null Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và xây dựng chương trình công tác năm 2021

content:

         Ngày 20/01/2021, Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đảng năm 2020 và xây dựng chương trình công tác năm 2021 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trần Quốc Phương.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Trần Duy Đông; Vụ trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Mai Ngọc Bích cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan; Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các đồng chí chuyên trách công tác Đảng.

Hội nghị là dịp để đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2020, thẳng thắn tìm ra những hạn chế và giải pháp khắc phục; trao đổi, xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ năm 2021 mang tính khả thi, bám sát quan điểm chỉ đạo của cấp trên và cụ thể hóa các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng.

Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trần Quốc Phương phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trần Quốc Phương cho biết, Hội nghị sẽ tập trung nghiên cứu, xem xét, cho ý kiến về các dự thảo báo cáo và chương trình công tác, gồm: dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; dự thảo Chương trình công tác Đảng năm 2021; dự thảo Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo quan trọng nhằm cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, làm cơ sở để các đảng bộ, chi bộ các cấp cụ thể hóa các nhiệm vụ, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Năm 2020, Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị cũng như các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kịp thời tham mưu các biện pháp, giải pháp trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, tận dụng mọi cơ hội để phục hồi và phát triển nền kinh tế. Bên cạnh đó, đề xuất nhiều cơ chế, chính sách, mô hình kinh tế mới có tính chất tiên phong, định hướng, dẫn dắt trong phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, cải cách và hoàn thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, với tư duy phát triển, tầm nhìn dài hạn, bền vững, khơi dậy động lực của các thành phần kinh tế cho phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Công tác đảng của Đảng bộ cơ quan đã đạt được nhiều kết quả. Các cấp ủy đã thực hiện đúng kế hoạch đã đặt ra, nghiêm túc trong quán triệt, triển khai và cụ thể hóa nội dung các nghị quyết, chương trình hành động. Công tác tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã được thực hiện đúng quy định, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên ngày càng được nâng cao chất lượng; Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể đạt nhiều kết quả nổi bật, các hoạt động xã hội, từ thiện có tính lan tỏa lớn; các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Bộ, ngành mang nhiều ý nghĩa, góp phần khơi dậy truyền thống, lòng tự hào đối với Ngành Kế hoạch và Đầu tư của cán bộ, đảng viên, người lao động.

Đồng chí Trần Quốc Phương nhấn mạnh, đạt được những kết quả trên là do có sự chỉ đạo sát sao của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của Ban cán sự Đảng bộ, song nổi bật là sự quyết tâm chính trị của cấp ủy các cấp và đồng lòng của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Ngọc Bích trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham gia ý kiến tại Hội nghị, đại diện các đảng bộ, chi bộ cơ bản đồng ý với các dự thảo và đánh giá cao các kết quả đạt được của Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong năm 2020. Đồng thời trình bày, chia sẻ các tham luận, vấn đề liên quan đến công tác đảng cũng như công tác chuyên môn tại các đảng bộ, chi bộ thuộc Bộ.

Đồng chí Trần Quốc Phương trao tặng Bằng khen của Đảng ủy khối cho tổ chức đảng và đảng viên đạt thành tích "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" 5 năm liên tục

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao thưởng cho các tổ chức đảng và đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2019: Trao tặng Bằng khen của Đảng ủy khối cho 01 tổ chức đảng là Chi bộ Trung tâm Tin học đã đạt thành tích “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liên tục (2015-2019); Trao tặng Bằng khen của Đảng ủy khối cho 06 đảng viên đạt thành tích “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liên tục (2015-2019); Trao tặng Giấy khen của Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 18 tổ chức đảng “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2019./.

Nguồn: Tùng Linh - Bộ Kế hoạch và Đầu tư