null Nói chuyện chuyên đề "Phương pháp nghiên cứu khoa học"

Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên tại Học viện Chính sách và Phát triển đang được triển khai năm đầu tiên, bởi vậy phương pháp nghiên cứu khoa học rất cần thiết trong quá trình làm nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chinh sách và Phát triển.

Trong chuỗi sự kiện và hoạt động để triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, ngày 08/4/2013 Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phương pháp nghiên cứu khoa học” do GS, TSKH. Vũ Cao Đàm trình bày.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã nhấn mạnh đến các vấn đề: Xây dựng luận điểm khoa học, cách đặt vấn đề nghiên cứu, chứng minh luận điểm khoa học; Phương pháp thu thập thông tin, phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp thi thực nghiệm, phương pháp thực nghiệm, phương pháp trắc nghiệm, xử lý thông tin…

 Buổi nói chuyện đã diễn ra rất sôi nổi với những câu hỏi và thắc mắc của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện qua những bài tập nhỏ do GS, TSKH. Vũ Cao Đàm đưa ra. Buổi nói chuyện đã cung cấp cho sinh viên Học viện một cách nhìn tổng quát về phương pháp nghiên cứu khoa học trong quá trình thực hiện hoạt đông nghiên cứu khoa học ở Đại học và sau này. 

Một số hình ảnh:

 

GS, TSKH. Vũ Cao Đàm

 

Quang cảnh buổi nói chuyện

 

 

 

Sinh viên thảo luận tại buổi nói chuyện

Tin: Phòng Khoa học và Hợp tác

Ảnh: Thế Dương