null Khoa Kinh tế Phát triển tổ chức Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp Khóa 6

Sinh viên Khóa 6 khoa Kinh tế Phát triển đã bảo vệ khóa luận tốt nghiệp trong hai ngày 7 và 8/06/2019 tại Học viện Chính sách và Phát triển. Theo Quy chế đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển quy định viết khóa luận và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là yêu cầu bắt buộc đối với toàn bộ sinh viên trước khi tốt nghiệp. Khi tiến hành thực hiện viết và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp cận những kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều cách thức phong phú, đa dạng. Quá trình làm khóa luận, sinh viên sẽ có điều kiện để tiếp cận với các đề tài ở quy mô nhỏ, cùng với sự hướng dẫn của giảng viên, sinh viên bắt đầu định hình được cách thức, quy trình thực hiện một công trình nghiên cứu khoa học chất lượng, hiệu quả. Không chỉ vậy, hoạt động viết và bảo vệ khóa luận còn góp phần giúp sinh viên nắm bắt sâu các kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng làm việc về đơn vị thực tập, về chủ đề của khóa luận tốt nghiệp, mà còn giúp phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập, tự học hỏi của sinh viên. Đối với mỗi sinh viên, những kỹ năng này không chỉ quan trọng trong quá trình học tập tại giảng đường mà còn theo sát họ trong suốt quá trình làm việc sau khi tốt nghiệp. Do đó, việc trau dồi và phát huy những kỹ năng này là yêu cầu được Học viện Chính sách và Phát triển nói chung và khoa Kinh tế phát triển nói riêng đặt ra hết sức cần thiết đối với sinh viên.

Tham gia Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp có TS. Lê Huy Đoàn Chủ tịch hội đồng, trưởng bàn chấm số 1; PGS. TS Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng bàn chấm số 2; TS. Trần Thị Trúc Trưởng bàn chấm số 3 và toàn thể các giảng viên khoa Kinh tế phát triển cùng tham gia hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp năm 2019.

 

Tổng số sinh viên tham gia bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của khoa Kinh tế phát triển, ngành kinh tế, chuyên ngành Kế hoạch phát triển gồm 57 sinh viên. Sau khi thuyết trình và trả lời câu hỏi của hội đồng, hầu hết khóa luận đều được đánh giá có tính thực tiễn cao và được đầu tư rất công phu, thể hiện tâm huyết cũng như tính nghiêm túc trong làm việc và trong nghiên cứu khoa học của từng sinh viên.

Nội dung của khóa luận xoay quanh những chủ đề chuyên môn chính của chuyên ngành đào tạo, có tính thực tiễn cao hiện nay như nâng cao năng lực cạnh tranh; hiệu quả kinh doanh; hiệu quả tài chính; tư vấn tài chính, tư vấn phát triển; phát triển hệ thống phân phối; logistics; chất lượng nguồn nhân lực; phát triển kinh tế bền vững; quy hoạch phát triển vùng kinh tế; hoạt động thương mại dịch vụ… Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô có nhiều kinh nghiệm thực tế, các sinh viên đã có những đề xuất và ý kiến về các vấn đề còn bất cập cũng như nhận được nhiều nhận xét, đánh giá khách quan từ các thầy, cô trong hội đồng chuyên môn.

Kết thúc lễ bảo vệ khóa luận của sinh viên, hội đồng chấm khóa luận đã họp tổng kết lại toàn bộ quá trình hướng dẫn, đánh giá chất lượng khóa luận tốt nghiệp, từ đó đề ra những phướng hướng và nhiệm vụ cho những năm tiếp theo. Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của Khoa Kinh tế phát triển tổ chức đã thành công, nhận được nhiều lời khen từ các thầy cô và sinh viên tham gia bảo vệ.

“Viết và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là một trong những hoạt động chuyên môn nhiều ý nghĩa đối với sinh viên năm cuối tại Học viện, và đây cũng là điểm khác biệt của Học viện so với nhiều cơ sở đào tạo đại học hiện nay. Chủ đề của khóa luận tốt nghiệp của sinh viên ngành Kinh tế, khoa Kinh tế phát triển là khá đa dạng, nghiên cứu sâu cả hoạt động của khu vực doanh nghiệp và nền kinh tế. Chất lượng của khóa luận khá cao, tương đối hoàn chỉnh về học thuật và hình thức, chứng tỏ sinh viên đã có quá trình học tập và rèn luyện nghiêm túc trong 4 năm tại Học viện. Những gì các em sinh viên năm cuối chứng tỏ qua việc viết và trình bày khóa luận tốt nghiệp cho thấy nền tảng kiến thức rất cơ bản về kinh tế, kinh doanh và chứng tỏ kỹ năng làm việc tốt của sinh viên sắp tốt nghiệp.”, PGS. TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng bàn chấm số 2 tại lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp khoa Kinh tế phát triển vui mừng nhận xét.   

Bài và ảnh: Khoa Kinh tế phát triển