null Tự hào là Sinh viên Kế hoạch Phát triển

Tiếp nối chuỗi hoạt động Khai mạc tuần sinh hoạt công dân năm học 2013- 2014, Chương trình “Tôi là sinh viên APD” và buổi Tổng kết công tác nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kế hoạch Phát triển, chiều  ngày 5/10/2013, Thầy và trò khoa Kế hoạch Phát triển đã tổ chức chương trình “Tự hào là sinh viên Kế hoạch Phát triển” - một trong những hoạt động thường niên của khoa Kế hoạch Phát triển vào mỗi dịp năm học mới.

Chương trình là dịp để các tân sinh viên Học viện nói chung và tân sinh viên khoa Kế hoạch Phát triển nói riêng được gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng và nghe chia sẻ kinh nghiệm về học tập, giúp sinh viên làm quen và hoà nhập tốt vào môi trường đại học tại Học viện.

Tham dự chương trình có Ths. Lê Huy Đoàn – Phụ trách Khoa, Phó Trưởng khoa Kế hoạch Phát triển, các giảng viên của Khoa Kế hoạch Phát triển và khách mời, TS.  Chung Hyu Bong, chuyên gia Kinh tế vĩ mô và Ngân sách làm việc tại Khoa , đại diện sinh viên các khoa thuộc Học viện, cùng với sự góp mặt của gần 100 tân sinh viên của Khoa Kế hoạch Phát triển.

                    

Mở đầu chương trình là trò chơi để tăng thêm sức nóng của buổi gặp gỡ với tiêu đề “Đuổi hình bắt chữ” . Trò chơi bao gồm những câu hỏi xoay quanh các tục ngữ, thành ngữ Việt Nam và những thông tin chung về Học viện.  Tiếp đó, những kinh nghiệm học tập, thi cử được sinh viên khoá I, II và các khách mời chia sẻ đầy nhiệt tình đối với các tân sinh viên. Các câu hỏi về phương pháp học tập hiệu quả của nhiều môn học liêntục được đặt ra và đi cùng đó là sự hướng dẫn, chia sẻ và gợi ý tận tình từ sinh viên khóa trước.

Thay mặt các thầy cô giáo trong Khoa, thầy Lê Huy Đoàn cũng đã đưa đến cho các bạn tân sinh viên nhiều lời khuyên bổ ích cho quá trình học tập tại Học viện cũng như những kỳ vọng của Khoa đối với tân sinh viên. Đồng thời, thầy cũng gửi gắm niềm tin của mình vào một thế hệ sinh viên đoàn kết, năng động và sáng tạo của Khoa Kế hoạch Phát triển trong việc không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện để lập nghiệp.

Chuyên gia Chung Hyu Bông rất phấn khởi khi lần đầu tiên được tiếp xúc và trao đổi với sinh viên của Khoa, bày tỏ sự ủng hộ với phong trào học tập và đoàn thể của sinh viên của Khoa. Nhân dịp này, ông cũng chia sẻ những kinh nghiệm học tập mà chính ông đang trải qua tại Hà Nội với mong muốn làm tăng thêm sự tự tin và tính có trách nhiệm của sinh viên mới trong thời gian học tập tại Học viện.

Tiếp nối không khí sôi nổi của các trò chơi khởi động là chương trình “Kế hoạch Phát triển Got Talents” – cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng của hai lớp KHPT 4A và KHPT 4B. Cuộc thi với nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc như: múa dân gian, thổi sáo, đàn ghi-ta, hát – vẽ, và nhảy sạp, các tiết mục đã để lại những ấn tượng sâu sắc và thích thú đối với các sinh viên cũng như các khách mời tham dự chương trình.

“Tự hào là sinh viên Kế hoạch Phát triển” đã mang đến cho các tân sinh viên một tinh thần thoải mái và tự tin, cùng nhau đoàn kết và phấn khởiđể chuẩn bị cho một năm học mới thành công, là cơ hội tốt để sinh viên trong Khoa được gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện tại Học viện.Chương trình cũng giúp gắn bó tình cảm thầy-trò và để lại những kỉ niệm khó quên trong lòng mỗi người tham gia.

 

Sau đây là một số hình ảnh của buổi gặp gỡ: