null Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng được vinh danh Giải thưởng Cống hiến

content:

     Sáng ngày 01/10/2023, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức trao “Giải thưởng Cống hiến” cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Sự kiện diễn ra tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng được vinh danh Giải thưởng Cống hiến

     “Giải thưởng Cống hiến” là phần thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam trao cho cá nhân có đóng góp xuất sắc, trong thời gian dài cho hoạt động công đoàn của cơ quan và Công đoàn Viên chức Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận và tạo động lực thúc đẩy sự cống hiến của đội ngũ cán bộ công đoàn và lãnh đạo cấp ủy, lãnh đạo cơ quan chuyên môn đối với hoạt động toàn diện của công đoàn các cấp; đồng thời tăng cường sự lãnh đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, cơ quan chuyên môn đối với tổ chức công đoàn, góp phần nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng; Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp Nguyễn Kim Tinh đón nhận Giải thưởng Cống hiến sáng 01/10/2023 (Ảnh Đức Trung)

     Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đánh giá, nhiệm kỳ 2018-2023 Công đoàn viên chức Việt Nam để lại nhiều dấu ấn kết quả, đặc biệt là các nỗ lực giúp đỡ đoàn viên, công đoàn, người lao động vượt qua mọi khó khăn, thử thách của bối cảnh kinh tế quốc tế, của đại dịch Covid-19 để tiếp tục vươn lên, xây dựng đất nước. Đánh giá cao các nỗ lực nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chính sách, xây dựng nền kinh tế vững mạnh, ông Nguyễn Xuân Thắng đặt niềm tin, tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối, xây dựng đội ngũ công chức công chức, viên chức, người lao động Việt Nam trung thành, trách nhiệm, liêm chính và sáng tạo. Đại hội có sự tham dự của 300 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 85.000 đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trân trọng sản phẩm của nhóm người yếu thế trong xã hội và thường chọn làm quà tặng đối tác quốc tế

     Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ngành kế hoạch và đầu tư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tổng tham mưu có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng". Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Ngành kế hoạch và đầu tư và thống kê, đạt được những kết quả rất tích cực, góp phần quan trọng vào thành tựu của đất nước. Theo Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về kế hoạch, đầu tư và thống kê; thường xuyên cập nhật, dự báo tình hình, xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế; tập trung tham mưu tổng hợp về xây dựng cơ chế, chính sách, giải pháp lớn; soạn thảo nhiều đề án, báo cáo quan trọng giúp Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ kịp thời chỉ đạo, điều hành, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Đạt được nhiều thành tựu lớn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng và Chính phủ giao phó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư không chỉ quan tâm tới các chính sách kinh tế tác động tới người dân mà còn đặt ưu tiên các hoạt động xã hội, nhân văn trong chương trình nghị sự của mình.

Năm 2019, Bộ trưởng phát động tinh thần Tự hào Việt Nam và Chương trình Vì sự phát triển cộng đồng

     Năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chọn thông điệp "Người dân là trọng tâm của phát triển. Mọi chính sách của Chính phủ phải hướng tới người dân" đưa vào trong Khung Chính sách kinh tế vĩ mô Việt Nam. Cũng trong năm này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khởi xướng Chương trình Chia sẻ tầm nhìn, có sự tham dự của các nhóm khuyết tật cùng tham gia đóng góp các ý kiến về chính sách cộng đồng. Năm 2019, Bộ trưởng phát động tinh thần Tự hào Việt Nam và Chương trình Vì sự phát triển cộng đồng, theo đó Bộ Kế hoạch Đầu tư chính thức bảo trợ 8 nhóm yếu thế kể từ ngày đó tới hôm nay.

     Cũng năm 2019, Bộ trưởng phát động Hành trình cây gậy trắng cho người mù Việt Nam trực tiếp hỗ trợ cộng đồng người mù và khiếm thị. Từ đó, chuỗi các chương trình Sức sống Việt Nam, Bao la Việt Nam, Yêu thương Việt Nam, Mỗi người dân là một sứ giả... ra đời, góp phần hình thành văn hoá nhân văn và lối sống tử tế trong Ngành, đồng thời tác động, lan toả giá trị tốt đẹp sang hệ thống cơ quan Chính phủ.

     Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chỉ đạo đổi mới hoạt động, quan tâm đến tâm tư nguyện vọng, động viên người lao động hăng say làm việc, sáng tạo và cống hiến. Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động, hàng loạt hoạt động thiện nguyện, từ thiện được Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát động và trực tiếp tham gia. Đơn cử, Chương trình xoá 500 nhà tạm ở các xã biên giới, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La; hỗ trợ các tỉnh Bắc Cạn, Cao Bằng xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; tri ân các liệt sĩ; xây dựng hệ thống chiếu sáng, âm thanh Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn; tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Xã hội từ thiện”; ủng hộ đồng bào và chiến sỹ Quần đảo Trường Sa…

     Các hoạt động do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát động góp phần bồi đắp và hình thành nên văn hóa nhân văn ở những người tham gia hoạch định, tham mưu chính sách của Ngành Kế hoạch - đầu tư và thống kê. Tinh thần “thấu hiểu và sẻ chia” đã tác động tích cực đến công tác tham mưu chính sách theo hướng để mọi người dân đều có cơ hội tham gia đóng góp vào sự phát triển của đất nước và "không để ai bị bỏ lại phía sau"./.

Một số hình ảnh tại Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam:

Ban tuyên giáo công đoàn Học viện Chính sách và Phát triển tổng hợp

(Theo Báo Đấu thầu)