null HỢP TÁC TRAO ĐỔI CHUYÊN MÔN GIỮA HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

content:

HỢP TÁC TRAO ĐỔI CHUYÊN MÔN GIỮA

HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác trao đổi chuyên môn giữa Học viện Chính sách và Phát triển với trường Đại học Ngoại thương, Viện Đào tạo Quốc tế được Ban Giám đốc Học viện giao đầu mối tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Thực tiễn triển khai hoạt động quản lý Nhà nước về kinh tế tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư” vào sáng ngày 07 tháng 11, 2020. Tham dự buổi tọa đàm, về phía Học viện có TS. Giang Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện, TS. Đào Hoàng Tuấn – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, ThS Nguyễn Mã Lương – Giám đốc trung tâm hỗ trợ đào tạo và các cán bộ, giảng viên của Viện Đào tạo Quốc tế. Đoàn công tác của trường Đại học Ngoại thương do TS. Nguyễn Thị Việt Hoa – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế dẫn đầu cùng các giảng viên, học viên lớp Thạc sĩ Quản lý kinh tế 2A.

Tại buổi tọa đàm, TS. Giang Thanh Tùng đã giới thiệu về Học viện và trình bày tham luận về vai trò của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong hoạt động quản lý Nhà nước đối với những lĩnh vực được phân công đồng thời nêu những đóng góp của Học viện Chính sách và Phát triển trong hoạt động tư vấn, phản biện chính sách vĩ mô gắn với nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

(TS. Giang Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Học viện chủ trì buổi tọa đàm)

Sau khi nghe diễn giả Lê Văn Tăng – nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu trình bày chủ đề về đấu thầu và quản lý đấu thầu tại Việt Nam, các giảng viên và học viên đã sôi nổi thảo luận cùng diễn giả xung quanh các vấn đề như sự khác biệt trong luật đấu thầu của Việt Nam với quốc tế, vấn đề đấu thầu trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, vấn đề đấu thầu trong các dự án BOT,…

(ThS. Lê Văn Tăng – Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu trình bày tham luận)

Chủ đề về thu hút, quản lý vốn FDI tại Việt Nam do TS. Đào Hoàng Tuấn trình bày cũng nhận được sự thu hút, thảo luận sôi nổi từ phía các giảng viên, học viên về các vấn đề gắn với thực trạng quản lý FDI tại Việt Nam như chuyển giá, đầu tư núp bóng, bộ lọc FDI…

(TS. Đào Hàng Tuấn – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế trình bày tham luận)

Đại diện Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, TS. Nguyễn Thị Việt Hoa bày tỏ mong muốn hai bên đẩy mạnh hợp tác trong trao đổi chuyên môn, học thuật về các lĩnh vực cùng quan tâm nghiên cứu và gắn với thực tiễn Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực về FDI, đấu thầu. TS. Giang Thanh Tùng cũng thay mặt Học viện cám ơn sự cộng tác, hỗ trợ từ phía trường Đại học Ngoại thương trong hoạt động thỉnh giảng và hợp tác nghiên cứu đồng thời khẳng định hướng đẩy mạnh quan hệ hợp tác hơn nữa giữa hai bên trong tương lai.   

Kết thúc buổi thảo luận, ThS Nguyễn Mã Lương, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo dẫn đoàn Giảng viên và Học viên của Đại học Ngoại thương đi thăm khu giảng đường, ký túc xá và nhà ăn của Học viện.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tọa đàm.

Nguồn: Viện Đào tạo Quốc tế