null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công Lễ hứa quyết tâm đối với Tân sinh viên tại Khu di tích Hồ Chí Minh tại K9, Đá Chông

Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công Lễ hứa quyết tâm đối với Tân sinh viên tại Khu di tích Hồ Chí Minh tại K9, Đá Chông nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và rèn luyện ý chí, tinh thần nỗ lực trong học tập đối với sinh viên

        Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh: Học viện Chính sách và Phát trin nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, học tập và rèn luyện của sinh viên.

        Thiết thực hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm ngày Bác Hồ đi vào thế giới Người hiền, Học viện Chính sách và Phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm và trách nhiệm trong đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học đối với sinh viên ngay trong những ngày đầu của năm học 2019-2020

(Tập thể cán bộ, giảng viên và Tân sinh viên khóa 10 của Học viện chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích

Chủ tịch Hồ Chí Minh - K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội)

        Một phần hai thế kỷ trôi qua kể từ ngày lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại về với thế giới người hiền, để lại muôn vàn tiếc thương cho nhân dân Việt Nam, nhưng tư tưởng, khát vọng thiêng liêng nhất của Người không mất đi mà tỏa sáng và lưu dấu trong bản Di chúc bất hủ. Trong Di chúc, Người viết: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Người cũng nhấn mạnh: “ĐOÀN VIÊN VÀ THANH NIÊN ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên” . Lời di huấn của Người đã chỉ ra con đường xây dựng và củng cố thành tựu cách mạng trong suốt những giai đoạn lịch sử vừa qua, không ngừng thôi thúc biết bao thế hệ thanh niên nỗ lực rèn luyện, học tập, phấn đấu làm theo tư tưởng vĩ đại, đạo đức sáng ngời và phong cách mẫu mực Hồ Chí Minh, tạo tiền đề vững chắc để sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc được kế thừa, phát huy và tỏa sáng rực rỡ.

        Để giáo dục, bồi dưỡng cho thanh niên đáp ứng được những yêu cầu nói trên, chúng ta cần vượt qua những thách thức lớn đang đặt ra hiện nay trong hoạt động học tập, công tác và đời sống thanh niên – sinh viên. Đó chính là vấn đề về lý tưởng và giá trị quan, về sự trau dồi lý luận, về tính tích cực của tuổi trẻ trong học tâp, tu dưỡng.

        Đợt sinh hoạt “Tuần sinh hoạt công dân- HSSV” năm học 2019 -2020 được diễn ra  từ ngày 01/8/2019 đến hết tháng 12/2019 và chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có chủ đề: “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa học” triển khai đến hết hết tháng 8/2019; giai đoạn 2 “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên giữa khóa học” triển khai từ tháng 9 đến tháng 10/2019; giai đoạn 3 “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên cuối khóa học” triển khai từ tháng 11 đến hết tháng 12/2019.

        Song song với dịp Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9; 50 năm Di Chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày Bác Hồ đi vào thế giới Người hiền. Nhận thức rõ ý nghĩa của đợt sinh hoạt “Tuần sinh hoạt công dân- HSSV”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chức năng chuyên môn trực thuộc Học viện  tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Mục đích lớn nhất của  tuần sinh hoạt công dân – sinh viên này nhằm giúp sinh viên toàn Học viện nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên- sinh viên. Qua đó tiếp tục đưa việc học, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi sinh viên.

        Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Tuần sinh hoạt công dân – HSSV” năm học 2019-2020 và chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tham mưu với lãnh đạo Hoc viện, tổ chức cho hơn 1000 Tân sinh viên K10 đi học tập chuyên đề thực tế tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt – K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

(Hình ảnh Đoàn Tân sinh viên Khóa 10 của Học viện di chuyển vào Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại K9,

Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội)

        Chuyến đi học chuyên đề thực tế này vừa giải tỏa tâm lý cho sinh viên bước chân vào môi trường học tập mới, qua đó, giáo dục cho Tân sinh viên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua chuyến đi học tập chuyên đề thực tế, mọi thành viên trong đoàn, nhất là Tân sinh viên K10 đều nhận thấy, quá trình bôn ba hoạt động cách mạng tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi đến rất nhiều nơi trên thế giới và trong nước. Mỗi nơi Người đến sống, hoạt động và làm việc đều để lại những dấu ấn sâu đậm, những tình cảm khó phai về công lao, sự nghiệp hoạt động cách mạng, phẩm chất đạo đức, phong cách, lối sống trong sáng của người cách mạng lỗi lạc. Đá Chông - K9 là một trong những địa danh như vậy.

(TS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, cùng đại diện Thầy và Trò Học viện dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội)

(TS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên ổn định tổ chức và toàn cảnh Lễ Hứa quyết tâm của Tân sinh viên khóa 10 tại Khu tưởng niệm)

        Với lòng biết ơn vô hạn, niềm tự hào sâu sắc, Tân sinh viên K10 niên khóa 2019-2023 đã phát nguyện: Một là: Phát huy truyền thống anh hùng của sinh viên Việt Nam, trung thành tuyệt đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; Hai là:  Quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn, chủ động để sớm hòa nhập thích nghi với môi trường học tập, rèn luyện mới; chấp hành nghiêm kỷ luật học đường, quy định của Học viện, pháp luật Nhà nước;  phấn đấu lập nhiều thành học tập và rèn luyện để đáp lại lòng tin yêu và lời dạy dỗ của các bậc cha mẹ, của Quý Thầy cô”.

(Đại diện Tân sinh viên khóa 10 của Học viện phát biểu hứa quyết tâm với Bác tại Lễ hứa quyết tâm do

Học viện tổ chức)

(Tân sinh viên Khóa 10 của Học viện chăm chú lắng nghe Hướng dẫn viên giới thiệu về Khu di tích

Chủ tịch Hồ Chí Minh tại K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội)

        Việc đưa Tân sinh viên K10 niên khóa 2019-2023 đi học tập chuyên đề thực tế  là dịp nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó có tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho sinh viên- thanh niên; phát huy tính tiên phong, xung kích của sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, góp phần sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Nguồn Phòng Chính trị và Công tác sinh viên

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra của Đoàn: