null Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc với trường Đại học Y tế công cộng

content:

Ngày 05 tháng 3 năm 2020, đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do PGS,TS. Trần Trọng Nguyên -  Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị: Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Quản lý đào tạo, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác, Viện Đào tạo quốc tế và Bộ phận Y tế đã đến thăm và có buổi làm việc với Trường Đại học Y tế công cộng.

Tham gia tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển, về phía Trường Đại học Y tế công cộng có GS,TS. Nguyễn Thu Hà- Hiệu trưởng Nhà trường cùng Lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn, trung tâm. Vui mừng chào đón Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển đến thăm và làm việc, GS,TS. Nguyễn Thu Hà - Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển cùng những thành tựu nổi bật về đào tạo và nghiên cứu của trường Đại học Y tế công cộng. GS,TS. Nguyễn Thu Hà và các thầy, cô trong các đơn vị của Nhà trường cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển của Nhà trường từ mô hình quản trị đến văn hoá của Nhà trường. Mô hình quản trị của Nhà trường đang thực hiện đó là quản trị theo mục tiêu, có giám sát việc thực hiện các mục tiêu (thưởng phạt rõ ràng, đánh giá dựa trên mô hình hiệu quả cân bằng (Base Score Card - BSC) và KPI (với các chỉ tiêu đánh giá như kết quả công việc, tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả….). Từ khối lượng công việc của đơn vị tính ra thời gian thực hiện công việc tương ứng với chỉ tiêu nhân sự của đơn vị. Nguyên tắc phân phối thu nhập tăng thêm của Nhà trường là trả theo mức đóng góp, tính theo điểm.

Đối với vấn đề tuyển sinh, Trường Đại học Y tế công cộng thực hiện bằng cách giao chỉ tiêu về các khoa, bộ môn theo mã ngành thay vì chỉ tập trung giao nhiệm vụ cho bộ phận đào tạo và có các hệ thống chỉ tiêu đánh giá việc thực hiện. Thông điệp của Trường Đại học Y tế công cộng đó là mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên là một đại sứ thương hiệu của Nhà trường trên mọi mặt trận.

Chia sẻ về cách phòng chống dịch Covid 19, GS,TS. Nguyễn Thu Hà cho biết sinh viên của Nhà trường đã trở lại học tập ngay từ sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, nhà trường đã thực hiện 03 biện pháp đó là: (i) Các phòng học được bật quạt 30 phút trước và sau giờ học; (ii) Vệ sinh sạch sẽ, yêu cầu sinh viên rửa tay xà phòng thường xuyên; (iii) Sàng lọc sinh viên khi đến lớp với 3 câu hỏi: Thời gian gần đây có tiếp xúc với ai đến từ vùng dịch hay không? Có đến vùng dịch không? Các biểu hiện của sức khoẻ hiện nay? Với các giải pháp như vậy, Nhà trường hy vọng sẽ giảm được các nguy cơ nhiễm Virut Covid 19 và hoạt động học tập của sinh viên diễn ra bình thường.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS,TS. Trần Trọng Nguyên - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã cảm ơn những tình cảm mà GS,TS. Nguyễn Thu Hà cùng Ban lãnh đạo Nhà trường đã dành cho Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển. PGS,TS. Trần Trọng Nguyên khẳng định sau chuyến công tác này, Đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu của Trường Đại học Y tế công cộng trong việc quản trị và phát triển Nhà trường, PGS,TS. Trần Trọng Nguyên cũng hy vọng trong tương lai hai trường có thể hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và các hoạt động đoàn thể khác.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Tin: Phòng Quản lý đào tạo