null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức chuyến đi thực thế tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông, Ba Vì cho Tân sinh viên Khóa 14

content:

Thực hiện nhiệm vụ năm học mới, ngày 17/9/2023, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức trải nghiệm thực tế tại khu Di tích lịch sử K9 – Đá Chông, Ba Vì – Hà Nội cho sinh viên khóa 14, đây là một trong số những nội dung chính của khóa học Tuần sinh hoạt Công dân - Sinh viên đầu khóa, đầu năm đối với Tân sinh viên. Thành viên chuyến đi thực tế bao gồm các thầy, cô Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, các Khoa/ Viện, Ban Y tế, Ban Truyền thông và các Tân sinh viên Khoá 14.

Tại Khu di tích, Đoàn làm Lễ dâng hương và Lễ hứa quyết tâm dạy và học của thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển trong năm học mới.

TS. Nguyễn Tiến Hùng  - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên và các đại diện làm Lễ dâng hương

Đại diện sinh viên khóa 14 đọc lời hứa quyết tâm

Khu di tích K9 - Đá Chông là nơi Bác và các đồng chí trong Bộ Chính trị làm việc và nghỉ ngơi. Bác đã chọn nơi đây làm căn cứ của TW đề phòng chiến tranh có thể mở rộng toàn quốc vì khí hậu nơi đây mát mẻ, địa hình hiểm trở cũng như phong cảnh đẹp. Sau khi Bác qua đời, Bộ Chính trị đã chọn nơi đây để gìn giữ thi hài Bác. Lắng nghe những câu chuyện từ hướng dẫn viên khu Di tích Đá Chông kể về Chủ tịch - Hồ Chí Minh. Cán bộ, giảng viên, sinh viên trong đoàn đều xúc động, khâm phục và ghi nhớ công lao to lớn của Người đối với dân tộc Việt Nam, đồng thời khơi dậy thêm niềm tự hào dân tộc khi đã sinh ra một vị lãnh tụ thiên tài, vĩ đại. 

Chuyến tham quan thực tế tại Khu di tích K9 - Đá chông đối với toàn thể sinh viên khóa 14 và cán bộ, giảng viên thực sự là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, thiết thực thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời chương trình giúp sinh viên tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong quá sinh học tập và sinh hoạt tại Học viện Chính sách và Phát triển.

Tin: TT TT,TV&TT