null Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Võ Thành Thống thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển

     Tại buổi làm việc, PGS, TS.  Đào Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đón đoàn công tác và giới thiệu đoàn tham quan cơ sở vật chất của Học viện.

Giám đốc Đào Văn Hùng báo cáo hoạt động năm 2019 và kế hoạch năm 2020 trước đoàn công tác

      Sau khi đưa đoàn tham quan, Giám đốc Học viện mời đoàn công tác tham dự cuộc họp và báo cáo tóm tắt các hoạt động và kết quả trong năm  2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 cùng đoàn công tác. Sau đó, thay mặt đơn vị Giám đốc Đào Văn Hùng đề xuất, kiến nghị một số nội dung với Lãnh đạo Bộ xem xét:

     1. Cho phép Học viện xây dựng Đề án Chiến lược phát triển Học viện giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn đến 2035, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt trong tháng 4/2020.

     2. Cho phép Học viện tiến hành các thủ tục thành lập Hội đồng Học viện, trình Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định trong tháng 4/2020.

     3. Cho phép Học viện xây dựng Đề án tự chủ đại học, trước mắt tự chủ chi thường xuyên, sau một số năm tiến tới tự chủ đại học theo Luật Giáo dục đại học, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt trong tháng 4/2020.

     4. Cho phép Học viện được làm quy trình bổ nhiệm một số vị trí cấp phòng.

     5. Cho phép Học viện được tổ chức kỳ thi tuyển viên chức trong quý II/2020.

     6. Cho phép Học viện được mở hai mã ngành đào tạo: Kế toán; Marketing. Học viện sẽ có văn bản báo cáo Lãnh đạo Bộ trong tháng 4/2020.

     7. Cho phép Học viện được làm thủ tục tiếp nhận hai Tiến sĩ về làm việc tại Học viện.

     8. Cho phép Học viện xây dựng Đề án Hợp tác đào tạo, Nghiên cứu và Quản trị đại học.

     Tiếp theo phần trình bày của Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị của Học viện bổ sung thêm các nội dung Thứ trưởng quan tâm

TS. Nguyến Thế Vinh - Phó Giám đốc Học viện báo cáo nội dung Thứ trưởng quan tâm

     Phó Giám đốc Học viện Nguyến Thế Vinh báo cáo Thứ trưởng ngoài mảng đào tạo đang được Học viện triển khai rất tốt thì Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện chính sách của Học viện đã có một số nhóm đủ điều kiện tư vấn về chính sách cho địa phương. Các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An đã được xây dựng và triển khai dự án quy hoạch và trong tương lai một số tỉnh đang đề nghị hợp tác như Lào Cai, Phú Yên, Cần Thơ.

     Học viện đã được phép triển khai đào tạo, bồi dưỡng các khóa ngắn hạn về Đấu thầu với sự tham dự giảng dạy của giảng viên của Học viện, cùng với đó là sự góp mặt của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của các Vụ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo 

 TS. Nguyễn Thạc Hoát - Trưởng khoa Tài chính - Đầu tư

PGS,TS. Ngô Phúc Hạnh – Phụ trách khoa Chính sách công

TS. Đào Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế

     Các nội dung khác như học online trong tình hình dịch bệnh Covid 19, Học viện áp dụng đầy đủ hình thức học online trên hai nền tảng công nghệ là hệ thống quản lý học trực tuyến LMS (Learning Management System) và Zoom Meeting trong việc giảng dạy và quản lý lớp học. Cùng với đó Học viện tập trung đầu tư cho việc phát triển hoạt động trên nền tảng công nghệ số, TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo báo cáo.

     Hiện tại một số đơn vị trong Học viện còn thiếu lãnh đạo quản lý đặc biệt cấp phó, Học viện rất cần việc ổn định bộ máy tổ chức, vì trong thời gian tới một số cán bộ hết tuổi quản lý và thế hệ kế nhiệm chưa có để thay thế. Bên cạnh đó, là việc bổ sung, phát triển nguồn nhân sự chất lượng cao, đặc biệt là giảng viên có trình độ, năng lực chuyên môn tốt,  TS. Nguyễn Thạc Hoát - Trưởng khoa Tài chính - Đầu tư kiến nghị.

     PGS,TS. Ngô Phúc Hạnh – Phụ trách khoa Chính sách công đề nghị Bộ cần hỗ trợ Học viện trong vấn đề đào tạo của khoa. Hiện nay, với bậc đào tạo đại học về chính sách công, nhận thức của xã hội chưa được phổ quát nên việc đào tạo gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên việc đào tạo trình độ thạc sỹ lại được các tỉnh và địa phương để ý và liên hệ Học viện đào tạo.

     TS. Đào Hoàng Tuấn - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế mong muốn Bộ tạo điều kiện cho giảng viên Học viện được tham gia các gói hợp tác với Hoa Kỳ, đóng góp trong các dự án về chính sách, đề án của Bộ để giảng viên nâng cao tính thực tiễn trong công tác giảng dạy.

     Về phía Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ tham gia đoàn công tác có ông Phạm Hồng Mai – Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, bà Tạ Thanh Thủy – Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Đặng Quang Tư – Phó Chánh Văn phòng, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, GD, TN&MT, đã trao đổi và đóng góp cho các hoạt động của Học viện trong năm 2020 và giải đáp các kiến nghị, đề xuất của Học viện.

Ông Phạm Hồng Mai – Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại

Bà Tạ Thanh Thủy – Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Ông Đặng Quang Tư – Phó Chánh Văn phòng

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, GD, TN&MT

     Sau khi nghe phần trình bày của Học viện và những đóng góp của các thành viên đoàn công tác, Thứ trưởng Võ Thành Thống kết luận cuộc họp với các nội dung sau:

Thứ trưởng Võ Thành Thống kết luận cuộc họp

     Thứ nhất, ủng hộ việc xây dựng Đề án Chiến lược phát chiển Học viện, việc làm này rất quan trọng, đảm bảo sự nhất quán những năm tới để không bị chệch hướng. Các hoạt động của Học viện không chỉ phục vụ cho các hoạt động chính trị trong Bộ, đồng thời phục vụ cho thị trường lao động và theo nhu cầu của xã hội.

     Thứ hai, Học viện cần có đề xuất chính thức với Lãnh đạo Bộ về việc cho phép Học viện tiến hành các thủ tục thành lập Hội đồng Học viện và cần nghiên cứu và trình bày rõ hơn chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Hội đồng Học viện.

     Thứ ba, đề nghị Học viện nghiên cứu kỹ năng lực bản thân, tình hình thực tế phát triển của Học viện trước khi xin tự chủ đại học.

     Thứ tư, Vụ Tổ chức cán bộ nghiên cứu, tham mưu và hướng dẫn thêm cho Học viện quy trình bổ nhiệm một số vị trí cấp phòng tại Học viện.

     Thứ năm, thống nhất đề xuất của Học viện và cho phép Học viện được tổ chức kỳ thi tuyển viên chức trong quý II/2020.

     Thứ sáu, Học viện cần nghiên cứu kỹ về giáo trình, đội ngũ giảng viên, tài liệu … gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo xin cấp phép mở hai mã ngành đào tạo: Kế toán; Marketing và trình Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

     Thứ bảy, Học viện nộp đề xuất chính thức với Vụ Tổ chức cán bộ và cung cấp hồ sơ để nghiên cứu về việc tiếp nhận hai Tiến sĩ về làm việc tại Học viện.

     Thứ tám, tiếp tục triển khai đề án Hợp tác đào tạo, Nghiên cứu và Quản trị đại học, đẩy mạnh thương hiệu Học viện và tăng cường hợp tác quốc tế, qua đó giúp giảng viên Học viện có thêm kiến thức. Đào tạo theo chuẩn quốc tế và phải được các trường có thương hiệu quốc tế thừa nhận, Bằng cấp sau khi đào tạo của Học viện cũng phải đạt chuẩn và được quốc tế thừa nhận.

     Thứ trưởng ghi nhận những đóng góp trong thời gian qua của Học viện Chính sách và Phát triển đối với các hoạt động trong và ngoài Bộ, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò trong thời gian ngắn đã trở thành đơn vị đào tạo, nghiên cứu có uy tín. Thứ trưởng chúc sức khỏe cán bộ, nhân viên, giảng viên, người lao động đang công tác tại Học viện và mong muốn Học viện đạt được thành quả trong những năm tiếp theo.

     Thay mặt Học viện Giám đốc Đào Văn Hùng chúc sức khỏe Thứ trưởng và thành viên đoàn công tác, đồng thời tiếp thu sự chỉ đạo của Thứ trưởng và cảm ơn thành viên đoàn công tác đã tham dự và đóng góp ý kiến cho kế hoạch hoạt động của Học viện.

Một số hình ảnh Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất Học viện Chính sách và Phát triển

Quang cảnh tòa nhà A

Quang cảnh tòa nhà D (khu KTX và nhà ăn tập thể)

 

Khu giảng đường - Tòa nhà C

(Nguồn: TTCNTT, TV&TT)