null Tọa đàm khoa học "Chính sách công đương đại, tập trung vào kinh nghiệm của Hàn Quốc"

Chiều ngày 09/03/2013 Học viện Chính sách và phát triển đã tổ chức buổi Tọa đàm khoa học “Các vấn đề chính sác công đương đại, tập trung vào kinh nghiệm của Hàn Quốc” với chuyên gia Park Jeo Ho và khách mời đại diện từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), các giảng viên Khoa Chính sách công, các cán bộ, giảng viên của Học viên và sinh viên khoa Chính sách công, Quy hoạch phát triển. PGS, TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện chủ trì buổi Tọa đàm. 

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện - Chủ trì Buổi Tọa đàm

Chuyên gia Park Jae Ho là chuyên viên cấp cao thuộc Bộ Tài chính và Cục Hải quan Hàn Quốc, chuyên gia về xuất xứ thuộc Tổ chức Hải quan thế giới, Cục trưởng cục Hải quan ở sân bay và cảng lớn nhất Hàn Quốc. Ông đã từng tham gia giảng dạy tại các trường Đại học, Viện đào tạo lớn tại Hàn Quốc.  Phần trình bày  của chuyên gia Park Jae Ho về “Các vấn đề chính sác công đương đại, tập trung vào kinh nghiệm của Hàn Quốc” qua những slide được chuẩn bị dưới sự kết hợp của những kinh nghiệm, sách, giáo trình của Hàn Quốc có liên quan; sách, giáo trình của Hoa Kỳ liên quan đến lĩnh vực Quản trị công, và các số liệu thống kế, bảng biểu được tìm kiếm trên mạng internet. Chuyên gia Park đã giúp các sinh viên khoa Chính sách công thấy được  các vấn đề Chính sách công đương đại, cải tổ quốc gia, quản trị mới, hệ thống thể chế, chính phủ điện tử. Phần trình bày của diễn giả Park Jae Ho đã đặc biệt chỉ rõ khả năng dự đoán và chuẩn bị cho tương lai, những nỗ lực của Hàn Quốc.

 

Chuyên gia Park Jea Ho

 

Tại buổi Tọa đàm, Thạc sỹ Nguyễn Nam Hải, giảng viên Khoa Chính sách công đã trình bày về “Các vấn đề chính sách công đương đại của Chính phủ Việt Nam”. 

 

ThS. Nguyễn Nam Hải

 

Buổi tọa đàm giữa Chuyên gia Park Jae Ho với cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Chính sách công cùng những ý kiến đóng góp của các giảng viên khoa Chính sách công, khoa Kế hoạch phát triển, khoa Kinh tế đối ngoại đã diễn ra sôi nổi.  Những thông tin trong buổi tọa đàm vô cùng bổ ích và cần thiết đối với các sinh viên khoa Chính sách công và các giảng viên trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

Buổi Tọa đàm kết thúc lúc 17h00 cùng ngày./.

Tin: Phòng Khoa học và Hợp tác