null Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kế hoạch phát triển

Khoa Kế hoạch Phát triển phối hợp với Phòng Khoa học và Hợp tác của Học viện đã tổ chức thành công hội nghị nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm 2014. Hội nghị năm nay có sự tham gia của 25 nhóm nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn khoa.

Nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Kế hoạch phát triển” là một trong những hoạt động thường niên, là một sân chơi bổ ích, lý thú giành cho những sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tạo môi trường rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Kế hoạch Phát triển của Học viện. Phong trào nghiên cứu khoa học năm 2014 của sinh viên chuyên ngành Kế hoạch Phát triển nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên chuyên ngành, nhằm áp dụng kiến thức được trang bị trong suốt quá trình học tập, rèn luyện ở Học viện, đồng thời tiếp tục rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp sau này.  

 

  Sinh viên khoa Kế hoạch phát triển tham gia Báo cáo Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa

 

Báo cáo nghiên cứu khoa học diễn ra vào ngày 13/5/2014 tại giảng đường 405, là cơ hội thứ hai – cơ hội thực sự có ý nghĩa dành cho niềm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kế hoạch phát triển.

 

 

Sinh viên thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học

 

Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu được tổ chức với sự chủ trì của Hội đồng Khoa học Khoa Kế hoạch Phát triển và sự tham gia của chuyên gia quốc tế đang làm việc tại Học viện, ông Chung Hyu Bong. Hội nghị diễn ra cả ngày và được giành toàn bộ thời lượng cho 8/25 báo cáo nghiên cứu xuất sắc nhất báo cáo kết quả nghiên cứu và nhận ý kiến góp ý, phản biện của Hội đồng và chuyên gia. 

 

Hội đồng khoa học Khoa Kế hoạch Phát triển

Các chủ đề nghiên cứu năm nay được đặt trọng tâm vào những vấn đề kinh tế vĩ mô nổi cộm như tái cấu trúc nền kinh tế, tình trạng tái nghèo, đầu tư phát triển, quản lý các dự án đầu tư, thị trường bất động sản, thị trường hàng tiêu dùng và hội nhập kinh tế quốc tế. Tất cả các trọng tâm nghiên cứu đều xuất phát từ nền tảng vững chắc mà sinh viên chuyên ngành đã được trang bị, nòng cốt là các môn học chuyên ngành của khoa Kế hoạch phát triển, kết hợp với những kiến thức kinh tế - xã hội bên ngoài những kĩ năng làm việc nhóm thuyết trình, phản biện. Qua hội nghị, các nhóm nghiên cứu đã trình bày các nghiên cứu chất lượng khá tốt cả về nội dung và hình thức, thể hiện khả năng tổ chức hoạt động chuyên môn được trau dồi tương đối nhuần nhuyễn, kỹ năng làm việc nhóm được rèn luyện và kiến thức nền tảng vững chắc. 

 

Sinh viên thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học

Sau mỗi báo cáo, các nhóm nghiên cứu cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm đóng góp, phản biện của các thầy cô trong hội đồng Khoa học và từ chuyên gia quốc tế để nhóm nghiên cứu để tiếp tục hoàn thiện các nghiên cứu, trau dồi hơn nữa kỹ năng và kiến thức làm việc của mình.

 

Th.s Lê Huy Đoàn phát biểu tại Họi nghị

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, sau một ngày làm việc khẩn trương hiệu quả, Hội đồng khoa học đã lựa chọn được 03 đề tài xuất sắc nhất trong số 25 báo cáo và trao giải, nhằm ghi nhận những nỗ lực và khuyến khích tinh thần làm việc nghiêm túc, hăng say của các nhóm nghiên cứu với cơ cấu 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 01 Giải giải ba. Các báo cáo xuất sắc sẽ tiếp tục được hoàn thiện và tham gia Chương trình nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2014 và các cấp cao hơn. 

 

Hội đồng khoa học trao giải cho các nhóm nghiên cứu

Hội nghị Nghiên cứu Khoa học cấp khoa, khoa Kế hoạch phát triển năm 2014 đã thành công tốt đẹp, tạo nền tảng tốt cho hoạt động chuyên môn của sinh viên và khuyến khích tinh thần học tập, làm việc nghiêm túc trong quá trình đào tạo tại Học viện.

 

Bài viết của Trần Trang, Bí thư Liên Chi đoàn

TNCSHCM Khoa Kế hoạch Phát triển

Ảnh: Nguyễn Hồng Thái ACM