null Tọa đàm khoa học: Xin ý kiến chuyên gia về báo cáo năng suất 08 ngành công nghiệp công thương

content:

Ngày 05/12/2023, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Toạ đàm khoa học: Xin ý kiến chuyên gia về báo cáo năng suất một số ngành công nghiệp chủ lực. Tham dự toạ đàm có Ban Chủ nhiệm và các thành viên chính thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Xây dựng, công bố báo cáo thường niên và cập nhật, hướng dẫn khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu về năng suất các ngành công nghiệp”, phòng Quản lý Khoa học và hợp tác, các chuyên gia cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên quan tâm.

Toàn cảnh toạ đàm

Tại toạ đàm, TS. Lương Văn Khôi - Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã trình bày Báo cáo năng suất một số ngành công nghiệp chủ lực để làm rõ các vấn đề như tác động của dịch Covid – 19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; Năng suất lao động, năng suất vốn, tăng trưởng TFP và phân rã tăng trưởng TFP; đóng góp của Vốn, Lao động và TFP trong tăng trưởng giá trị gia tăng của các ngành, đóng góp của TFP trong Giá trị gia tăng của các ngành; các nhân tố quyết định đến năng suất lao động (công nghệ, đổi mới sáng tạo;  đóng góp của khoa học và công nghệ; các nhân tố vĩ mô, ngành, doanh nghiệp); Các nhân tố ảnh hưởng đến năng suất lao động của doanh nghiệp, ngành theo hệ thống đối sánh năng suất từ đó đưa ra các kiến nghị chính sách cho phát triển doanh nghiệp.

TS. Lương Văn Khôi trình bày tại Toạ đàm

Tọa đàm nhận được sự trao đổi tích cực từ các chuyên gia

Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự hưởng ứng nhiệt tình tới từ cán bộ, giảng viên, sinh viên tham dự. Các chuyên gia đã có những trao đổi, thảo luận để cùng đào sâu những vấn đề nghiên cứu vô cùng cấp thiết và có tính thời sự.

Tin: TTTT,TV&TT