null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa đối với sinh viên khóa 8

content:

Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa đối với sinh viên khóa 8 

 

Thực hiện Công văn Số: 3321/BGDĐT-GDCTHSSV của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 28 tháng 8 năm 2020 “V/v hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” trong các trường ĐH, CĐSP, TCSP năm học 2020 – 2021”; Kế hoạch năm học 2020-2021 của Học viện Chính sách và Phát triển, ngày 25 tháng 4 năm 2021, Học viện đã tổ chức Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên cuối khóa, đối thoại sinh viên đối với sinh viên khóa 8 với mục đích giúp sinh viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; Nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của sinh viên thông qua việc phổ biến những quy định về đào tạo, công tác sinh viên của Bộ giáo dục và Đào tạo; của Học viện Chính sách và Phát triển; Đồng thời, giúp sinh viên nắm được phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021 và trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên sắp tốt nghiệp.

(Quang cảnh Hội trường tổ chức chương trình của đợt học)

Tham dự khai mạc khóa học có ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Tiến Hùng –Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng các thầy cô cố vấn học tập tại các Khoa, Viện, Phòng, Trung tâm trong Học viện  cùng với hơn 500 sinh viên khóa 8 tham dự học.

(TS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên tham gia giảng bài và đối thoại đối với sinh viên khóa 8 tại đợt học)

Tại đợt học, TS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tham gia giảng dạy chuyên đề về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với sinh viên; cập nhật các quy định mới nhất của Bộ giáo dục và Đào tạo và của Học viện liên quan đến chế độ, chính sách và quyền lợi, nghĩa vụ đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên cuối khóa.  

Trong khuôn khổ chương trình học, sinh viên khóa 8 cuối khóa còn được cập nhật những quy định mới về quy chế học sinh, sinh viên, quy chế đánh giá rèn luyện, quy định về chế độ chính sách, văn hóa ứng xử, giáo dục đạo đức lối sống cho sinh viên; quán triệt về việc thực hiện các quy định của Nhà nước về an toàn giao thông; an ninh mạng; trácnh nhiệm và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp…những vấn đề cần chuẩn bị, hoàn thiện phục vụ công tác xét tốt nghiệp ra trường đối với sinh viên năm cuối.

(TS. Nguyễn Thị Đông – Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo tham gia giảng bài và đối thoại với sinh viên khóa 8 tại đợt học)

(TS. Nguyễn Thị Đông – Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo đối thoại và giải đáp đối với sinh viên khóa 8 tại đợt học)

(Các Đại biểu và sinh viên tham dự khai mạc đợt học tuần sinh hoạt công dân cuối khóa đối với sinh viên khóa 8)

Tham dự và giảng bài tại đợt học, Ông Lưu Tuấn –Phó giám đốc Trung tâm truyền hình số Dân Việt tham đã giảng dạy và chia sẻ với sinh viên của Học viện về những tiêu cực, cám dỗ đối với sinh viên đại học nói chung và sinh viên năm cuối của Học viện nói riêng; Qua đó giúp cảnh báo, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong công tác phòng chống các tệ nạn, xã hội, hướng tới xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, lịch sự trong sinh viên.

(Ông Lưu Tuấn –Phó giám đốc Trung tâm truyền hình số Dân Việt tham tham gia giảng dạy và chia sẻ với sinh viên của Học viện tại đợt học)

Đặc biệt trong đợt học tuần sinh hoạt cuối khóa đối với sinh viên khóa 8, Học viện Chính sách và Phát triển giao Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách tổ chức Tọa đàm “Kỹ năng cần thiết đối với sinh viên trong thời kỳ hội nhập” đồng thời mời các diễn giả giàu kinh nghiệm đến giảng và chia sẻ với sinh viên cuối khóa.

 

Nguồn: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên