null Tổ chức Lớp tập huấn chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư

content:

     Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp với Văn phòng Đảng ủy Bộ tổ chức Lớp tập huấn chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho công chức, viên chức của Bộ.

      Đến dự khai mạc và chỉ đạo Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Trần Quốc Phương - Bí thư Đảng uỷ Cơ quan, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan; đồng chí Đào Thị Thu Hiền - Chánh Văn phòng Đảng ủy cơ quan; đồng chí Lê Thị Tường Thu -  Chủ tịch Công đoàn Bộ; đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh - Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn Bộ; Đồng chí Cao Văn Thống - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; cùng Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các đồng chí cấp ủy và ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp.

 

Ảnh: Đồng chí Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương
phát biểu khai giảng Lớp Tập huấn.

 

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Đồng chí Trần Quốc Phương nhấn mạnh, đây là Hội nghị quan trọng nhằm tập huấn những nội dung trọng yếu về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị là quy định về kỷ luật lớn nhất và hoàn thiện nhất từ trước đến nay của Đảng; nội dung được hệ thống tương đối toàn diện, đầy đủ, cụ thể và bao quát các phương diện trong đời sống xã hội; các vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên được đặt trong một quy định thống nhất và đồng bộ. Đồng thời khẳng định, công tác nắm tình hình cũng là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, các đảng viên cần tiếp thu, nắm vững nội dung Quy định số 69-QĐ/TW và những vấn đề cơ bản về công tác nắm tình hình trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cơ sở cần tiếp tục phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên bằng những hình thức thích hợp. Đồng thời, các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp thuộc Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư tích cực tham mưu giúp cấp ủy cấp trên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện tốt công tác nắm tình hình, kịp thời ngăn ngừa những sai phạm của các tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Nội dung chính Lớp Tập huấn bao gồm:

  • Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng
  • Hướng dẫn số 02-HD/TW ngày 09/12/2021 của Ban Bí thư thực hiện một số nội dung Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng
  • Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/07/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.
  • Hướng dẫn số 05-HD/UBKTTW ngày 22/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thực hiện một số điều trong Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/07/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Tại Hội nghị, đồng chí Cao Văn Thống - Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương đã phổ biến những nội dung cơ bản trong Quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Trong đó, tập trung phân tích những điểm mới trong Quy định số 69-QĐ/TW so với Quy định số 07-QĐ/TW về xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm và Quy định số 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm của Bộ Chính trị khóa XII.

 Theo đó, các điểm mới trong Quy định số 69-QĐ/TW tập trung ở 3 nội dung, cụ thể: Quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; điều chỉnh tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với vi phạm được quy định trước đây; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của vi phạm làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật với mục đích để tổ chức đảng, đảng viên không muốn vi phạm và không dám vi phạm kỷ luật của Đảng.

 Cũng trong nội dung phổ biến, quán triệt tại Hội nghị, đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương đã truyền đạt về công tác nắm tình hình trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng ở cơ sở.

Lớp tập huấn kết thúc cùng ngày./.

Một số hình ảnh Lớp Tập huấn:

Ảnh: Đồng chí Đào Thị Thu Hiền - Chánh Văn phòng Đảng ủy cơ quan phát biểu tại Lớp tập huấn.

 Đồng chí Cao Văn Thống - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương - phát biểu tại Lớp tập huấn.

                                         Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách