null Tham tán Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thăm Học viện Chính sách và phát triển

Ngày 15/05/2019, Đại điện Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, ông Etienne Rolland-Piegue - Tham tán Hợp tác và Hoạt động Văn hóa và ông Eric Molay - Tùy viên hợp tác Khoa học và Đại học, cùng các đồng nghiệp của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển. Tiếp đoàn có TS. Giang Thanh Tùng - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển và lãnh đạo Phòng Quản lý khoa học và hợp tác.

Với mong muốn tiếp tục tăng cường và củng cố hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực giáo dục đại học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Tại buổi làm việc hai bên đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc hợp tác giữa các trường đại học Pháp và Học viện trong việc triển khai các chương trình đạo tạo tiếng Pháp, trao đổi học thuật, học thạc sỹ, tiến sĩ tại Pháp cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện. Học viện cũng đề xuất sự phối hợp hỗ trợ của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam về việc triển khai, phát triển chương trình thạc sỹ liên kết về Kinh tế và Quản lý công được đào tạo tại Học viện do Đại học Rennes 1 cấp bằng sẽ được tuyển sinh từ tháng 5/2019.

Đồng thời, với mong muốn có sự kết nối chặt chẽ giữa sinh viên Học viện với các công ty, tổ chức Pháp tại Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ để làm cầu nối phát triển mối quan hệ này cho Học viện với mục tiêu phát triển bền vững quan hệ hữu nghị Việt - Pháp trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai bên hy vọng các hoạt động hợp tác như đã thảo luận sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Tin: Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác.