null Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học của Học viện Chính sách và phát triển năm học 2014-2015

Chiều ngày 24/6/2015 tại giảng đường 405- Học viện Chính sách và Phát triển , Phòng Khoa học và Hợp tác đã phối hợp với các khoa và các phòng ban có liên quan tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp học viện lần thứ III . Tham gia hội nghị có PGS.TS Đào Văn Hùng- giám đốc Học viện; lãnh đạo các khoa, các phòng ban cùng một số giảng viên, cán bộ và sinh viên của các khoa.

Tham gia hội nghị năm nay có 6 đề tài xuất sắc nhất của các khoa: Tài chính tiền tệ; Kinh tế đối ngoại; Quy hoạch phát triển; Kế hoạch phát triển; Chính sách công và khoa Quản trị doanh nghiệp.

Sau phát biểu khai mạc hội nghị của PGS.TS Đào Văn Hùng Giám đốc Học viện, hội nghị đã nghe báo cáo Tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên trong năm học 2014-2015 và phương hướng hoạt động NCKH của năm học 2015-2016 do TS.Trần Trọng Nguyên – Trưởng phòng Khoa học – Hợp tác trình bày. 

PGS.TS Đào Văn Hùng phát biểu khai mạc hội nghị

Đây là lần thứ III Học viện tổ chức Hội nghị Sinh viên NCKH với mục tiêu thúc đẩy hoạt động NCKH trong sinh viên, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực NCKH, phát huy tính năng động, sáng tạo và khả năng tư duy NCKH độc lập cho sinh viên. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện  là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm với mục đích khích lệ và thúc đẩy các hoạt động tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo khoa học của sinh viên, khuyến khích niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên, tạo sân chơi bổ ích và tăng cường sự hiểu biết, gắn kết giữa các em sinh viên trong các khóa học cũng như các khoa với nhau.

Để đánh giá khách quan kết quả nghiên cứu của các đề tài, Học viện Chính sách và Phát triển đã thành lập Hội đồng đánh giá đề tài NCKH của sinh viên với sự tham gia của các thày cô đại diện cho các khoa dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng là PGS.TS Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện.

Sau khi nghe các thành viên của từng đề tài trình bày kết quả nghiên cứu của mình, các thành viên Hội đồng  đã đưa ra các câu hỏi phản biện và nhận xét và góp ý về các đề tài tham gia tại hội nghị

Sau 4 tiếng làm việc tập trung nghiêm túc và khách quan, Hội đồng đã đánh giá và xếp chọn các đề tài đạt giải theo thứ tự như sau: 

-         01 đề tài đạt giải nhất: Ứng dụng phương thức quản trị sản xuất tinh gọn trong doanh nghiệp dệt may ở việt Nam – Do nhóm sinh viên khoa QTDN thực hiện.

-         02 đề tài đạt giải nhì:

+ Các giải pháp tăng cường thu hút các dòng vốn quốc tế vào Việt Nam – Do nhóm sinh viên khoa Tài chính-Tiền tệ thực hiện.

 + Giải pháp thúc đẩy phương thức đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) ở Việt Nam – Do nhóm sinh viên khoa Kế hoạch phát triển thực hiện.

-         03 đề tài đạt giải ba:

+ Thích ứng với biến đổi khí hậu trong phát triển nông nghiệp vùng ĐBSH – Do nhóm sinh viên khoa Quy hoạch phát triển thực hiện.

+ Một số ý kiến về chống tham nhũng ở Việt Nam hiện nay – Do nhóm sinh viên khoa Chính sách công thực hiện.

+  Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của lực lượng lao động VN trước áp lực tự do di chuyển lao động trong cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 – Do nhóm sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại thực hiện.

Sau khi công bố kết quả, PGS.TS Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện đã lên trao thưởng cho các đề tài đạt giải và bế mạc Hội nghị.

Một số hình ảnh của hội nghị …

Thành viên hội đồng khoa học đặt câu hỏi cho sinh viên 


Sinh viên trình bày nghiên cứu khoa học

GIám đốc trao giải thưởng cho các đội đạt giải nghiên cứu khoa học

Thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên


Thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên


Thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Nguồn: Phòng Khoa học và Hợp tác