null Buổi bảo vệ đề tài cấp cơ sở “Xúc tiến hình thành trung tâm tài chính quốc tế để thu hút đầu tư từ các ngân hàng, công ty tài chính và quỹ đầu tư lớn” được tổ chức tại Học viện

Sáng ngày 24/01/2015, nhóm nghiên cứu đề án “Xúc tiến hình thành trung tâm tài chính quốc tế để thu hút đầu tư từ các ngân hàng, công ty tài chính và quỹ đầu tư lớn” đã có buổi bảo vệ đề tài cấp cơ sở. Tham dự buổi bảo vệ gồm có các thành viên của Hội đồng nghiệm thu; phòng Khoa học và hợp tác, các giảng viên khoa Tài chính tiền tệ cùng các giảng viên có quan tâm. PGS. TS Lưu Đức Hải chủ trì buổi bảo vệ.

Các thành viên của Hội đồng nghiệm thu.


Thành viên nhóm nguyên cứu cùng các giảng viên có quan tâm.

Trên tinh thần thảo luận và đóng góp ý kiến, nhóm nghiên cứu cũng như Hội đồng thẩm định đã đưa ra và hoàn thiện các nội dung xoay quanh đề án như sau:

  1. Tổng quan hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế và kinh nghiệm ở một số nước.
  2. Thực trạng về hoạt động của các quỹ đầu tư nước ngoài, các ngân hang nước ngoài tại Việt Nam.
  3. Xúc tiến hình thành Trung tâm tài chính quốc tế để thu hút vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư nước ngoài và ngân hang nước ngoài.

Kết thúc buổi bảo vệ, Hội đồng bỏ phiếu thống nhất thông qua đề tài. Thay mặt Hội đồng, chủ tịch Hội đồng PGS. TS. Lưu Đức Hải đánh giá cao đề tài về tính thực tiễn, đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu các ý kiến phản biện của các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu, tiến tới xây dựng đề án hoàn chỉnh, chặt chẽ hơn về số liệu và nội dung.

PGS.TS. Lưu Đức Hải, chủ tịch Hội đồng nghiệm thu phát biểu ý kiến. 
Nguồn: Phòng Khoa học - Hợp tác