun tr kinh doanh, kinh tế quc tế, tài chính ngân hàng, lut kinh tế, kinh tế phát trin, đây là nhng chuyên ngành mũi nhọn, phù hp vi các lĩnh vc hot đng ca ngành Kế hoch và Đu tư và nhu cu xã hi hiện đại. Đ có đưc s phát trin như ngày hôm nay đó là s n lc c gng không ngng ca thy cô giáo, cán b, các bn sinh viên và s giúp đ ch đo tn tình ca B Kế hoch và Đu tư, các đơn v cơ quan khác. “APD trí tu và phát trin” - slogan ca trưng mang mt ý nghĩa sâu sc bi vì nơi đây s là nơi vun trng cây tri thc, cho bn thêm s hiu biết và tính sáng to, nhn thc v tư duy, giúp mỗi sinh viên có th phát huy v mi mt. Không ch thế còn thôi thúc bn thân mi chúng ta cn phi c gng phát trin tng ngày đ đt đến đnh cao ca thành công. APD s cùng nhau đoàn kết xây dng mt ngôi trưng vng mnh. Mt nim vui đang đến mà chc chn không ch là ca chính tôi mà còn là nim vui ca cả Hc Vin, ca thy cô giáo và các bn sinh viên -  đó là cơ s mi ca trưng ti Nam An Khánh đã và đang chính thc đi vào hot đng vi cơ s hin đi, cht lưng theo chun Châu Âu, hòa trong không gian xanh s là môi trưng đáng mơ ưc cho nhiều bạn trẻ.

Trưng tôi c thế mà ln mnh lên, cho tôi thêm nhng yêu mến và hy vọng. Tôi tin chc rng vi s phát trin vưt bc tng ngày ca Hc Vin thì nơi đây s là mt môi trưng hc tp tt mà bao bn sinh viên mơ ưc. Lúc nào trong tôi cũng tràn ngp s tin yêu, nim t hào đi vi Hc Vin, tôi luôn tìm mi cách đ bn bè biết đến ngôi trưng mình đang theo hc. Đã đôi ln cùng đám bn đi qua trưng mình và tôi hãnh din ch tay v phía trưng và tự hào giới thiệu: “Đây là Hc vin ca mình”. Mi ln v nhà, tôi thưng k cho c nhà nghe nhng nơi tôi đi, nhng ngưi tôi gp, trưng tôi có gì mi. Ai ai cũng chăm chú lng nghe. H hàng làng xóm biết tôi hc HVCSVPT cũng hay hi han, quan tâm. Mc dù con đưng mà chúng tôi, nhng sinh viên APD, đang chn còn rt nhiu thử thách nhưng vi sự n lc và c gng của nhà trưng cùng các thy cô đã và đang làm, tôn tin rng Hc Vin s đt đưc thứ hạng cao trong bảng xếp hàng các trường đại học danh tiếng, trở thành trường đại học có đng cp quc tế. Tôi tin rng nơi đây s giúp tôi tr thành mt nhà qun tr vi đ bn lĩnh và phm cht ngh nghip.

 APD trong tôi là s biết ơn vì đã truyn đt cho tôi nhng kiến thc b ích, đã cho tôi cơ hi gp nhng ngưi bn tuyt vi, luôn đng hành cùng tôi trong sut chng đưng hc tp đy khó khăn này! Hơn thế na, còn cho tôi nhng tri nghim ngh nghip quý báu. Lòng biết ơn, s kính trng s mãi là nhng n tung không th phai nhòa trong tôi! Mc dù mi là sinh viên năm hai thôi, còn rt nhiu điu chưa biết cũng như chưa tng tri qua, nhưng tình cm ca tôi v trưng vn s luôn là như thế. Tt c nhng gì nơi này đã và đang vun đp, giúp tôi nhìn v tương lai tươi sáng hơn. Cuc sng bun hay vui, tht bi hay thành công đu do bn thân mình quyết đnh. Gi đây tôi đã vng tin hơn trên con đưng mình đã chn. Thêm mt tui mi, cũng là thêm mt ưc mơ mi, nim vui mi, cũng có nghĩa thi gian tôi gn bó vi APD kéo hp li, nhưng không phi vì thế mà tôi bun lòng, vì APD vn mãi trong trái tim tôi. Tôi yêu APD gi đây không ch là mt cuc thi, nơi tiếp nhn nhng cm xúc, suy nghĩ, tâm tư, nhng chia s mc mc, những đong đy yêu thương v mái trưng, thy cô, bn bè mà còn là nơi đ các thành viên trong mái nhà chung APD hi tưng v nhng k nim tươi đp ca ngày tháng là sinh viên nơi ging đưng đi hc. S mãi mãi nh v trưng như mt bến đ bình an, mt đim ta tinh thn vng chc cho tt c các thế h sinh viên đã tng đi qua hay đang trưng thành dưi mái trưng chúng ta yêu và nh.

 Khép li nhng dòng chia s trên, tôi xin đưc gi ti mái trưng mến yêu ca mình li ha s phn đu đ xng đáng vi thương hiu sinh viên ca trưng, đ khi ra ngoài xã hi chúng tôi luôn t hào mình là sinh viên Trưng HVCSVPT.

Nhân ngày 20/11 xin kính chúc các thy cô giáo, cán b, công nhân viên nhà trưng sc khe, thành công, hnh phúc và hoàn thành công tác, nhim v đưc giao phó. Xin chúc HVCSVPT ngày càng ln mnh và phát trin, trong sch, văn minh đ xng đáng vi s mng và tm nhìn đã đ ra. Xin chúc các bn sinh viên ca chúng ta s luôn tích lũy tri thc, phát trin bn thân ca mình tng ngày đ cùng nhau xây dng và làm nên nhng giá tr ct lõi cho bn thân và cho Hc Vin ca chúng ta.

Vũ Thu Thảo, lớp QTDN 9B, khoa Quản trị Kinh doanh