null HỌC VIỆN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “THỰC TẬP CUỐI KHÓA, THI TỐT NGHIỆP/BẢO VỆ KHÓA LUẬN CHO SINH VIÊN KHÓA 2”

Căn cứ vào Kế hoạch năm học 2014-2015 và Kế hoạch thực tập cuối khoa, thi tốt nghiệp/bảo vệ khóa luận tốt nghiệp (Khóa 2), ngày 09/01/2015, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Tọa đàm “Thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp/bảo vệ khóa luận cho sinh viên khóa 2”. Buổi tọa đàm do PGS,TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển và TS. Nguyến Thế Hùng – Trưởng phòng QLĐT chủ trì.

Tham dự Tọa đàm gồm Ban lãnh đạo Học viện, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Bộ môn cùng cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên khóa 2 của Học viện Chính sách và Phát triển (HVCS&PT).

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc HV CS&PT phát biểu khai mạc hội thảo

Buổi Tọa đàm là cơ hội để lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa 2 của HVCS&PT cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực tập tại cơ sở trước khi sinh viên khóa 2 đến cơ sở thực tập cũng như tư vấn giúp các em vượt qua những khó khăn, thách thức tại cơ sở thực tập - nơi mà các em sẽ phải làm quen với những công việc cùng với việc áp dụng kiến thức trong nhà trường làm hành trang trước khi xin việc.

Sau khi nghe PGS,TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc HVCS&PT phát biểu giới thiệu về định hướng phát triển của Học viện cũng như chỉ đạo công tác tổ chức cho sinh viên tốt nghiệp ra trường, TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo giới thiệu “Kế hoạch thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp” và những vấn đề lưu ý trong quá trình thực hiện.

TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo phát biểu tại Tọa đàm

Cũng trong buổi tọa đàm ThS. Nguyễn Thị Đông – Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày về “Quy định thực tập cuối khóa, thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ khóa luận của Học viện” đã nhấn mạnh tới mục tiêu của kỳ thực tập:

-         Kỳ thực tập tốt nghiệp sẽ giúp cho sinh viên biết vận dụng kiến thức và kỹ năng đã học để nghiên cứu, phân tích và giải quyết một số vấn đề cụ thể trong thực tiễn thuộc chuyên ngành mà sinh viên đã được đào tạo;

-         Giúp sinh viên tìm hiểu yêu cầu và môi trường làm việc trong thực tế, thêm kinh nghiệm từ thực tiễn để sinh viên có thể chủ động thích nghi sau khi tốt nghiệp;

Cơ hội mở rộng quan hệ tìm kiếm công việc sau khi tốt nghiệp.

ThS. Nguyễn Thị Đông – Phó phòng Quản lý Đào tạo phát biểu tại Tọa đàm

Tới dự buổi Tọa đàm còn có sự tham dự của PGS,TS. Phạm Quý Thọ - Trưởng Khoa Chính sách công và TS. Nguyễn Thạc Hoát – Trưởng Khoa Tài chính công. PGS,TS. Phạm Quý Thọ và TS. Nguyễn Thạc Hoát đã chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều năm làm công tác thực tiễn, giảng dạy và hướng dẫn sinh viên bảo vệ khoa luận các cách thức tiếp cận vấn đề nghiên cứu, kỹ năng quan sát, kỹ năng chia sẻ thông tin và cách thức viết báo cáo thực tập và bảo vệ khóa luận.

Buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 17h00 cùng ngày. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Tọa đàm.

PGS,TS. Phạm Quý Thọ - Trưởng Khoa Chính sách công phát biểu tại Hội thảo

TS. Nguyễn Thạc Hoát – Trưởng Khoa Tài chính công phát biểu tại Hội thảo


Các thầy cô và sinh viên Khóa 2 tại tọa đàm

Nguồn: Phòng QLĐT