null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

content:

          Ngày 15/6/2023, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Về phía đại biểu khách mời, có sự tham dự của bà Lê Thị Tường Thu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển, có TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng học viện; PGS,TS.Trần Trọng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể công đoàn viên của Học viện tham dự Đại hội.

Bà Lê Thị Tường Thu - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư

TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng học viện

PGS,TS.Trần Trọng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể công đoàn viên của Học viện tham dự Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mã Lương - Phó Chủ tịch, Phụ trách Công đoàn Học viện đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác công đoàn Khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được của công tác công đoàn nhiệm kỳ trước. Trong nhiệm kỳ 201- 2022, Công đoàn Học viện Chính sách và Phát triển đã thực hiện tốt chức năng đại diện cho người lao động và kịp thời tham mưu, đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ, đoàn viên đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức Công đoàn các cấp được phát huy, đem lại chất lượng, hiệu quả thực chất.

Đ/c Nguyễn Mã Lương - Phó Chủ tịch, Phụ trách Công đoàn Học viện đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác công đoàn Khóa III

Công đoàn Học viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Học viện và sự phát triển mạnh mẽ của Học viện trong những năm qua. Công đoàn Học viện luôn là một trong những Công đoàn vững mạnh, được Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao. Báo cáo cũng chỉ ra những nhân tố, yếu tố tạo nên những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ vừa qua để đề ra phương hướng nhiệm vụ, nhiệm vụ công tác công đoàn Học viện nhiệm kỳ tới.

Trong khuôn khổ chương trình, Đại hội đã nghe 03 tham luận của đại diện các Tổ công đoàn: Phòng Tổ chức - Hành chính, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển Khoa Luật Kinh tế. Các đại biểu tham dự Đại hội đã nhất trí cao với các dự thảo báo cáo, tham luận được trình bày tại Đại hội.

Đ/c Nguyễn Thị Huệ, đại diện Tổ Công đoàn Phòng Tổ chức - Hành chính trình bày tham luận tại Đại hội

Đ/c Đỗ Kiến Vọng, đại diện Tổ Công đoàn Trung tâm Bồi dưỡng và TVPT 

trình bày tham luận tại Đại hội

Đ/c Đặng Minh Phương, đại diện Tổ Công đoàn Khoa Luật Kinh tế trình bày tham luận tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Lê Thị Tường Thu - Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ghi nhận, đánh giá cao những thành quả đạt được của Công đoàn Học viện Khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 và bày tỏ sự đồng tình với các tham luận của các công đoàn viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, Ban Giám đốc Học viện, BCH Công đoàn Học viện đã tích cực, chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Căn cứ Nghị quyết Đại hội, BCH Công đoàn đã xây dựng chương trình hành động, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm và công tác chuyên môn, nhờ đó, Công đoàn Khóa III đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ được giao. Bà Lê Thị Tường Thu cũng đề nghị: Công đoàn Học viện tiếp tục phát huy những kết quả, bài học kinh nghiệm đã có, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động sáng tạo của Công đoàn, khắc phục những hạn chế, quyết tâm thực hiện thắng lợi  những mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn Học viện Khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bà Lê Thị Tường Thu - Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Đại hội

  Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn 11 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành khóa mới; bầu Đoàn đại biểu của Học viện tham dự Đại hội Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu

Bà Lê Thị Tường Thu - Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT tặng hoa chúc mừng 11 đồng chí 

Ban Chấp hành Công đoàn Học viện khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Đảng ủy và Ban Giám đốc chúc mừng các đồng chí BCH Công đoàn Khóa mới

Sau 4 tiếng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội Công đoàn Học viện Chính sách và Phát triển lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

 

Tin: TTTT, TV&TT