null Cuộc thi tiếng Anh “APD English Stars”

Trong không khí tưng bừng kỉ niệm ngày Quốc Tế Phụ Nữ (8.3) và ngày kỉ niệm thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3), bên cạnh rất nhiều hoạt động do Đoàn Thanh Niên tổ chức như Rung Chuông Vàng hay Hội Thao APD,  chiều ngày 19.3, tại hội trường 405, CLB Tiếng Anh của Học Viện Chính Sách và Phát Triển (AEC) dưới sự tư vấn của Khoa Ngoại Ngữ và nhóm Thực Tập Sinh từ trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐHQG Hà Nội đã tổ chức thành công vòng sơ khảo (Preliminary Round) cuộc thi tiếng Anh “APD English Stars” dành cho sinh viên của toàn học viện và nhận được sự tham gia hưởng ứng của rất nhiều sinh viên đến từ tất cả các khoa chuyên ngành của Học viện. Tới tham dự chương trình còn có các chuyên gia Hàn Quốc, các thầy cô giáo đại diện từ các khoa.

Sự tham gia của đông đảo các thầy cô và sinh viên tại Học viện

Ban giám khảo cho vòng sơ khảo là các giảng viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao của khoa Ngoại Ngữ. Bảy đội chơi đến từ bảy khoa khác nhau của học viện gồm có khoa Kinh tế Đối ngoại, khoa Chính sách công, khoa Kế hoạch Phát triển, khoa Tài chính-Tiền tệ, khoa Quản lý đấu thầu, khoa Quản trị Doanh nghiệp và khoa Quy hoạch Phát triển, trong đó mỗi đội gồm 5 thành viên ưu tú được các khoa lựa chọn kĩ càng. Cuộc thi diễn ra với 4 vòng chơi. Vòng thứ 1 “Team Introduction” (Giới thiệu nhóm), ở phần này các nhóm sử dụng sự sáng tạo để giới thiệu đội chơi đến khán giả một cách ấn tượng nhất. Vòng thứ 2 mang tên “Quick Response” (Trả lời nhanh), các đội cùng nhau trả lời nhanh 20 câu hỏi bằng tiếng Anh ở tất cả các lĩnh vực như lịch sử, địa lý, sinh học, hóa học, văn học và hiểu biết xã hội. Kết thúc vòng 2, một trò chơi nhỏ “4 Pics 1 word” (4 bức tranh, 1 từ) đã được tổ chức dành riêng cho khán giả với những phần quà vô cùng có ý nghĩa là những tập từ vựng học tiếng Anh. Tiếp sau đó, cả bảy đội chơi tham gia vòng thứ 3 “Aptitude” (Thi tài năng), ở vòng này, các đội tự do trình diễn năng khiếu của nhóm như hát, nhảy, vỗ tay theo giai điệu và diễn kịch bằng tiếng Anh, khiến cho tất cả khán giả vô cùng hào hứng và thích thú. Vòng thi cuối cùng với tên gọi “Interview” (Phỏng vấn) nơi các đội chơi lần lượt bốc thăm tên giám khảo và câu hỏi phỏng vấn cho đội mình. Các câu hỏi trong vòng này liên quan đến các chủ đề học tập, gia đình, bạn bè và xã hội, yêu cầu các đội đưa ra ý kiến, giải thích và bảo vệ ý kiến của mình.

Các đội chơi trong phần thi Quick Response

Phần thi năng khiếu của khoa Quản trị doanh nghiệp

Khép lại cuộc thi sơ khảo, xin chúc mừng bốn đội xuất sắc giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết là các đội chơi đến từ khoa Kinh tế Đối ngoại với số điểm chung cuộc cao nhất, khoa Quản trị Doanh Nghiệp, khoa Kế hoạch Phát triển và khoa Quản lí đấu thầu. Cuộc thi chung kết gay cấn hứa hẹn nhiều điều bất ngờ thú vị sẽ diễn ra từ 13h30 ngày 26.03.2015 tại “đấu trường” 405. Chúc các đội chơi thể hiên thật tốt, giành chiến thắng và chúc cho APD English Stars mùa thứ nhất thành công rực rỡ.

 

Nguồn: Khoa Ngoại ngữ