null Bộ Kế hoạch và Đầu tư trọng thể kỷ niệm 74 năm truyền thống và đón chào năm mới bằng chương trình nghệ thuật “Tự hào Việt Nam”.

Chương trình "Tự hào Việt Nam" tổ chức vào đêm ngày 31/12/2019 tại sân Đoan Môn, Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường, các vị khách quý, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kế hoạch và Đầu tư và gần 3.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

Đánh giá những thành công trong năm 2019 và hướng tới năm 2020, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tóm lược trong bài phát biểu khai mạc chương trình.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc chương trình.

Sau đây là toàn văn bài phát biểu

Kính thưa đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường,

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Năm 2019 với biết bao sự kiện đáng ghi nhớ đã khép lại, đó là một năm nhân dân cả nước ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục thu được những thành tựu to lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, khẳng định vầm vóc vị thế và uy tín Việt Nam trên trường Quốc tế. Hòa trong niềm vui chung đón mừng năm mới của cả nước, ngày khép lại năm 2019 cũng là ngày ngành Kế hoạch và Đầu tư trọng thể kỷ niệm 74 năm truyền thống vẻ vang của mình,

74 năm qua, với chức năng là cơ quan tham mưu tổng hợp và hoạch định chiến lược của Đảng và Nhà nước, các thế hệ lãnh đạo công chức, viên chức của ngành luôn đề cao trách nhiệm chính trị, phát huy trí tuệ tập thể, không ngừng đổi mới tư duy, cộng hưởng tài năng và công sức, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, mỗi khó khăn đã vượt qua, mỗi thành tích đã đạt được, mỗi bước trưởng thành và vươn tới của ngành Kế hoạch và Đầu tư đều gắn liền với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của nhận dân cả nước.

Ngày nay, sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước của Bác Hồ kính yêu, đã đặt lên vai những người làm Kế hoạch và Đầu tư trọng trách và nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi toàn ngành phải nâng mình nên một tầm cao mới, trang bị cho mình một tư duy đột phá, một tầm nhìn chiến lược, không ngừng đổi mới và cải cách, đủ sức tiếp nhận những thành tự mới của khoa học, kỹ thuật, công nghệ của thế giới, vận dụng sáng tạo vào điệu kiện cụ thể của nước ta, góp phần cùng toàn thể bộ máy hành chính và hệ thống chính trị, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Trong nhiệm vụ khó khăn đó, trình độ năng lực nhạy bén, bắt kịp cái mới quan trọng bao nhiêu thì yêu cầu tổng kết thực tiễn, tổ chức thực hiện chuẩn xác và cụ thể càng quan trọng bấy nhiêu. Phương châm chỉ đạo trong mọi hoạt động của ngành là lấy chất lượng và hiệu quả là mục tiêu và thương đo cảm nhận. Đó chính là cách tốt nhất để chúng ta tri ân với quá khứ và chủ động quyết định tương lai.

Với ý nghĩa đó, hôm nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống của mình bằng một chương trình nghệ thuật Tự hào Việt Nam, chọn sân Đoan Môn, di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long, một địa chỉ văn hóa đã  từng chứng kiến biết bao sự kiện trọng đại của lịch sử dựng nước và giữ nước để tổ chức chương trình nghệ thuật công phu này. Qua chương trình, chúng tôi  muốn gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Kế hoạch và Đầu tư và nhân dân cả nước những tâm huyết, khát vọng của tất cả chúng ta biến lòng tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc thành ý chí và nghị lực bản lĩnh và cách sống xứng đáng với những gì Tổ quốc và Nhân dân đang mong đợi.

Giờ đây, thời khắc chuyển giao thập kỷ thứ 3 của thế kỷ 21 đã tới, trong thời khắc thiêng liêng này, ý nghĩ đầu tiên của chúng ta là hướng về một năm 2020 với những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, đó là 90 năm thành lập Đảnh Cộng sản Việt Nam quang vinh, 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 45 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 75 năm ngày thành lập Ủy ban Kế hoạch và Nhà nước, tiền thân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày nay. Đó là những mốc son chói lọi của cách mạng tô thắm trên truyền thống yêu nước, ý chí bất khuất, lòng tự cường dân tộc, tất cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì một quốc gia thình vượng và vì hạnh phúc của nhân dân.

Chúng ta cùng nhau nghĩ về gia đình, cảm ơn Tổ tiên, Cha, Mẹ  đã sinh thành, dạy dỗ chúng ta. Cảm ơn những người Vợ, người Chồng và những người thân trong gia đình luôn hy sinh thầm lặng để dành những điều kiện tốt nhất cho chúng ta hoàn thành nhiệm vụ. Chúng ta cũng không quên người dân vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh còn gặp nhiều khó khăn, những người khuyết tật, yếu thế trong xã hội đang còn nhiều nỗi vất vả trong cuộc sống.

Cũng trong thời khắc này, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các đồng chí Lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, cảm ơn tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao  trong năm 2019 với nhiều nỗ lực, cố gắng và góp phần vào thành công chung của cả đất nước.

Trước bậc thềm của năm 2020, chúng ta đồng lòng thống nhất rằng, tự hào với quá khứ càng cao thì trách nhiệm với hiện tại và tương lai càng lớn. Với lòng tự hào về dân tộc Việt Nam, là người Việt Nam, tự hào là một thành viên của đại gia đình Kế hoạch và Đầu tư, thay mặt cho lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi xin chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành đoàn kết, trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, dồi dào sức khỏe, luôn tràn ngập năng lượng bước vào một năm mới, thập kỷ mới với một tâm thế mới, hướng tới thành công mới theo cấp số nhân trong năm 2020. Mỗi người chúng ta hãy là một mặt trời gieo hạt nắng vô tư vào tương lai rực sáng, cùng làm cho đất nước Vệt Nam rạng ngời mọi người dân Việt Nam ấm no, hạnh phúc.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc chương trình nghệ thuật Tự hào Việt Nam đón mừng năm mới 2020.

Xin trân trọng cám ơn.

Chương trình kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi khách mời tham dự.

Đón chào năm mới 2020, xin chúc mỗi chúng ta sẽ gặt hái thật nhiều thành công trong năm nay, năm 2020.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình

 

Nguồn: Vts