null HỘI NGHỊ VÀ TỌA ĐÀM SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA TÀI CHÍNH TÀI CHÍNH – TIỀN TỆ NĂM HỌC 2012 – 2013

Sáng ngày 28/9/2013, tại Giảng đường 203, Học viện Chính sách và Phát triển, khoa Tài chính – Tiền tệ đã long trọng tổ chức Hội nghị và Tọa đàm sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2012 – 2013 để chọn ra đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất của khoa dự thi Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp học viện, đồng thời tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học 2012 - 2013. Đến tham dự buổi hội nghị và tọa đàm trên có TS. Nguyễn Thế Hùng - trưởng phòng Khoa học – Hợp tác, TS. Vũ Thị Minh Luận - trưởng phòng Quản lý đào tạo, TS. Nguyễn Thạc Hoát - trưởng khoa Tài chính – Tiền tệ, cùng toàn thể giảng viên, cán bộ và đại diện sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ.

Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thạc Hoát - chủ trì hội nghị đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học đối với sinh viên và công bố danh sách 4 đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn để đưa ra bảo vệ trong hội nghị này. 

   

Tiếp theo chương trình, 4 nhóm sinh viên được lựa chọn đã lần lượt trình bày ngắn gọn kết quả nghiên cứu và trả lời câu hỏi phản biện của các bạn sinh viên tham dự. Nhìn chung, sau một thời gian dài nghiên cứu và chuẩn bị đề tài, các nhóm đều trình bày lưu loát và trả lời câu hỏi khá chính xác và tự tin. Câu hỏi của các bạn sinh viên gây bất ngờ cho hội đồng đánh giá bởi độ khó và hay, đồng thời thể hiện được hiểu biết khá sâu của các em về các đề tài được đưa ra thảo luận. Hội đồng đánh giá do TS. Nguyễn Thạc Hoát chủ tịch đã thảo luận và chọn ra 01 đề tài xuất sắc được trao giải nhất và dự thi Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp học viện; 02 đề tài giỏi được trao giải nhì; 01 đề tài khá được trao giải ba và 17 đề tài được đánh giá là đạt yêu cầu. 

       

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – TIỀN TỆ

NĂM HỌC 2012 - 2013

STT

Đánh giá

Số lượng

Tên đề tài

Họ và tên sinh viên

1

Xuất sắc

01

“Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kê khai thuế qua mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội”

-         Trần Thu Giang

-         Vương Thị Minh Giang

-         Trần Thị Thu Hà

-         Lê Hồng Ngọc

-         Nguyễn Thị Thành

 

2

Giỏi

02

“Thực trạng lạm phát ở Việt Nam giai đoạn 2007 – 2012 – Nguyên nhân và giải pháp”

-         Nguyễn Hoàng An

-         Trần Thị Quỳnh Anh

-         Nguyễn Thị Hương

-         Nguyễn Đình Hùng

“Triển vọng phát triển quỹ ETF ở Việt Nam”

-         Nguyễn Hoàng Anh

-         Lê Thị Lụa

-         Nguyễn Thị Hương

-         Nguyễn Thanh Thư

3

Khá

01

“Quản trị nợ xấu trong Ngân hàng thương mại”

-         Vũ Văn Chư

-         Trần Đàm Hưng

-         Vũ Tiến Mạnh

-         Nguyễn Đức Tiến

 

4

Đạt

17

 

 

 

Phần hai của buổi lễ là phần tọa đàm sổi nổi và cởi mở giữa các vị khách mời, các thầy cô giáo và sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hội nghị đã được nghe ThS. Nguyễn Hải Yến, giảng viên khoa Tài chính – Tiền tệ trình bày Báo cáo tổng kết về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ năm học 2012 – 2013 nêu rõ những kết quả đạt được và những hạn chế trong năm đầu tiên triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa Tài chính – Tiền tệ, đồng thời thông qua phương hướng và nhiệm vụ của hoạt động nghiên cứu khoa học trong thời gian tới. 

 

Hinh3: ThS. Nguyễn Hải Yến, GV khoa TCTT trình bày báo cáo tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên khoa TCTT năm học 2012 – 2013; ThS. Đỗ Thanh Hương – GV khoa TCTT, TS. Vũ Thị Minh Luận – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, TS. Phùng Thế Tính – GV khoa TCTT, CN. Đỗ Thị Anh – Cán bộ khoa TCTT đến tham dự hội nghị 

Trả lời những băn khoăn, thắc mắc của các bạn sinh viên về việc chọn đề tài cũng như hoạt động triển khai nghiên cứu đề tài được giao, TS. Nguyễn Thế Hùng cho rằng nếu như các em sinh viên nắm vững các quy định  về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, các em sẽ chủ động hơn trong việc thực hiện và hoàn thành đề tài đúng thời hạn quy định. Thầy Hùng cũng nhấn mạnh: sinh viên tự chọn đề tài, ý kiến của khoa chỉ mang tính định hướng, tuy nhiên các em sinh viên không nên chọn đề tài quá khó, quá rộng và vượt quá sức của mình. 

                                         


TS. Phùng Thế Tính, giảng viên khoa Tài chính – Tiền tệ kiến nghị: cần bổ sung những quy định về khen thưởng cũng như chế tài xử phạt đối với sinh viên và giảng viên trong quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. 

           

Tổng kết hội nghị, TS. Nguyễn Thạc Hoát đã đưa ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Đồng thời, thầy Hoát cũng nhấn mạnh: các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên nên gắn liền các lý thuyết đã học với tình hình thực tiễn trong học tập, các vấn đề nổi cộm về tình hình kinh tế xã hôi trong nước. Và trong thời gian tới khoa sẽ tổ chức các buổi học về nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên dự kiến vào cuối tháng 10. 

               

Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hội nghị và Tọa đàm sinh viên nghiên cứu khoa học của khoa Tài chính – Tiền tệ năm học 2012 – 2013:

Các nhóm sinh viên trình bày trong hội nghị: