null Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020

content:

Sáng 25/11/2020, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ Đầu tư Golden Gate Ventures phối hợp tổ chức Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020.

 Tham dự Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh, các diễn giả trong và ngoài nước, lãnh đạo các tập đoàn: VNG; Grab Việt Nam, MoMo, GoJek; VNPay, Tiki, Sedo…và đại diện các quỹ đầu tư lớn như Golden Gate Ventures, Softbank, Sequoia, ADB Venture… và nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự kiện nổi bật này cũng có sự tham dự của Ban Giám đốc, giảng viên và đông đảo sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết đây là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức. Chủ đề năm nay là “Dịch chuyển số” nhằm phản ánh những đổi mới công nghệ, những chuyển động thị trường kinh tế số trong bối cảnh đặc biệt của năm 2020.

Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020 có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, tìm lời giải và cơ hội cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam hội nhập quốc tế. Diễn đàn cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư kết nối đến các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo có ý tưởng độc đáo, tiềm năng.

Được tổ chức theo hình thức tọa đàm trực tiếp kết hợp trực tuyến với các nhà đầu tư quốc tế ở nước ngoài. Tọa đàm là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng sẽ được kết nối với hơn 100 quỹ đầu tư.

       Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020 là sự kiện thường niên do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Quỹ Đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức, cùng các đơn vị tham gia phối hợp: Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ USAID, Công ty Grab Việt Nam; Tập đoàn Qualcomm; Công ty tư vấn McKinsey Việt Nam; Do Venture; ThinkZone; Công ty truyền thông Publicis.

Tổng hợp: TTCNTT, TV&TT