null KHÓA LUẬN TIẾNG ANH XUẤT SẮC CỦA SINH VIÊN KINH TẾ ĐỐI NGOẠI – VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

content:

KHÓA LUẬN TIẾNG ANH XUẤT SẮC CỦA SINH VIÊN KINH TẾ ĐỐI NGOẠI – VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

Ngày 08/07/2021, Viện Đào tạo Quốc tế (ISEF) tổ chức cho sinh viên khóa 08 (2016 – 2021) bảo vệ khóa luận tốt nghiệp (KLTN). Đây là chia sẻ về quá trình thực hiện khóa luận của sinh viên Trịnh Đình Ngà – một trong những sinh viên có khóa luận Tiếng Anh đạt loại xuất sắc.

“Tôi chọn một vấn đề về xuất khẩu nông sản Việt Nam vì tôi mong tính thực tế của đề tài sẽ góp phần phát triển ngành nông sản tại quê hương tổ quốc tôi. Tôi chọn thực hiện và bảo vệ khóa luận bằng Tiếng Anh vì ngoại ngữ là niềm đam mê lớn của tôi. Tôi đã hoàn thành tốt khóa luận; vì các thầy cô Viện Đào tạo Quốc tế luôn bên cạnh, nhiệt tình hỗ trợ, góp ý, đặc biệt là cô Nguyễn Thị Thùy Linh – giảng viên hướng dẫn, người giúp tôi liên tục định hướng con đường nghiên cứu, theo sát mục đích nghiên cứu đặt ra ban đầu. Cuối cùng, tôi đã thực hiện và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp thành công. Kết quả nhận được cho thấy lựa chọn làm khóa luận để tốt nghiệp của tôi là đúng đắn. Quá trình thực hiện đề tài là quá trình tôi học thêm được nhiều điều, và nhất là tôi cũng rèn luyện cho mình những đức tính cần thiết để tự tin hơn trong quá trình lập nghiệp sau này. Điều tốt đẹp hôm nay dành tặng cho tôi, tôi đã nhận học bổng Thạc sỹ tại Anh và sẽ tiếp tục con đường học tập tháng 9 này; và lời cảm ơn chân thành dành cho gia đình, thầy cô, bè bạn tại ISEF – những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều để có ngày hôm nay"  Trịnh Đình Ngà cho biết.

Trịnh Đình Ngà và khóa luận “Solutions to promote Vietnam's fruit export to Japan” (Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hoa quả của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản).

Khóa luận đi sâu vào tìm hiểu các đặc trưng văn hóa của xuất khẩu nông sản và hoa quả nói chung ảnh hưởng đến phát triển xuất khẩu nông sản. Một nội dung quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn của khóa luận là đề xuất những giải pháp phát triển xuất khẩu hoa quả của Việt Nam dựa trên các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu.
Hội đồng đánh giá cao tư duy khoa học, nội dung nghiên cứu và khả năng Tiếng Anh của sinh viên. Điểm của khóa luận là 9.8. Đây là KLTN đạt điểm cao nhất trong hội đồng năm 2021. Sinh viên Trịnh Đình Ngà đã nhận được Học bổng du học tại Anh theo chương trình Thạc sĩ, do University of Huddersfield trao tặng.

Xem thêm video bảo vệ của sinh viên tại: https://www.facebook.com/CLCAPD/videos/542170826830067

 + + + + + + + + + + + + + + + + + +  + + + + + + + + + + + + + + + + + + 

Trong số gần 100 sinh viên khóa 08 Viện ĐTQT (ISEF), chưa tới một nửa số sinh viên được chọn thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Đây là những sinh viên đáp ứng đủ điều kiện của Viện (điểm trung bình học tập từ 2.8 trở lên, điểm báo cáo thực tập từ 8.0 trở lên, và phải vượt qua yêu cầu khắt khe về kiểm tra sao chép – đạo văn)

Nguồn: Viện Đào tạo quốc tế