null HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA TÀI CHÍNH TÀI CHÍNH – TIỀN TỆ NĂM HỌC 2013 - 2014

Sáng ngày 10/5/2014, tại Giảng đường 405, Học viện Chính sách và Phát triển, khoa Tài chính – Tiền tệ đã long trọng tổ chức Hội nghị và Tọa đàm sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2013 - 2014 để chọn ra đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất của khoa dự thi Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp học viện, đồng thời tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học 2013 - 2014. Đến tham dự buổi hội nghị và tọa đàm trên có TS. Nguyễn Thế Hùng - trưởng phòng Quản lý đào tạo, TS. Vũ Thị Minh Luận - trưởng khoa Quản trị doanh nghiệp, TS. Lê Kim Chi – trưởng khoa Quy hoạch phát triển, Giám đốc trung tâm bồi dưỡng cán bộ, đại diện phòng Khoa học – Hợp tác và giảng viên các khoa cùng TS. Nguyễn Thạc Hoát - trưởng khoa Tài chính – Tiền tệ, và toàn thể giảng viên, cán bộ và đại diện sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ.

Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thạc Hoát - chủ trì hội nghị đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học đối với sinh viên và công bố danh sách 4 đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn để đưa ra bảo vệ trong hội nghị này. 

 

Hình 1: TS. Nguyễn Thạc Hoát - Trưởng khoa TCTT phát biểu khai mạc hội nghị

 

Hình 2: ThS. Nguyễn Hải Yến - giảng viên khoa TCTT trình bày báo cáo tổng kết hoạt động NCKH khoa TCTT năm học 2013 - 2014

 

Hình 3: Hội đồng đánh giá báo cáo NCKH khoa TCTT năm học 2013 - 2014

 

 

Hình 4: Khách mời đến tham dự hội nghị

Tiếp theo chương trình, 4 nhóm sinh viên được lựa chọn đã lần lượt trình bày ngắn gọn kết quả nghiên cứu và trả lời câu hỏi phản biện của các bạn sinh viên tham dự. Nhìn chung, sau một thời gian dài nghiên cứu và chuẩn bị đề tài, các nhóm đều trình bày lưu loát và trả lời câu hỏi khá chính xác và tự tin. Hội đồng đánh giá do TS. Nguyễn Thạc Hoát chủ tịch đã thảo luận và chọn ra 01 đề tài xuất sắc được trao giải nhất; 02 đề tài giỏi được trao giải nhì; 01 đề tài khá được trao giải ba và 20 đề tài được đánh giá là đạt yêu cầu. 

 

 

Hình 5: ThS. Nguyễn Việt Anh - phó trưởng khoa TCTT phát biểu nhận xét và đặt câu hỏi cho các nhóm nghiên cứu

 

Hình 7: TS. Nguyễn Thế Hùng - trưởng phòng Quản lý đào tạo phát biểu nhận xét và đặt câu hỏi cho các báo cáo nghiên cứu khoa học.

 

Hình 8: TS. Vũ Thị Minh Luận - trưởng khoa Quản trị doanh nghiệp phát biểu nhận xét và đặt câu hỏi cho các nhóm nghiên cứu

 

Hình 9: TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - giảng viên khoa TCTT phát biểu nhận xét và đặt câu hỏi cho các nhóm nghiên cứu

 


Hình 10: TS. Nguyễn Thanh Bình - giảng viên khoa TCTT đặt câu hỏi cho các nhóm nghiên cứu

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH – TIỀN TỆ

NĂM HỌC 2013 - 2014

STT

Đánh giá

Số lượng

Tên đề tài

Họ và tên sinh viên

1

Xuất sắc

01

Ảnh hưởng của các nhân tố vĩ mô đến thị trường chứng khoán

-         Lê Huy Hùng

-         Trần Thị Mai Thanh

-         Lê Thị Yến

 

2

Giỏi

02

Cơ hội và thách thức đối với sinh viên Tài chính công sau khi ra trường

-         Hoàng Anh Vũ

-         Nguyễn Nhật Nam

Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành tài chính ngân hàng

-         Võ Diệu Thùy

-         Nguyễn Thị Hồng Thúy

-         Vũ Thị Thanh Huyền

-         Đỗ Thị Phương Anh

-         Phùng Thị Trang

3

Khá

01

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển

-         Hoàng Huệ Vân

-         Trịnh Thị Thanh Hiền

-         Ngô Việt Cường

 

4

Đạt

17

 

 

 

Phần hai của buổi lễ là phần tọa đàm sổi nổi và cởi mở giữa các vị khách mời, các thầy cô giáo và sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hội nghị đã được nghe ThS. Nguyễn Hải Yến, giảng viên khoa Tài chính – Tiền tệ trình bày Báo cáo tổng kết về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ năm học 2013 - 2014 nêu rõ những kết quả đạt được và những hạn chế trong năm đầu tiên triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa Tài chính – Tiền tệ, đồng thời thông qua phương hướng và nhiệm vụ của hoạt động nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

 

Trả lời những băn khoăn, thắc mắc của các bạn sinh viên về việc lựa chọn đề tài cũng như đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, các thầy cô đều cho rằng việc xác định rõ rang mục tiêu nghiên cứu là đặc biệt quan trọng. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cần nỗ lực và chủ động nhiều hơn nữa, dành nhiều thời gian và tâm huyết hơn nữa để thực hiện nghiên cứu khoa học thì mới có được những bài nghiên cứu có chất lượng đồng thời cũng là cơ hội cho sinh viên được học hỏi những kiến thức mới và trau dồi những kĩ năng mềm khác

Tổng kết hội nghị, TS. Nguyễn Thạc Hoát hoan nghênh những công trình nghiên cứu của các bạn sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ đã hoàn thành trong năm học 2013 – 2014. Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu khoa học lần này đã sát với thực tế hơn và có chất lượng hơn so với năm trước. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học vẫn cần có sự sáng tạo nhiều hơn nữa.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hội nghị và Tọa đàm sinh viên nghiên cứu khoa học của khoa Tài chính – Tiền tệ năm học 2012 – 2013: 

 

Hình 11: TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - giảng viên khoa TCTT cùng nhóm nghiên cứu đạt giải ba

 

 

Hình 12: ThS. Nguyễn Việt Anh - phó trưởng khoa TCTT cùng nhóm nghiên cứu đạt giải nhì

 

 

Hình 13: TS. Nguyễn Thạc Hoát - Trưởng khoa TCTT, TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - giảng viên khoa TCTT

cùng nhóm nghiên cứu đạt giải nhất

 

 

Hình 14: Tập thể giảng viên khoa TCTT cùng các nhóm sinh viên đạt giải

 

 

Hình 15: Sinh viên khoa TCTT đến tham dự hội nghị

Hình 15,16,17: Hình ảnh các nhóm nghiên cứu khoa học thuyết trình tại hội nghị

 

 

 

 

Khoa Tài chính – Tiền tệ