null TỌA ĐÀM: “THÚC ĐẨY KINH TẾ TUẦN HOÀN TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ DOANH NGHIỆP”; KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN (APD) CÙNG TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN XANH (GREENHUB)

content:

Vào chiều ngày 26/07/2022, Toạ đàm “Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong các trường đại học và doanh nghiệp” đã được tổ chức thành công tốt đẹp bằng hình thức trực tiếp tại Học viện Chính sách và phát triển và bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom và livestream.  

Về phía học viện có sự tham dự của PGS.TS.NGƯT Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc, ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân - Phó Giám đốc và đại diện Lãnh đạo các khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Kinh tế phát triển; các phòng, ban chức năng và đại diện sinh viên của Học viện.

Đại diện phía GreenHub có sự tham gia của Bà Trần Thị Hoa – Chủ tịch sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) cùng các điều phối viên của chương trình.

Về phía các diễn giả có sự tham gia của TS. Lại Văn Mạnh – Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường; Ông Hoàng Đức Vượng -  Chủ tịch Chi hội Nhựa tái sinh, Hiệp hội Nhựa Việt Nam; Bà Lê Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm KHGD.

Buổi toạ đàm đã nhận được sự chia sẻ về kinh tế tuần hoàn từ góc nhìn khuôn khổ luật pháp của Việt Nam, từ việc thực hiện kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp và trong trường học. Buổi toạ đàm đã thành công lan toả mạnh mẽ việc phát triển kinh tế song hành cùng việc hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường.

Cùng chiều 26/7, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Chính sách và Phát triển cùng Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh.

Phát biểu trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, PGS. TS. NGƯT Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện vui mừng trước sự hợp tác của hai bên, các hoạt động do GreenHub triển khai khá phù hợp với xu hướng đào tạo của một số ngành tại Học viện và đây là cơ hội lớn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên được tiếp cận, ứng dụng trong các công trình nghiên cứu cũng như định hướng đào tạo trong tương lai của Học viện.

Bà Trần Thị Hoa – Chủ tịch kiêm Giám đốc GreenHub ghi nhận sự đón tiếp của Học viện Chính sách và Phát triển và mong muồn sự hợp tác sẽ thúc đẩy sự phát triển trong việc triển khai trường học không rác và hơn thế nữa tại Học viện.

Hai bên thống nhất triển khai các hoạt động hợp tác về xây dựng và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn đồng thời đẩy mạnh thực hành lối sống lành mạnh không rác thải trong học viện.

Báo Đầutưonline đưa tin: https://baodautu.vn/thuc-day-kinh-te-tuan-hoan-trong-cac-truong-dai-hoc-va-doanh-nghiep-d170462.html

VOV đưa tin: Tọa đàm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong các trường đại học và doanh nghiệp - Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam - VOVTV (truyenhinhdulich.vn)

Nguồn: Khoa Quản trị kinh doanh