null HỘI NGHỊ KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA CHÍNH SÁCH CÔNG

Thực hiện kế hoạch năm học 2013 – 2014, sáng ngày 21/9/2013 tại Phòng 405, Học viện Chính sách và Phát triển, Lô D25 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội, Khoa Chính sách công đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa. Mục đích của buổi Hội nghị nhằm đánh giá, lựa chọn ra các đề tài nghiên cứu có chất lượng đồng thời động viên, khuyến khích sinh viên của Khoa đã có thành tích tốt trong học tập.

Đến dự với Hội nghị có các đại biểu từ các Khoa, Phòng thuộc Học viện gồm TS. Nguyễn Thế Hùng - Trưởng phòng Khoa học – Hợp tác, TS. Vũ Thị Minh Luận - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng phòng Chính trị và công tác sinh viên; Ths. Nguyễn Thị Hải Yến  Giảng viên khoa Tài chính – Tiền tệ, Ths. Đào Văn Mừng Giảng viên Khoa Triết học cùng toàn thể Giảng viên, cán bộ và  Sinh viên các lớp thuộc Khoa Chính sách Công.

Mở đầu buổi Hội nghị, PGS TS. Phạm Quý Thọ đã phát biểu khai mạc và nêu rõ chủ trương của Khoa trong việc khuyến khích các em Sinh viên tham gia nghiên cứu Khoa học. Ngoài ra, Giảng viên, Ths.  Nguyễn Thị Thu cũng đã phát biểu về tầm quan trọng và lợi ích của công tác nghiên cứu Khoa học của sinh viên.


                                     

                                                    Hình : Ths. Nguyễn Thị Thu phát biểu tại Hội nghị

Tiếp đó, sau phần giới thiệu về Hội đồng xét duyệt các đề tài của Thạc sỹ Tân Anh, Phó trưởng khoa Chính sách Công, đại diện của các nhóm đề tài đã trình bày về kết quả nghiên cứu cũng như trả lời các câu hỏi phản biện. Nhìn chung, đại diện các nhóm đã nêu bật được nội dung chính của nghiên cứu với phong  cách trình bày tự tin, đầy ấn tượng.

 

Tham gia phát biểu tại buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Khoa học – Hợp tác đã đưa ra những nhận xét, góp ý rất quý báu đối với cả ba nhóm đề tài.  TS. Hùng cho rằng  mỗi  đề tài đều có những ưu nhược điểm nhất định, tuy nhiên, có đề tài khá thiết thực với sinh viên,  để lại một ấn tượng rất tốt.  Tiến sỹ đã đánh giá cao  đề tài nghiên cứu về Định hướng giá trị nghề nghiệp của Sinh viên chuyên ngành Chính sách công và gợi ý sẽ mở rộng đề tài này ở cấp Học viện. 

 

                            

                                      Hình : Đại diện các nhóm Sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu

Sau khi nghe ý kiến phản biện đối với mỗi đề tài, Hội đồng đánh giá do PGS. TS Phạm Quý Thọ làm chủ tịch đã tiến hành chấm điểm các đề tài nghiên cứu. Kết quả là, cả ba đề tài của các nhóm sinh viên đều đã đạt giải; đề tài Định hướng giá trị nghề nghiệp của Sinh viên chuyên ngành Chính sách công của nhóm sinh viên khóa 2 đã đạt giải xuất sắc, tiếp đó là hai đề tài: Khả năng áp dụng phương pháp học tập bằng tình huống vào các trường đại học, nghiên cứu trường hợp tại Học viện Chính sách và Phát triển của nhóm sinh viên khóa 3 và Vai trò của hội liên hiệp phụ nữ trong công tác hoạch định và thực thi chính sách tại Thành phố Vinh, Nghệ An của nhóm sinh viên khóa 1 đã đạt đồng giải nhì.

 

Ban lãnh đạo Khoa đã tiến hành trao giải cho các nhóm đề tài trong sự phấn chấn, vui mừng của tập thể sinh viên.

                            

                                             Hình: Ban lãnh đạo Khoa trao giải cho đại diện các nhóm đề tài

Tiếp theo, Hội nghị đã được lắng nghe các ý kiến phát biểu của các vị khách mời, các Thầy cô giáo cũng như các ý kiến chia sẻ của các em Sinh viên về hoạt động nghiên cứu Khoa học nói chung. Phần cuối chương trình, Ban lãnh đạo Khoa đã tiến hành trao tặng sách cho các bạn Sinh viên đạt thành tích tốt trong năm học 2012-2013 vừa qua.

 

                             

                     Hình: PGS. TS Phạm Quý Thọ, Trưởng khoa CSC, tặng sách cho các bạn SV có thành tích học tập tốt

 

Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp trong sự hân hoan của các Thầy cô giáo cũng như các em Sinh viên Khoa chính sách Công.

 

Tin bài: Ths. Nguyễn Thị Thu, Khoa CSC